Đang tải...

[Giới thiệu] Lucky88 đưa tin: Người trở lại kẻ bỏ nghề sau chấn thương kinh hoàng, Hùng Dũng sẽ ra sao?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 25/3/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,369
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Trước Hùng Dũng, V-League đã chứng kiến nhiều trường hợp chấn thương nặng tương tự. Có người vẫn trở lại sau biến cố nhưng cũng có một số trường hợp phải giải nghệ luôn.

    Xem thêm: Ca cuoc the thao

    Những chấn thương kinh hoàng ở V-League

    Giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) vẫn bị nhiều người gọi đùa là “Võ League” bởi giải đấu thường xuyên xuất hiện những pha va chạm khốc liệt đôi khi mang tính triệt hạ đối phương. Mới đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội vừa phải nhập viện khẩn cấp do bị gãy chân sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh bên phía CLB TP HCM.

    Người trở lại kẻ bỏ nghề sau chấn thương kinh hoàng, Hùng Dũng sẽ ra sao? - 1

    Hải Huy (Quảng Ninh) cũng gặp chấn thương tương tự với Hùng Dũng ở mùa giải trước

    Tình huống này gợi lại pha bóng dẫn đến chấn thương của tiền vệ Hải Huy (Quảng Ninh) ở mùa giải trước. Phạm Hoàng Lâm (Hà Tĩnh) có pha vào bóng quyết liệt và hệ quả là tiền vệ người Quảng Ninh phải nghỉ thi đấu cả mùa giải vì gãy ống đồng.

    Một pha bóng rùng rợn khác của V-League khiến nhiều người vẫn hãi hùng dù đã xảy ra cách đây 9 năm. Dó là tình huống va chạm của Huy Hoàng (SLNA) và Samson Kyode (Hoàng Vũ Samson) – khi đó vẫn còn thi đấu cho Hà Nội T&T ở vòng 3 V-League 2012.


    Huy Hoàng có pha “song phi” vào người Samson nhưng tiền đạo này cũng tinh quái và tung đòn chân thẳng vào mặt trung vệ của SLNA. Kết quả là cựu trung vệ người Nghệ An bị chấn động não và mất một khoảng thời gian để bình phục.

    Hai cầu thủ kể trên nằm trong số những người may mắn vẫn còn có thể gắn bó với bóng đá đỉnh cao sau khi dính chấn thương nặng. Tuy nhiên, một vài cầu thủ khác không được may mắn như vậy. Tạ Thái Học từng được coi là một tài năng trẻ có triển vọng của CLB HAGL và ĐT Việt Nam.

    Người trở lại kẻ bỏ nghề sau chấn thương kinh hoàng, Hùng Dũng sẽ ra sao? - 2

    Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải khiến Trần Anh Khoa phải giải nghệ ở tuổi 26

    Tuy nhiên, cầu thủ này dính chấn thương nặng sau pha vào bóng thô bạo của Thanh Hùng (Khánh Hòa) ở vòng 23 V-League 2011 khi mới 20 tuổi. Mặc dù rất cố gắng trở lại nhưng thêm một lần gãy chân và một lần đứt dây chằng khiến Tạ Thái Học không thể phát triển như kỳ vọng.

    Một ví dụ khác là trường hợp của cựu tiền vệ Trần Anh Khoa (Đà Nẵng). Tiền vệ sinh năm 1991 dính chấn thương nặng sau pha ham bóng của Quế Ngọc Hải (SLNA). Hệ quả là Anh Khoa bị vỡ sụn chêm, tổn thương toàn bộ dây chằng đầu gối.

    Mặc dù đã sang Singapore chưa trị nhưng chấn thương quá nặng khiến cầu thủ này buộc phải giải nghệ một năm sau đó. Hiện tại, Trần Anh Khoa đã chuyển sang công tác đào tạo trẻ cho bóng đá Đà Nẵng và giữ mối quan hệ tốt với Quế Ngọc Hải.

    Những ngôi sao quốc tế từng bị gãy chân sau đó ra sao?

    Trên bình diện bóng đá quốc tế cũng đã có rất nhiều ngôi sao lâm vào hoàn cảnh chấn thương nặng như Hùng Dũng. Tiêu biểu nhất là trường hợp của hậu vệ Luke Shaw bên phía MU. Ở vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2015/16, MU làm khách trên sân của PSV Eindhoven. Luke Shaw khi ấy 20 tuổi và là hậu vệ trẻ sáng giá của bóng đá Anh.

    Người trở lại kẻ bỏ nghề sau chấn thương kinh hoàng, Hùng Dũng sẽ ra sao? - 3

    Chấn thương kinh hoàng của Silva năm 2008 khá giống với Hùng Dũng

    Trong một pha leo biên tốc độ, hậu vệ của MU lĩnh trọn cú tắc bóng thô bạo của Hector Moreno. Kết quả từ đội ngũ y tế cho biết cẳng chân phải của Luke Shaw gãy làm đôi. 5 năm sau, Luke Shaw đã vượt qua được nỗi ám ảnh khi xưa để trở thành hậu vệ trái hay nhất nước Anh hiện tại.

    Một trường hợp khác đó là Aaron Ramsey vào năm 2010 khi còn khoác áo Arsenal. Aaron Ramsey khi đó như bị gãy rời từ phần cổ chân sau pha vào bóng của Ryan Shawcross trong trận gặp Stoke tại Ngoại hạng Anh. Điều thần kỳ đã diễn ra khi anh được chữa trị thành công, cộng thêm quyết tâm tập luyện đã đưa Ramsey trở lại với vị thế của một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới.

    Năm 2008 tiền đạo của Arsenal Eduardo Da Silva bị gãy xương mác và vỡ mắt cá chân trái sau một pha phạm lỗi của Martin Taylor bên Birmingham. Các bác sỹ mất 7 phút để sơ cứu, trước khi chuyển thẳng Eduardo tới bệnh viện. Chấn thương khủng khiếp tới mức Sky Sporst không dám chiếu chậm lại pha bóng. Rất may cho Eduardo khi anh có thể trở lại thi đấu 1 năm sau đó, nhưng phong độ thì không bao giờ trở lại được như xưa.
     

Chia sẻ trang này