Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Nước chủ nhà Campuchia chốt danh sách các môn thi đấu của SEA Games 32

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 18/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,334
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Mới đây, nước chủ nhà Campuchia đã chính thức chốt danh sách 37 môn thi đấu của SEA Games 32. Theo danh sách này, đại hội sẽ có nhiều hơn 1 môn thi đấu so với dự kiến ban đầu.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/ty-le-keo

    Nước chủ nhà Campuchia chốt danh sách các môn thi đấu của SEA Games 32
    Tại SEA Games 32, các môn thi đấu chính thức của đại hội gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, billiads, boxing, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

    Tuy nhiên, phía BTC của Campuchia cũng xin lỗi vì nhiều lý do không đủ cơ sở vật chất nên họ không thể tiến hành các môn nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic như bắn súng, bắn cung, canoeing, rowing… Cũng vì không tiến hành những môn thi trên, nên nhiều khả năng đoàn thể thao Việt Nam sẽ ảnh hưởng nhiều về thành tích.

    Bokator - một môn võ của Campuchia lần đầu được đưa vào thi đấu tại đại hội
    Bokator - một môn võ của Campuchia lần đầu được đưa vào thi đấu tại đại hội

    Trong số 32 môn thi đấu của đại hội, nước chủ nhà Campuchia đưa vào 3 môn thi đấu mang tính bản sắc của nước chủ nhà bao gồm: Võ bokator, Kun Khmer (võ Campuchia) và cờ Ok Chaktrong (cờ ốc). Dù là môn truyền thống của Campuchia, bokator có 6 nước đăng ký tham dự gồm: Việt Nam, Lào, Myanmar, Philippines, Indonesia và chủ nhà Campuchia. Hướng tới SEA Games 32, giải Bokator Đông Nam Á sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2023. Trước đó, từ ngày 24 - 28/3 sẽ diễn ra khóa đào tạo trọng tài Bokator.

    Dự kiến vào ngày 22/3, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước trong khu vực. Ngọn đuốc sẽ được lưu giữ tại Đại sứ quán Campuchia một ngày, sau đó sẽ tổ chức lễ rước đuốc chính thức tại Hà Nội vào ngày 24/3. Theo kế hoạch, SEA Games 32 khởi tranh vào ngày 5/5 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Trong đó, môn khởi tranh đầu tiên của SEA Games 32 là bóng đá nam (sẽ diễn ra từ ngày 29/4). Tiếp sau đó là các môn thuyền buồm (sailing), khúc côn cầu trong nhà (hockey) sẽ bắt đầu từ ngày 1/5.
     

Chia sẻ trang này