Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Roger Federer thua ở trận đấu cuối cùng sự nghiệp

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 25/9/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Roger Federer đánh cặp với Rafael Nadal và thua cặp đôi Jack Sock/Frances Tiafoe 6-4, 6-7, 8-10 ở Laver Cup 2022.
    Do thể lực không đảm bảo, Roger Federer không tham gia trận đánh đơn ở Laver Cup 2022. Huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ thi đấu duy nhất một trận đánh đôi, khi cùng Rafael Nadal đấu cặp Jack Sock/Frances Tiafoe bên đội tuyển thế giới.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

    Roger Federer thua ở trận đấu cuối cùng sự nghiệp - 1
    Ads (0:00)
    Federer và Nadal đã khởi đầu tốt, thắng 6-4 ở set đầu tiên (Ảnh: AP).

    Ở set 1 khi tỷ số đang là 5-4 nghiêng về đội tuyển châu Âu, Tiafoe giao bóng, nhưng châu Âu ghi điểm đầu tiên khi Sock đánh hỏng từ cú dứt điểm của Federer trên lưới. Đội tuyển Thế giới sau đó ghi liền ba điểm để dẫn 40-15, nhưng sau đó bị gỡ 40-40.

    Federer tiếp tục tạo dấu ấn với cú vô lê trên lưới ghi điểm để đội tuyển châu Âu đứng trước set-point. Chính Federer đánh bóng quyết định khiến Sock đỡ không qua lưới. Châu Âu thắng 6-4 ở set 1.

    Ở set 2 khi tỷ số đang là 6-6, trong loạt tie-break, đội tuyển châu Âu giao bóng trước nhưng thua điểm. Nhưng sau đó, Federer gỡ lại một điểm cho châu Âu với cú đánh nhanh trên lưới. Nadal lốp bóng ra ngoài ở tình huống tiếp theo, giúp đội tuyển Thế giới dẫn trước khi đổi sân.

    Federer tự đánh hỏng, sau đó đỡ bóng không qua lưới, để Sock/Tiafoe có tới ba break-point. Họ tận dụng ngay ở cơ hội đầu tiên để thắng set hai với tỷ số 7-6 (3).

    Roger Federer thua ở trận đấu cuối cùng sự nghiệp - 2
    Federer và Nadal thua 6-7 ở set 2 (Ảnh: AP).

    Cú đánh ấn tượng của Federer ở trận cuối cùng trong sự nghiệp

    Set ba diễn ra theo thể thức tie-break đến 10. Đội tuyển Châu Âu thắng điểm trả giao đầu tiên, sau đó Nadal vô lê trên lưới giúp đội nhà dẫn 2-0. Tuy nhiên, đội tuyển Thế giới ghi ba điểm liên tiếp sau đó. Ở điểm thứ ba, Federer đánh nhanh trên lưới nhưng bóng ra ngoài.

    Ở điểm thứ 7, Federer có cơ hội dứt điểm thuận lợi trên lưới, nhưng Sock đánh trả và ghi điểm khó tin. Nadal giúp đội châu Âu gỡ 5-5 với cú passing ấn tượng. Ngay sau đó, Federer giao bóng ăn điểm trực tiếp để giúp đội dẫn 6-5.

    Tuy nhiên, Federer đánh hỏng hai điểm sau đó khiến đội lại bị dẫn ngược 7-6, nhưng chính anh gỡ hòa 7-7 với cú đánh cắt ngang lưới, sau đó hai bên lại hòa 8-8..Federer/Nadal lần đầu hưởng match-point khi Tiafoe đánh rúc lưới lần nữa. Federer giao bóng cho điểm này, nhưng anh đánh hỏng tiếc nuối.

    Roger Federer thua ở trận đấu cuối cùng sự nghiệp - 3
    Cặp đôi Jack Sock/Frances Tiafoe thắng nghẹt thở ở set đấu quyết định (Ảnh: AP).

    Đội tuyển Thế giới sau đó có match-point, và Nadal phán đoán sai cú đánh dọc dây của Sock và đội tuyển châu Âu thua 8-10 ở set 3. Đội tuyển thế giới giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set với các tỷ số 4-6, 7-6 và 10-8.

    Ở các trận đánh đơn Laver Cup tối qua (23/9), Alex De Minaur đã thắng Murray 5-7, 6-3, 10-7. Tsitsipas dễ dàng thắng đậm Diego Schwartzman tỷ số 6-2, 6-1. Casper Ruud không gặp khó khăn để đánh bại Jack Sock.

    Như vậy sau 4 trận đấu tiên (3 trận đánh đơn, một trận đánh đôi), đội tuyển châu Âu và đội tuyển thế giới đang hòa nhau 2-2. Laver Cup 2022 diễn ra từ 23/9 đến 25/9 tại London (Anh), sẽ có 9 trận đánh đơn và 3 trận đánh đôi diễn ra trong suốt 3 ngày giữa đội châu Âu và đội thế giới.

    Federer đánh đôi với Nadal ở trận đấu chia tay sự nghiệp
    Tâm điểm ngày mở màn Laver Cup 2022 chính là trận đánh đôi, nơi Roger Federer sát cánh cùng Rafael Nadal chạm trán hai đại diện ưu tú của quần vợt Mỹ

    Federer hứng khởi luyện tập, chờ ra sân ở Laver Cup
    Huyền thoại quần vợt Roger Federer đang tích cực luyện tập để chuẩn bị ra sân ở Laver Cup 2022, giải đấu cuối cùng tay vợt người Thụy Sỹ tham gia trước khi giải nghệ.
     

Chia sẻ trang này