Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m, MU thắng nhẹ tại Europa League 2022/23

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 17/9/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,370
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Do đối thủ Sheriff quá yếu mà thầy trò HLV Erik ten Hag chẳng cần chơi quá hay vẫn có thắng lợi 2-0. Trong đó Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2022/23 để tạm giải tỏa tâm lý khi thực hiện thành công cú đá phạt đền.

    Xem thêm: ty le keo

    Kết quả chung cuộc Sheriff 0-2 MU
    Ghi bàn: Sancho (17'); Cristiano Ronaldo (39' pen)

    Triều đại Erik ten Hag tại Old Trafford đã chông gai ngay từ chặng xuất phát. Cho dù "Quỷ đỏ" đã vượt qua cuộc khủng hoảng đầu mùa bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League, nhưng khó khăn vẫn còn vô số. Vấn đề lớn nhất của Man Utd vào lúc này chấc chắn là lối chơi.

    Sau hai thất bại bẽ mặt trước Brighton và Brentford, nhà cầm quân người Hà Lan đã sớm từ bỏ kế hoạch ban đầu huấn luyện Man Utd thi đấu theo phong cách kiểm soát bóng, pressing tầm cao và triển khai tấn công từ hàng thủ, giống như nhiều đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay. Thay vào đó, Man đỏ chuyển sang cách đá tập trung mạnh vào phòng ngự, tổ chức phản công đơn giản và trực diện hơn. Phong cách này dường như phù hợp với dàn cầu thủ mà MU đang sở hữu.

    Tuy nhiên, Ten Hag hiểu rằng Man Utd không thể cứ đá phòng ngự phản công mãi. Rồi cũng phải đến lúc, họ phải biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ và chơi bóng như một “cửa trên” đúng nghĩa. Chỉ có như vậy, Man Utd mới có thể rút ngắn khoảng cách hiện đã xa vời vợi với Man City.

    Ở trận ra quân vòng bảng Europa League 2022/23 gặp Sociedad trên sân nhà, thầy "mười khó" đã cố gắng triển khai lại triết lý đích thực mà ông theo đuổi từ ngày khởi nghiệp. Chỉ có điều, Man Utd lại đá như “gà mắc tóc” giống hệt như hai trận thua trước đó. Chung cuộc, MU chấp nhận thua 0-1 cho dù cầm bóng 55% và tung ra 15 pha dứt điểm.

    Chính vì thất bại đó cộng thêm việc không phải thi đấu vào cuối tuần trước và cả cuối tuần này (do Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà nên đến 2 trận đấu của MU tại Premier League không thể diễn ra như dự kiến) mà HLV Erik ten Hag có thể thoải mái thay đổi nhân sự mà không lo ảnh hưởng đến mặt trận chính.

    FctKCYrWQAg3tR3
    Danh sách xuất phát của MU trước Sheriff
    Theo đó, ở chuyến làm khách của Sheriff, MU điều chỉnh 5 vị trí so với trận thua Sociedad. Cặp trung vệ Varane vs Lisandro Martinez trở lại đá chính thay cho Maguire cùng Lindelof. McTominay thế chỗ của tân binh Casemiro ở tuyến giữa trong khi Bruno Fernandes và Sancho xuất hiện trên hàng công, đẩy Fred cùng Elanga lên băng ghế dự bị. Như vậy, Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính trong sơ đồ 4-2-3-1.


    Dĩ nhiên MU "buộc" phải nhập cuộc với tư thế cửa trên vì chủ nhà Sheriff làm sao đủ tự tin triển khai lối chơi tấn công chủ động. Tuy nhiên đội khách hùng mạnh thi đấu khá thận trọng chứ không ào ạt gây sức ép. Bởi thế, đội bóng Moldova được thi đấu khá thoải mái chứ không rơi vào tình trạng chẳng có thời gian để thở.

    Phút 15, Ronaldo ngã trong vùng cấm địa sau pha va chạm với một hậu vệ Sheriff nhưng chẳng có quyết định nào được đưa ra. Song không lâu sau đó, MU đã tìm được bàn thắng ngay tình huống đáng chú ý đầu tiên. Sau một loạt đường ban bật ở trung lộ, Eriksen đẩy bóng tới vị trí của Sancho và cầu thủ chơi tốt nhất của MU từ đầu mùa này ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chân trái quyết đoán làm tung lưới Sheriff.
     

Chia sẻ trang này