Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Tay golf gốc Philippines vô địch giải đấu danh giá U.S Women's Open 2024

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 7/6/24.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Tay golf người Nhật gốc Philippines Yuka Saso vô địch giải major U.S Women's Open, giải đấu kết thúc sáng nay (3/6) tại Pennsylvania (Mỹ).
    Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng sáng nay, Yuka Saso giành tổng điểm -4 gậy, giành ngôi vô địch U.S Women's Open 2024. Đây là giải đấu trong hệ thống major (tương đương với tính chất các giải Grand Slam trong môn quần vợt).

    Xem thêm: Soi keo bong da

    Tay golf gốc Philippines vô địch giải đấu danh giá U.S Womens Open 2024 - 1
    Yuka Saso vô địch U.S Women's Open 2024 (Ảnh: Getty).

    Golfer đứng nhì cũng là một người Nhật Bản Hinako Shibuno, đạt tổng điểm -1 gậy. Đồng hạng ba là các golfer Andrea Lee và Ally Ewing (đều là người Mỹ), mỗi người đạt điểm E (không âm không dương so với số gậy tiêu chuẩn của giải đấu).

    Hệ thống sân Lancaster Country Club tại Pennsylvania hệ thống sân khá phức tạp, khiến cho các tay golf không thể đạt điểm cao.

    Cá biệt, số một thế giới Nelly Korda bị loại sau vòng 2 (mỗi giải golf thuộc hệ thống nhà nghề thế giới thường có 4 vòng đấu, mỗi vòng đấu diễn ra trong một ngày), vì vượt quá số gậy cho phép theo luật "cắt loại" sau nửa đường.


    Tay golf gốc Philippines vô địch giải đấu danh giá U.S Womens Open 2024 - 2
    Đây là danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp của Yuka Saso (Ảnh: Getty).


    Trong khi đó, cựu số một thế giới Ko Jin Young (Hàn Quốc) chỉ đạt điểm số +9 gậy, đứng vị trí T29 (đồng hạng 29). Chưa hết, một golfer khác cũng là cựu số một thế giới Lexi Thompson (Mỹ) cũng bị loại sau vòng 2.

    Với riêng Yuka Saso, đây là danh hiệu thứ 2 trên LPGA Tour (tương đương với tính chất các danh hiệu Master trong môn quần vợt) của golfer gốc Philippines. Đáng chú ý hơn nữa, cả 2 danh hiệu này đều là danh hiệu major và đều là vô địch U.S Women's Open.

    Lần đầu Yuka Saso giành danh hiệu U.S Women's Open vào năm 2021, khi đó cô vẫn còn mang quốc tịch Philippines, chưa chuyển sang quốc tịch Nhật Bản như hiện nay.

    Hàng loạt tay golf mạnh tham dự U.S Women's Open 2024
    Rất nhiều golfer tên tuổi sẽ tham dự giải golf danh giá U.s Women's Open. Giải đấu khai mạc rạng sáng 31/5 và kéo dài đến sáng 3/6 (theo giờ Việt Nam).

    Golfer hàng đầu thế giới Yuka Saso không cùng Philippines dự SEA Games
    Nữ golfer trong nhóm đầu thế giới Yuka Saso sẽ không tham dự SEA Games 31 trong màu áo đội tuyển Philippines, do cô đã chuyển sang khoác áo đội Nhật Bản từ đầu năm 2022.

    Vô địch US Women's Open 2021, Yuka Saso đi vào lịch sử golf Philippines
    Chiến thắng cực kỳ căng thẳng ở loạt hố đấu play-off giúp cho Yuka Saso giành ngôi vô địch US Women's Open năm nay.
     

Chia sẻ trang này