Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Tổng hợp vòng 27 Ngoại hạng Anh: Arsenal bay cao, Man City chưa buông

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 14/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Cuộc đua song mã tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vẫn đang diễn ra rất hấp dẫn, khi Arsenal tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Man City không có dấu hiệu buông tha đối thủ.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá hôm nay

    Arsenal và Man City tiếp tục đua song mã
    Trong một ngày mà HLV Pep Guardiola quyết định cất cả Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez trên băng ghế dự bị, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn khi hành quân tới sân của Crystal Palace, đội bóng chưa có chiến thắng nào trong năm 2023. Phải rất vất vả nhà đương kim vô địch mới có thể giành thắng lợi tối thiểu nhờ tình huống ghi bàn trên chấm 11m của tiền đạo Erling Haaland ở phút 78.

    Diễn ra muộn hơn vào ngày Chủ nhật, Arsenal dù chịu sức ép bị đối thủ thu hẹp khoảng cách về điểm số nhưng Pháo thủ thành London đã có một hiệp thi đấu đầu đầu tiên bùng nổ. Tân binh Leandro Trossard, người mới cập bên Emirates từ Brighton hồi tháng 1 vừa qua đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick kiến tạo trong một trận đấu trên sân khách, qua đó mở ra chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

    Haaland ghi bàn trên chấm 11m giúp Man City tiếp tục đeo bám Arsenal


    Haaland ghi bàn trên chấm 11m giúp Man City tiếp tục đeo bám Arsenal

    Việc cả Arsenal và Man City cùng giành chiến thắng khiến cục diện cuộc đua song mã tới ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ, nhưng ưu thế lúc này vẫn đang nghiêng về đoàn quân HLV Mikel Arteta, những người đang có 5 điểm nhiều hơn đối thủ. Rất có thể cục diện này sẽ chỉ có thể xảy ra trong tháng 4, khi Arsenal có liền hai trận đại chiến với Man City (vòng 33, 27/4) và Chelsea (vòng 34, 29/4). Ngoài ra, Pháo thủ còn chạm trán Liverpool (vòng 30, 9/4).

    Sau Liverpool đến lượt Chelsea hồi sinh
    Mạch trận hồi sinh của Liverpool đã chấm dứt. Một tuần sau chiến thắng hủy diệt trước Man United, đoàn quân HLV Juergen Klopp đã có một trận đấu đáng quên khi bị đội bét bảng Bournemouth đánh bại với tỷ số tối thiểu, trong ngày mà ngôi sao Mohamed Salah đá hỏng quả phạt 11m. Trận thua này không chỉ chấm dứt mạch trận hồi sinh của The Kop mà còn khiến họ thất thế ở cuộc đua giành vé dự Champions League.

    Nếu như đà hồi sinh của Liverpool chững lại thì Chelsea bắt đầu cho thấy sự trở lại của mình. Chiến thắng ấn tượng trên sân của Leicester là trận thắng thứ 3 liên tiếp (2 tại Ngoại hạng Anh, 1 tại Champions League), qua đó giúp chiếc ghế của HLV Graham Potter được củng cố và quan trọng hơn, The Blues đang trên đường trở lại cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

    Chelsea tiếp tục chuỗi trận hồi sinh
    Chelsea tiếp tục chuỗi trận hồi sinh


    Hấp dẫn cuộc chiến dự cúp châu Âu
    Cuộc chiến cạnh tranh tấm vé dự Champions League cũng như các cúp châu Âu mùa tới đang trở nên hấp dẫn hơn. Tottenham sau chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Nottingham tiếp tục củng cố vị thứ 4 trên BXH, tạm thời hơn Newcastle 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Liverpool sau thất bại trước Bournmouth đã rơi xuống thứ 6 với 42 điểm, kém Newcastle 2 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) và 6 điểm so với Tottenham (đá ít hơn 1 trận).

    Ở nhóm dự Europa League, vị trí thứ 6 của Liverpool lúc này đã bị Brighton phả hơi nóng, khi những chú chim mòng biển đã có được 39 điểm, chỉ kém 3 điểm nhưng đá ít hơn tới 2 trận. Trong khi đó, Fulham và Brentford sau khi nhận thất bại ở vòng đấu này đang dần thất thế so với Brighton và thậm chí bị Chelsea rút ngắn đáng kể khoảng cách về điểm số.

    Kịch tính đua trụ hạng
    Southampton (thứ 20), Leeds (19), Bournemouth (18), West Ham (17), Everton (15) đều có ít nhất 1 điểm ở vòng đấu này trong khi Crystal Palace (12), Wolves (13), Nottingham (14), Leicester (16) trắng tay đã khiến cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh đang diễn ra kịch tính và rất khó lường, khi thứ hạng có thể thay đổi theo từng vòng đấu, từng trận đấu.

    Lúc này Crystal Palace dù đứng thứ 12 trên BXH nhưng chỉ có được 27 điểm, nhiều hơn vị trí bét bảng 5 điểm. Cách biệt giữa đội bét bảng Southampton với nhóm an toàn chỉ 2 điểm. Chính vì vậy, giai đoạn nước rút của mùa giải sắp tới hứa hẹn sẽ có những cuộc đua vô cùng khốc liệt.
     

Chia sẻ trang này