Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Trung Quốc cấm các cuộc thi 'siêu marathon' sau thảm kịch 21 người tử nạn

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 5/6/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Thảm kịch ở Trung Quốc là lời cảnh tỉnh về vấn đề an toàn ở các cuộc thi 'siêu marathon'
    Thảm kịch ở Trung Quốc là lời cảnh tỉnh về vấn đề an toàn ở các cuộc thi 'siêu marathon'
    Ngày 3/6, Tổng cục Thể thao Trung Quốc ra quyết định đình chỉ tất cả các cuộc thi chạy siêu marathon và tương tự, sau sự cố 21 người thiệt mạng trong một cuộc đua siêu marathon cự ly 100km ở tỉnh Cam Túc.

    Xem thêm: https://lucky88.tv/news/detail/bi-vs-croatia-nhan-dinh-bong-da-07062021-khieu-vu-cung-bay-quy

    Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc (GAS) cho biết, các sự kiện thể thao bị đình chỉ gồm các giải chạy xuyên sa mạc, vượt địa hình, có cự ly cực dài và một số hoạt động thể thao có độ rủi ro cao mới phổ biến khác.

    "Ngày 22/5, sự cố tại đường đua 100 km đường mòn ở thành phố Bạch Ngân thuộc tỉnh Cam Túc, một phần do thời tiết thay đổi đột ngột, đã gây ra thiệt hại lớn về người, để lại bài học thấm thía và sâu sắc. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người dân, các cuộc đua vượt địa hình đồi núi, các cuộc chạy xuyên sa mạc, chạy đua cự ly siêu dài và các hoạt động thể thao có rủi ro cao mới phổ biến khác sẽ bị đình chỉ từ ngày 3/6", thông báo của GAS cho biết.

    Cơ quan này không nêu rõ thời gian đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu, nhưng nhấn mạnh sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các cuộc đua và tiêu chuẩn về vấn đề đảm bảo an toàn. GAS cho biết, sự cần thiết của công tác cứu hộ khẩn cấp, phòng chống đại dịch và các yếu tố địa hình, thời tiết là vấn đề trọng tâm khi tổ chức các sự kiện, đồng thời thực hiện đánh giá toàn diện các rủi ro có thể xảy ra.

    Trước đó, ngày 22/5, trong cuộc đua marathon vượt núi dài 100km ở Rừng đá sông Hoàng Hà thuộc tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc, 21 vận động viên Trung Quốc đã thiệt mạng, sau khi một cơn bão bất ngờ ập đến khiến nhiệt độ rơi xuống dưới ngưỡng đóng băng.

    Các vận động viên sống sót đã cung cấp lời khai gây sủng sốt khi kể lại việc họ phải vật lộn để đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện nhiệt độ lạnh cóng âm 24 độ C và mưa đá. Nhiều người cho biết các tấm giữ nhiệt mà ban tổ chức cung cấp đã bị gió mạnh xé toạc.

    Thảm kịch nói trên gây chấn động Trung Quốc. Chính quyền địa phương nơi cuộc thi được tổ chức đã bị chỉ trích nặng nề vì thiếu kế hoạch dự phòng và công tác an toàn chưa đảm bảo.
     

Chia sẻ trang này