Đang tải...

[Khác] Lucky88 đưa tin: V-League 2021 có 1,5 suất xuống hạng và 6 đội đua vô địch ở lượt về

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 21/11/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    VFF vừa quyết định V-League 2021 sẽ có 1,5 suất xuống hạng và vẫn thi đấu theo thể thức như mùa giải 2020, nhưng chỉ còn 6 đội thuộc nhóm tranh chức vô địch ở giai đoạn hai.

    Xem thêm: Ca cuoc the thao

    V.League 2021 sẽ vẫn 'tách nhóm'
    Giải các đội mạnh TPHCM 2020: Sẵn sàng cho cuộc đua vô địch
    Kịch tính cuộc đua vô địch giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội
    Đội đua Mercedes lập kỷ lục bảy năm vô địch liên tiếp
    Vòng 4 V.League 2020: Căng thẳng cuộc đua vô địch


    V-League 2021 có 1,5 suất xuống hạng. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

    Chiều 20/11, Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 khoá VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022) của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra tại Hà Nội với nhiều nội dung quan trọng.

    Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là công tác tổ chức Đại hội thường niên năm 2020, kế hoạch hoạt động của các đội tuyển và dự kiến kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021.

    Căn cứ mật độ thi đấu quốc tế và quỹ thời gian dành cho các giải quốc nội, Hội nghị nhất trí phương án tổ chức V-League và hạng Nhất 2021 theo thể thức cũ như mùa giải đã qua.

    Giai đoạn một sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để phân nhóm thi đấu ở giai đoạn hai. Tuy nhiên, khác với năm 2020, mùa tới sẽ có 6 đội thuộc nhóm cạnh tranh vô địch và 8 đội ở nhóm đua trụ hạng trong giai đoạn hai.

    Bên cạnh đó, suất xuống hạng ở V-League 2021 cũng được nâng lên thành 1,5. Điều này có nghĩa rằng đội đứng cuối bảng xếp hạng mùa giải tới sẽ phải xuống hạng trong khi đội áp chót sẽ đá trận play-off với á quân giải hạng Nhất để quyết định tấm vé ở lại hay lên chơi tại V-League.

    Sự thay đổi này kéo theo hạng Nhất 2021 có 1,5 tấm vé lên hạng. Thế nhưng, giải đấu này sẽ có tới 2 đội xuống hạng ở mùa giải tới, đồng nghĩa đội vô địch và á quân hạng Nhì 2021 được thăng hạng.

    Thể thức như cũ cùng việc thay đổi số suất lên xuống hạng sẽ giúp các giải bóng đá chuyên nghiệp trở nên tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn hơn ở mùa giải tới.



    V-League 2021được dự đoán hấp dẫn, kịch tính hơn sau những thay đổi mới nhất. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

    Trong khi đó, Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 khoá VIII vừa diễn ra cũng lắng nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua các báo cáo: Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021 của VFF…

    Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội thường niên năm 2020, một số nội dung trọng tâm đã được báo cáo và biểu quyết thông qua như Báo cáo dự thảo Quy chế bầu cử, các nội dung liên quan đến việc bầu bổ sung Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ; Đề xuất Ban Kiểm tra tư cách đại biểu, Ban Thư ký, Chủ tịch đoàn, Ban Bầu cử.

    Sáng nay (21/11), Đại hội thường niên VFF năm 2020 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

    Nội dung quan trọng và được quan tâm nhất sẽ là tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) nhằm kiện toàn bộ máy để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn, tạo sự thúc đẩy nhanh hơn, toàn diện hơn đối với hoạt động bóng đá Việt Nam trong các giai đoạn tới.

    Vị trí Phó chủ tịch này đang bị bỏ trống trong một thời gian dài kể từ khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức./.
     

Chia sẻ trang này