Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Võ sĩ Hoàng Thị Tình giành tấm vé cuối dự Olympic Paris 2024

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 24/6/24 lúc 13:56.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,436
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Võ sĩ Hoàng Thị Tình của ĐT judo Việt Nam đã giành vé tham dự Olympic Paris 2024, và đây cũng là suất cuối đến Thế vận hội mùa hè năm nay của đoàn thể thao Việt Nam.
    Hoàng Thị Tình thi đấu tại giải đấu ở Peru

    Xem thêm: ty le keo chau a

    Rạng sáng 22/6, võ sĩ Hoàng Thị Tình của ĐT judo Việt Nam đã chính thức giành vé đến Olympic Paris 2024 nhờ đoạt HCV tại giải judo Lima Panamerican Open 2024 tại Peru. Theo đó, Hoàng Thị Tình (xếp 98 thế giới) đã có 2 trận thắng trước Diaz Martina (Chile, hạng 159 thế giới) và Solis Jacqueline (Guatemala, hạng 65 thế giới) để lọt vào chung kết hạng cân 48kg nữ.

    Ở trận chung kết gặp đối thủ Mauritius Priscilla Morand (Mauritius, hạng 43 thế giới), Hoàng Thị Tình đã thi đấu rất tự tin và thắng bằng điểm ippon để giành HCV. Với kết quả này, nữ võ sĩ người Thanh Hoá đã giành suất cuối cùng đến Olympic Paris 2024 cho đoàn thể thao Việt Nam.

    Theo quy định, mỗi hạng cân của môn judo sẽ có 17 suất dành cho các võ sĩ hàng đầu theo bảng xếp hạng thế giới. Bên cạnh đó, Liên đoàn Judo thế giới còn tính suất dự Olympic dựa trên giới hạn cho từng châu lục. Châu Âu có 13 suất nam, 12 suất nữ; châu Phi có 12 suất cho mỗi nội dung; châu Mỹ có 10 suất nam, 11 suất nữ; châu Á có 10 suất cho mỗi nội dung; châu Đại Dương có 5 suất cho mỗi nội dung.

    Hoàng Thị Tình giành HCV
    Hoàng Thị Tình giành HCV

    Như vậy, Hoàng Thị Tình xếp thứ 9 trong số 10 suất của châu Á với tổng điểm xếp hạng đạt 213. Do đó Hoàng Thị Tình là tuyển thủ cuối cùng của thể thao Việt Nam giành suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

    Hiện thể thao Việt Nam đã có 13 tuyển thủ có vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024 gồm: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo).

    Cựu sao LPBank HAGL từng vật lộn đá phủi bỗng hoá người hùng
    Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves lập kỷ lục không tưởng ở Việt Nam
    VFF và VPF gặp gỡ, chúc mừng phóng viên thể thao phía Bắc ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6
    Tiết lộ chuyện tình của hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy - Phạm Thị Kiều Oanh
     

Chia sẻ trang này