Lý do nhà đầu tư châu Á đổ bộ BĐS Việt Nam? Tỷ suất sinh lời của bất động sản cao cấp Việt Nam giá căn hộ water bay vượt trội so với các nước ASEAN. Dự án trên đất vàng vào tầm ngắm của đại gia châu Á / Nhà đầu tư Hàn Quốc tăng mua bất động sản tại Việt Nam. Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, trong 3-5 năm qua, các nhà đầu tư châu Á đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật, Malaysia, Trung Quốc đang hoạt động cực kỳ sôi nổi tại thị trường bất động sản Việt Nam. Họ chuộng các quỹ đất vàng, chuyên phát triển bất động cao cấp và hạng sang.Lãnh đạo DKRA Việt NamWater Bay Novaland cho rằng làn sóng đầu tư của nhà đầu tư châu Á sẽ còn tăng trong vài năm tới. Thứ nhất, Việt Nam là nước có thị trường bất động sản đang phát triển. Tại các thị trường còn sơ khai (còn gọi là thị trường mới nổi), có nhiều cơ hội đầu tư hơn những thị trường đã phát triển quá lâu (bão hòa cơ hội). Bất động sản nhiều nước ở châu Á đang có giá quá cao và việc đầu tư thời điểm này không còn hấp dẫn tại bản xứ đã thôi thúc nhà đầu tư gốc Á rót vốn vào thị trường Việt Nam. Thứ hai, Việt Nam là quốc gia có sự ổn định về chính trị, đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu được các nhà đầu tư quốc tế quan tâm trước khi bước chân vào một thị trường mới mẻ. Sự ổn định chính trị mang tính an toàn cho các suất đầu tư trong bối cảnh biến động địa chính trị toàn cầu ngày càng khó lường. Thứ ba, bất động sản cao cấp và hạng sang tại Việt Nam, đặc biệt là TP HCM có hiệu suất sinh lời cao hơn so với các nước ASEAN. Theo báo cáo gần đây của một số đơn vị khảo sát trong nước, bất động sản cao cấp tại quận 1, 3 TP HCM có tỷ suất sinh lời trên dưới 4%. Tại quận 2, khu Thảo Điền, An Phú và Thủ Thiêm, căn hộ cao cấp đạt tỷ suất sinh lời 5-6,5%. Trong khi đó, tỷ suất sinh lời của suất đầu tư căn hộ hạng sang trong khối ASEAN dao động trong khoảng 3,7- 5,2% và ở khu vực châu Á cũng ở ngưỡng tương đương. Do đó, bất động sản hạng sang tại TP HCM được xem là khá cạnh tranh trong khi giá bán lại “mềm” hơn. Thứ tư, Việt Nam có nền văn hoá Á Đông phù hợp với văn hóa của các quốc gia trong khu vực châu Á. Sự tương đồng hoặc gần gũi về văn hóa là cầu nối rất hữu hiệu trong quá trình xúc tiến đầu tư, hợp tác đầu tư, giúp các ông lớn địa ốc châu Á dễ dàng tiếp cận, thâm nhập thị trường bất động sản Việt Nam. Thứ năm, Việt Nam có dân số trẻ và đang ở giai đoạn bứt phá thu nhập nên nhu cầu nhà ở tăng mạnh. Tầng lớp trung lưu, thậm chí giới nhà giàu và siêu giàu được xếp vào nhóm tăng trưởng nhanh của thế giới là lợi thế được đánh giá có phần vượt trội của Việt Nam. Với sản phẩm chủ đạo của nhà đầu tư gốc Á là bất động sản cao cấp, họ nhắm đến người tiêu dùng là giới nhà giàu, sẵn sàng chi trả cho tài sản giá trị cao với chất lượng vượt trội nhằm khẳng định vị thế. Thứ bảy, do cùng một khu vực châu Á, khoảng cách di chuyển giữa Việt Nam đến nước sở tại của nhóm nhà đầu tư gốc Á được xem là nhanh chóng, thuận tiện hơn hẳn so với những châu lục khác. Khoảng cách địa lý gần giúp nhà đầu tư châu Á có nhiều cơ hội giám sát, kiểm tra thực địa thị trường mới dự án water bay novaland và kịp thời đưa ra các quyết định quan trọng, giúp suất đầu tư đạt hiệu quả cao nhất.