Đang tải...

Mẫu bài phát biểu trong lễ ăn hỏi đại diện nhà gái súc tích và đầy đủ ý nghĩa nhất

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 2/7/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Mẫu bài phát biểu trong lễ ăn hỏi đại diện nhà gái súc tích và đầy đủ ý nghĩa nhất
    Mẫu bài phát biểu đám cưới dành cho họ Nhà Trai và Nhà Gái
    Lễ ăn hỏi thì nên phải phát biểu như thế nào mới đúng? Lương Huyền Weding san sớt đi bạn mẫu bài phát biểu dành cho họ nhà trai và nhà gái mới nhất.
    Lễ ăn hỏi là 1 hoạt động truyền thống, đặc biệt thiết yếu trong mọi hình thức đám cưới ở Việt Nam. Mỗi bên đại diện nhà trai hoặc nhà gái đều cần sở hữu đôi lời phát biểu trước thân nhân hai họ. Nhưng không phải ai cũng tự tín đứng trước đám đông và không biết mình nên nói thế nào sao cho lời văn logic và lưu loát. do đó, bữa nay tôi muốn phân phối cho Các bạn các bí quyết phát biểu trong đám cưới hấp dẫn người nghe nhất.
    Lễ ăn hỏi là gì?
    Lễ ăn hỏi còn với tên gọi kiêu sa hơn là lễ đính hôn. Đây là một nghi tiết truyền thống trong phong tục cưới hỏi của người dân Việt Nam từ xưa cho tới hiện tại. Trước kia, lời phát biểu hay nhất của họ nhà trai lễ ăn hỏi thường diễn ra trước đám cưới không quá một tháng. Nhưng ngày nay, để giảm bớt thời điểm, người ta thường đơn vị lễ ăn hỏi vào nửa buổi sáng, sau đó sẽ công ty đám cưới ngay trong ngày hôm đấy.
    ở lễ ăn hỏi, nhà trai đem sính nghi nơi nhà gái theo ký hợp đồng trước của 2 bên gia đình. Sẽ có một đội bê tráp của hai gia đình, mỗi bên cân bằng nam nữ phụ thuộc vào số tráp. khi đôi bên đã thống nhất lễ ăn hỏi, tức thị nhà gái đã chính thức gả con gái, sau lễ, với thể coi 2 con của hai nhà đã chính thức phát triển thành vợ chồng.
    thời gian nào thì phải phát biểu trong lễ ăn hỏi?
    lúc nhà trai đi trao lễ phẩm, gia đình nhà gái sẽ ra chào hỏi và tiếp đón, sau đó hai dàn nam nữ sẽ bê các mâm tráp được bố trí, trang hoàng gọn ghẽ nơi trước đến mà nhà gái đã chuẩn bị. Lễ ăn hỏi chỉ diễn ra trong khoảng nửa giờ đồng hồ nên những đại diện phải nói ngắn gọn, hàm súc, tới thẳng vào vấn đề chính. Sau lúc đã hoàn tất, MC nhà gái sẽ mời đại diện nhà trai lên mang đôi lời phát biểu trong lễ ăn hỏi. mùa này, còn gì xuất sắc hơn giả dụ hai bên gia đình nhờ nơi dịch vụ chụp hình cưới để lưu giữ lại các kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ nhất.
    Bài phát biểu lễ ăn hỏi họ nhà trai
    lúc sính nghi đã trao tay, nhà gái đặt 1 phần lễ vật lên bàn thờ tiên sư, sau đó đại diện nhà trai lên phát biểu. Trong 1 bài phát biểu dù là họ nhà trai hay nhà gái đều nhất định nên mang những mục sau:
    Phần 1: Lời thưa gửi, giới thiệu tên họ, quan hệ đối với cô dâu/chú rể, lời cảm ơn sự với mặt của đa số người.
    Phần 2: Giới thiệu những thành viên trong gia đình nhà trai
    Phần 3: mục đích chính khi tham gia lễ ăn hỏi
    Phần 4: mang lời cảm ơn gia đình nhà gái và chúc phúc cho cô dâu, chú rể.
    [​IMG]
    Mẫu bài phát biểu trong đám cưới cho họ nhà trai nhà gái
    Người phát biểu trong lễ ăn hỏi vô cùng quan trọng, ko chỉ nên rất nhiều nội dung mà bài phát biểu cần nên ngắn gọn xúc tích. Người phát biểu là người sở hữu tài ăn nói trong họ tộc, bài phát biểu buộc phải chuẩn bị từ trước để buổi lễ diễn ra thuận lợi.
    Việc chuẩn bị bài phát biểu trong buổi lễ ăn hỏi ko chỉ giúp buổi lễ diễn ra trơn mà còn biểu lộ sự kỹ lưỡng trong ngày lễ của con cháu.
    Bài phát biểu lễ ăn hỏi họ nhà trai
    Sau khi sính nghi trao tay nhà gái sẽ đặt một phần sính lễ nên bàn độc, tiếp sau đấy đại diện nhà trai đứng buộc phải phát biểu. Bài phát biểu buộc phải có:
    Thưa gửi, giới thiệu họ tên quan hệ sở hữu cô dâu/ chú rể và lời cảm ơn khi với sự hiện diện của toàn bộ người.
    Giới thiệu những thành viên họ nhà trai
    nói rõ mục tiêu chính khi xin dâu
    Lời cảm ơn gia đình nhà gái và chúc cho cô dâu chú rể chăm 5 hạnh phúc
    Kính thưa hai họ, kính thưa hai gia đình, kính thưa các cụ ông cụ bà cũng như toàn thể cô bác bỏ Anh chị em mang trong buổi lễ ngày hôm nay tôi là … … … đại diện cho họ nhà trai mang đôi lời phát biểu như sau:
    Xin được giới thiệu : ( giới thiệu từng người, người cao tuổi trước, người ít tuổi sau). 2 cháu qua thời điểm Tìm hiểu đã được hai bên gia đình cho tiến đến thành hôn, thì hôm nay là ngày lành tháng rẻ đại diện nhà trai chúng tối chuẩn bị gồm năm tráp lễ phẩm để xin cưới cháu ( tên cô dâu).
    Mong nhà gái nhận lễ ăn hỏi của chúng tôi và cho chúng tôi mua ngày tháng tốt để đơn vị lễ cưới và đưa dâu về bên họ nhà trai.
    Đây cũng là buổi chiêu đãi họp mặt trò chuyện của cả 2 họ hai bên gia đình nhà gái mang nghi vấn, mong muốn hay buộc phải gì cương trực biểu hiện cho bên gia đình nhà trai chúng tôi biết để giải quyết và hy vọng đây cũng là tiền đề mang lại hạnh phúc cho 2 cháu. Tôi xin hết!
    Bài phát biểu lễ ăn hỏi họ nhà gái
    Sau lúc nhà trai phát biểu xong, đại diện nhà gái sẽ đứng bắt buộc đáp lại lời phát biểu.
    Cảm ơn lời phát biểu của họ nhà trai, họ nhà gái chúng tôi cũng mang đôi lời phát biểu như sau:
    Tôi tên là … ..đại diện cho họ nhà gái xin được giới thiệu có họ nhà trai … .giới thiệu người đa dạng tuổi trước, ít tuổi sau) bữa nay là ngày … .tháng … năm … .ăn hỏi của 2 cháu ( tên cô dâu, chú rể) như gia đình hai bên đã hợp nhất trong khoảng trước. bài phát biểu đám cưới Gia đình nhà gái xin tâm thành cảm ơn gia đình nhà trai đã chuẩn bị lễ phẩm tỷ mỉ, chúng tôi cũng tôi cũng xin được hài lòng để hai cháu tiến đến hôn nhân hậu giờ phút này coi như cháu ( tên chứ chú rể) và cháu đã là con dâu con rể của cả hai nhà, ví như 2 cháu mang nhỏ dại mong hai gia đình bảo ban hai cháu để 2 cháu làm tròn bổn phận con cháu, Nhà gái chúng tôi cũng kỳ vọng cuộc sống vợ chồng của hai cháu cũng trơn tru hạnh phúc bên nhau trọn đời.
    Thay mặt nhà gái tôi xin mời gia đình nhà trai uống nước, ăn miếng trầu mừng hạnh phúc cho 2 cháu.
    Sau khi nhà gái phát biểu xong đại diện nhà trai sẽ đứng buộc phải phát biểu: Thay mặt gia đình nhà trai, tôi xin cảm ơn gia đình nhà gái đã tiếp đón kỹ càng để buổi lễ diễn ra thành công thấp đẹp. Đối có 2 cháu (tên cô dâu, chú rể) nay 2 cháu đã là con trong gia đình, chúng tôi hy vọng cả hai sẽ thương nhau, cùng nhau sát cánh trên con đường đời và làm tròn bổn phận con cháu sở hữu cả hai nhà. Gia đình tôi cảm ơn những ông bà cô bác bỏ đã tham gia buổi lễ hôm nay. Chúng tôi xin phép được ra về và xin hứa hẹn gặp lại gia đình nhà gái trong buổi lễ đón dâu và lễ cưới sắp đi.
    Sau ấy nhà gái sẽ lại quả và giã biệt nhà trai nhà gái cũng tiếp lời nhà trai: gia đình nhà gái cũng xin được cảm ơn nhà trai và chúng tôi cũng xin có 1 số lễ phẩm lại mâm gửi về cho gia đình nhà trai. Như đã thống nhất 2 nhà sẽ gặp nhau trong ngày cưới sắp nơi và chúng tôi xin chúc đoàn nhà trai phải trục đường bình an vui vẻ và hy vọng tình thông gia 2 họ 2 gia đình sẽ bền chặt
     

Chia sẻ trang này