Trong một nghiên cứu được thực hiện từ JoeHallock.com đã khảo sát các sở thích về màu sắc của 232 người từ 22 quốc gia, màu xanh đã chiến thắng. Tuy nhiên, khi nghiên cứu tách biệt kết quả theo giới tính, họ nhận thấy màu xanh dương phổ biến hơn ở nam giới so với phụ nữ. Trong khi 57% đàn ông liệt kê màu xanh là màu yêu thích của họ, chỉ có 35% phụ nữ đã làm như vậy. Một sự khác biệt lớn giữa giới tính là màu tím. Trong khi 23% phụ nữ chọn màu tím là màu yêu thích của họ, nó thậm chí còn không thu hút 1% ở nam giới. Một điều thú vị nữa là 14% đàn ông và phụ nữ liệt kê xanh lục là màu yêu thích của họ, và 5% cả nam và nữ đều có màu cam là màu ưa thích của họ. tìm hiểu bài viết marketing mix có hiệu quả hay không ? Phân chia giới tính màu marketing: tại sao lại quan trọng Tâm lý học màu sắc có thể giúp bạn quyết định màu nào có thể làm cho thương hiệu của bạn nổi bật và cái nào có thể làm tăng khả năng khách hàng sẽ mua hàng từ bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng, 60% thời gian, màu sắc sẽ xác định có hay không, ai đó sẽ bị thu hút bởi một thông điệp. Và màu đó cũng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80%. tham khảo cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Một cách dễ dàng để xem những màu sắc chủ yếu trong các ngành công nghiệp khác nhau là đến thăm một cửa hàng tạp hóa địa phương. Khi bạn đi qua các lối đi khác nhau, bạn sẽ thấy màu nào được sử dụng thường xuyên nhất để đóng gói, cũng như biển báo trong cửa hàng, để thu hút sự chú ý của bạn và lôi kéo bạn mua hàng. 10 màu sắc thương hiệu phổ biến nhất James Archer phân tích 456 màu sắc thương hiệu để xác định top 50. 10 màu phổ biến nhất là: Đen / Hầu như đen Màu xanh da trời Màu đỏ Cam Màu vàng Màu tím Trắng Xám Màu xanh lá Nâu Nguồn: chiến lược tiếp thị online cho doanh nghiệp nhỏ?