Đang tải...

[Spam] Máy cắt dây là gì?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 15/3/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Máy cắt dây là gì?
    thiết bị trong gia công trên máy cắt dây
    Máy gia công trên máy cắt dây EDM (Wire-cut EDM Machine) là máy gia công điện ăn mòn tiêu dùng những di chuyển điều khiển theo chương trình số để gia công các tuyến đường bao theo mong muôn, hoặc để tạo hình bề mặt mà ko nên sử dụng những điện cực mang dạng đặc thù.
    máy cắt dây tia lửa điện sử dụng 1 dây di chuyển liên tục như 1 điện cực. Điện cực (dây cắt) với thiết chế tạo trong khoảng đồng thau, đồng đỏ hay bất kì 1 vật liệu dẫn điện nào khác, đường kính từ 0,05 nơi 0,3 mm. máy cắt dây đường đi của dây cắt được điều khiển theo một tuyến phố bao nằm trong hệ trục toạ độ XY, cắt thành 1 khe hở nhỏ xuyên qua yếu tố gia công. vi vu được điều khiển này tạo thành 1 đường liên tiếp mang độ chình xác khoảng 0,001 mm và chuyển động này cần được cài sẩn trong máy.
    [​IMG]
    tham số kỹ thuật
    năng suất của phương pháp gia công trên máy cắt dây được xác định bằng tốc độ tăng dung tích của bề mặt rãnh F (mm2/phút) :
    Trong đó:
    L – chiều dài rãnh (mm)
    H – chiều dài của phôi (mm)
    T – thời kì cắt rãnh (phút)
    Độ xác thực máy cắt dây là gì gia công trên máy cắt dây EDMcó thể đạt 0,2-0,3 mm. Độ chuẩn xác này phụ thuộc vào những nguyên tố sau đây :
    một.Sai số của hệ thông đo của máy.
    2.Sai số của quỹ đạo vận động của bàn máy.
    3.Rung động của máy.
    bốn.Độ cứng vững của máy.
    Bề rộng của rãnh b (mm) được gia công bằng điện cực dây với con đường kính d (mm) được xác định theo công thức : b = d + 2a
    Trong đó: a – khe hở một phía giữa dây điện cực và mặt rãnh (mm)
    nên nhớ rằng khi gia công trên máy cắt dây, khía cạnh mang chiều dài lớn (>30 mm), rãnh tại giữa với bề rộng to hơn tại 2 đầu, tức thị xuất hiện sai scí hình trạng, được gọi là độ tang trông, sai số này mang thể được giảm nhờ điều chỉnh phương tiện đúng hướng kéo căng dây điện cực.
     

Chia sẻ trang này