Đang tải...

[Khác] Mẹo hay giúp bạn tự bảo quản khoai tấy để sử dụng làm món chay

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi hoanglan393, 1/3/19.

  1. hoanglan393

    hoanglan393 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    Đừng rửa khoai tây trước khi cất và bảo quản để sử dụng làm món chay
    Vì khoai tây được trồng dưới lòng đất, chúng thường có bụi bẩn trên vỏ. Mặc dù việc rửa sạch bụi bẩn trước khi lưu trữ sẽ giúp việc bảo quản khoai tây trông “sạch sẽ” hơn, nhưng thực chất khoai tây sẽ tốt lâu hơn nếu bạn giữ chúng khô ráo. địa chỉ buffet chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất thủ đô




    Điều này là do khi rửa, khoai tây sẽ bị thêm độ ẩm, thúc đẩy sự phát triển của nấm và vi khuẩn.

    Và nếu bạn lo sợ thuốc trừ sâu, rửa bằng dung dịch giấm hoặc muối 10% có thể loại bỏ dư lượng nhiều hơn gấp đôi so với nước.



    Để xa các thực phẩm chay khác khi bảo quản
    Nhiều loại trái cây và rau quả giải phóng khí ethylene khi chúng chín, giúp làm mềm trái cây và tăng hàm lượng đường.

    Nếu được bảo quản gần nhau, sản phẩm chín có thể làm cho khoai tây sống nảy mầm và mềm nhanh hơn.

    Do đó, đừng nên lưu trữ khoai tây gần trái cây và rau quả chín, đặc biệt là những thực phẩm chay như chuối, táo, hành tây và cà chua, vì chúng giải phóng một lượng lớn ethylene.

    Mặc dù không có nghiên cứu nào xem xét khoai tây nên được giữ xa trái cây hoặc rau quả chín như thế nào, việc lưu trữ đơn hoặc để xa các loại hoa quả nên trên vẫn là cách tốt nhất. hướng dẫn chuẩn bị đồ chay ngon hà nội ngon nhất hiện nay.

    [​IMG]



    “Chữa” khoai tây tại nhà trước khi bảo quản
    Hầu hết mọi người mua khoai tây từ thị trường địa phương của họ, nhưng nếu bạn tự trồng, thì việc “chữa bệnh” cho khoai trước khi lưu trữ sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của chúng tốt hơn.

    Quá trình khử chữa cho khoai tây bao gồm việc bảo quản ở nhiệt độ cao vừa phải, thường là khoảng 65 ° F (18 ° C) và 85 – 95% độ ẩm trong hai tuần.

    Bạn có thể sử dụng một tủ quần áo nhỏ, tối hoặc một cái lò trống để hơi hé ra, thắp sáng bằng bóng đèn 40 watt để sưởi ấm và một tô nước để giữ độ ẩm.

    Những điều kiện này cho phép da dày lên và giúp chữa lành các vết nhỏ trên khoai trong quá trình thu hoạch, làm giảm khả năng khoai bị hỏng trong quá trình bảo quản.



    Lưu trữ các lát khoai thô trong nước tối đa một ngày nếu bạn chưa dùng để chế biến đồ chay
    Sau khi gọt vỏ và thái lát, khoai tây sống sẽ nhanh chóng biến màu khi tiếp xúc với không khí.

    Điều này là do chúng có chứa một loại enzyme gọi là polyphenol oxyase, phản ứng với oxy và biến thịt khoai thành màu xám hoặc nâu.

    Người ăn chay hoạc đầu bếp làm món chay có thể ngăn chặn sự đổi màu bằng cách ngâm các miếng khoai đã cắt ở trong nước, rồi để vào tủ lạnh cho đến khi chế biến.

    Nước sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi không khí và ngăn chặn quá trình hóa nâu.

    Tuy nhiên, nếu để trong nước hơn 24 giờ, thực phẩm chay này có thể hấp thụ quá nhiều nước và trở nên sũng nước và mất vị. Vì thế bạn chỉ nên sử dụng kỹ thuật này cho khoai tây sẽ được nấu trong ngày.

    Để lưu trữ lâu hơn, hãy xem xét việc đóng gói chân không, một kỹ thuật trong đó tất cả không khí được lấy ra khỏi gói bảo quản và buộc chặt lại.

    Khoai tây đóng gói chân không có thể được bảo quản đến hơn một tuần trong tủ lạnh trước khi sử dụng làm các món chay.

    Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ ăn đặt cỗ chay ngon ở hà nội
     

Chia sẻ trang này