Đang tải...

[Quảng cáo] Một số loại thức ăn giúp cho trẻ dịu cơn nhức lúc mọc răng

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi ducthang, 23/1/16.

  1. ducthang

    ducthang New Member

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Trong khi mọc răng, vài bé có khả năng biếng ăn nếu thức ăn đấy kích thích và làm đau lợi.
    Các mẹ có thể chuẩn bị các loại thực phẩm sau giúp làm trẻ nhỏ dịu cơn đau.
    Mọc răng là điều cần thiết trong cuộc đời trẻ nhỏ, được các mẹ đặc biệt coi trọng và chăm lo cho bé. Bình thường, trẻ em bắt đầu nhú vài chiếc răng thứ 1 lúc được 6 – 7 tháng tuổi. Hàm răng tiếp tục được hoàn thiện cho đến những khi trẻ em được 2 – 3 tuổi.
    Khi mọc răng, số đông bé sẽ có những biểu hiện như: chảy nhiều nước dãi, lười ăn, quấy khóc, mất ngủ, luôn mút ngón tay, rất hay thích cắn vật rắn, đôi lúc có thể sốt nhẹ, lợi sưng đỏ ở chỗ răng nhú lên, tiêu chảy.
    Khi mọc răng, vài trẻ nhỏ có khả năng không chịu ăn nếu món ăn đó kích thích và gây nhức lợi. các mẹ có thể chuẩn bị những loại thực phẩm sau nhằm làm trẻ em dịu cơn đau đớn, cùng với đó vẫn bảo đảm chế độ ăn cho trẻ nhỏ hàng ngày:
    Tìm hiểu viêm họng hạt
    • Thực phẩm xay nhuyễn dành cho trẻ
    Loại món ăn này mềm và xốp, nó cho phép trẻ nhỏ ăn nhiều mà không hề nhai. Ngay cả với vài em bé nhiều hơn cũng có khả năng ăn loại đồ ăn này khi mọc răng trường hợp việc nhai thức ăn quá khó khăn.
    Bố mẹ cũng có khả năng nghiền hoa quả và rau quả tại nhà từ cách nấu cho đến những khi mềm và trộn chúng với một lượng nước vừa đủ trong máy xay sinh tố. Hãy cho các trẻ ăn loại món ăn xay nhuyễn này ở dạng ấm hoặc lạnh, khi răng của bé đang mọc răng thường dễ dàng tiếp nhận thức ăn lạnh hơn.
    Tìm hiểu: viêm amidan lưỡi
    • Bánh quy cho bé đang mọc răng
    Loại bánh này có bán trong vài cửa hàng và siêu thị chuyên dành cho trẻ em. Các bánh này mềm ra những lúc hòa với nước bọt của trẻ em. Đa số bánh quy cho trẻ mọc răng có chứa rất ít đường và không có chất bảo quản.
    [​IMG]

    • Các loại rau nấu chín
    Cha mẹ nên luộc hoặc hấp rau tới khi chúng chín mềm rồi cho bé cầm những miếng rau để ăn. Liệu pháp này giúp trẻ vẫn hấp thu được chất xơ và một vài vitamin thiết yếu trong quá trình mọc răng.
    Tìm hiểu cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất
    • Đồ uống mát
    Đồ uống mát có thể làm dịu những em trẻ hay khóc trong thời gian mọc răng. Với bé trên 6 tháng tuổi, sự lựa chọn hữu hiệu nhất là nước. các ba mẹ hay cho bé uống nước ép trái cây pha với nước.
    Trẻ sơ sinh trên 12 tháng sẽ rất thích sữa lạnh. Các bà mẹ đang cho con bú có khả năng cho trẻ nhỏ bú thường xuyên hơn trong khi trẻ mọc răng để cung ứng các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ, việc này cũng góp phần khiến trẻ nhỏ bình tâm và bớt quấy khóc hơn những lúc bị đau.
    • Khăn lạnh để trẻ nhỏ nhai giảm đau tạm thời
    Các cha mẹ hãy cho một chiếc khăn ướt sạch để lên ngăn đá tủ lạnh, sau đấy cho trẻ nhai để làm dịu chỗ lợi đau nhức.
     

Chia sẻ trang này