Email marketing là một trong những công cụ ra đời từ khá lâu, đóng vai trò quan trọng trong đối với bất cứ chiến dịch digital marketing nào. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng nó và đạt được thành công như mong đợi. Thậm chí những tác động xấu của chúng còn khiến cho lâu nay người ta gắn mác spam. Vậy làm thế nào để lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch email marketing hiệu quả? Nâng cao hiệu quả với phần mềm gửi email qua 6 tiêu chí sau đây có thể giúp bạn. Tiêu đề email Trước khi muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng thì ít nhất bạn cũng phải khiến người ta mở email trước đã. Đó là lý do tại sao chúng ta cần chú trọng đến tiêu đề. Đừng quá cầu kỳ Theo lời chia sẻ của những digital marketing expert hàng đầu thì tiêu đề email chứa từ 7 – 11 từ là những tiêu đề lý tưởng nhất. Thế nhưng theo thực tế thì đa số email hiện nay lại có tiêu đề dài vượt qua con số đó. Bạn thấy một phần lý do vì sao phần đông mọi người đang thất bại với các chiến dịch của mình rồi chứ. Hãy kiểm gia việc hiển thị trên thiết bị di động Hiện nay, có đến hơn 60% lưu lượng truy cập internet là trên di động. Xu hướng này khiến cho các digital marketing expert phải chú ý đến cách trình bày email của mình không chỉ đẹp và dễ nhìn trên giao diện desktop mà phải thân thiện với các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng… Hãy trò chuyện như một người bạn thân Sự quan trọng của những lời kêu gọi hành động Sự đầu tư về mặt hình ảnh Hình ảnh là một trong những định dạng được người dùng ưa thích, khi mà việc đọc các đoạn text dài mang đến sự khó chịu cho nhiều người. Vì thế một bức ảnh sinh động, kèm theo các thông điệp sắc sảo còn có tác dụng lớn hơn rất nhiều so với cả một trang dài toàn chữ. Hãy cho khách hàng biết cách để họ có thể liên lạc với bạn Thiết lập chiến dịch với khoảng thời gian phù hợp Sau khi đã làm tốt tất cả các tiêu chí kể trên, làm thế nào để chiến dịch email marketing sử dụng phần mềm gửi email của bạn trở nên hoàn thiện hơn? Hãy phân tích, nghiên cứu để đưa ra khoảng thời gian phù hợp đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Luôn luôn theo dõi, đánh giá, và đề xuất để có thể cải thiện liên tục chiến dịch và hiệu quả mà nó mang lại. Chúc bạn thành công!