Đang tải...

Nên mua quạt hơi nước hay quạt phun sương thì hiệu quả hơn?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi milo321988, 29/2/16.

  1. milo321988

    milo321988 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/15
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước khác hoàn toàn so với quạt phun sương


    [​IMG]

    Mẫu quạt hơi nước


    Quạt hơi nước là loại quạt làm mát không khí, hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy hơi ẩm ra môi trường xung quanh từ màng thấm và trục cuốn bằng hệ thống quạt thổi gió. Nghĩa là hệ thống cánh quạt của quạt hơi nước sẽ thổi màng khăn ẩm được làm từ bằng chất liệu vải đặc biệt. Một trục quấn màng thấm luôn đưa màng thấm này qua bình chứa nước lên để quạt thổi hơi nước ra môi trường xung quanh.

    Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất đã bổ sung thêm hệ thống máy bơm để bổ sung nước để quạt thổi hơi nước ra ngoài. Một hình thức hoạt động gần giống với hoạt động của quạt phun sương.


    Quạt phun sương cũng là một dạng quạt có tác dụng làm mát không khí vào những ngày hè oi bức nóng nực. Nhưng quạt phun sương có cấu tạo và cơ chế hoạt động đơn giản hơn. Trong quạt phun sương có một máy bơm sẽ bơm nước từ bình chứa nước đưa theo ống dẫn đến trước mặt quạt để quạt thổi luồng hơi mát này ra không gian xung quanh. Với loại quạt này thì bạn sẽ dễ dàng quan sát thấy có một luồng hơi sương được lan tỏa ra môi trường xung quanh.


    [​IMG]

    Mẫu quạt phun sương Kangaroo


    Như vậy bạn có thể dễ dàng phân biệt quạt phun sương và quạt hơi nước bằng mắt thường. Bởi khi hoạt động thì quạt phun sương phát ra luồng hơi nước mỏng như làn sương trước quạt còn còn hơi nước thì bạn không quan sát luồng hơi ẩm này bằng mắt thường được.


    Khi nào thì nên dùng quạt phun sương?


    Quạt phun sương hay quạt hơi nước đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Quạt phun sương thì có phạm vi làm mát rộng hơn, khả năng làm mát sâu hơn so với quạt hơi nước.

    Quạt phun sương còn có tính năng tạo ion âm để làm sạch không khí, dùng rất tốt cho mùa hè nóng nực.


    [​IMG]


    Ngoài ra, quạt phun sương còn được khuyên dùng kết hợp với điều hòa nhằm hạn chế hiện tượng bị khô da và cắc vấn đề về đường hô hấp do điều hòa gây ra.

    Quạt hơi nước có khả năng làm mát không sâu và không rộng. Diện tích làm mát không khí của quạt hơi nước khoảng 10-15 m2. Vì vậy đây là sản phẩm phù hợp với những gian phòng có diện tích nhỏ dưới 20 m2.


    Quạt phun sương khác quạt hơi nước như thế nào?


    [​IMG]


    Quạt phun sương có khả năng làm mát sâu và rộng phù hợp cho nhiều không gian

    Còn đối với quạt phun sương thì có khả năng làm mát sâu và rộng hơn nên nếu gian phòng rộng hơn 20m2 thì nên dùng quạt phun sương. Bởi với chức năng phun sương tạo ẩm để làm mát thì loại quạt phun sương này không gây hiện tượng mất nước, khô da và tiết kiệm chi phí hơn so với dùng điều hòa nhiệt độ.


    Nhưng nếu gia đình bạn đang sử dụng điều hòa rồi thì cũng nên sắm thêm một chiếc quạt phun sương để cân bằng độ ẩm, hạn chế mắc phải các bệnh đường hô hấp do điều hòa gây ra.


    Xem thêm: quạt phun sương kangaroo kg50


    Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc quạt làm mát phù hợp trong mùa hè nóng bức này!
     

Chia sẻ trang này