Đang tải...

Ngăn ngừa răng bị mòn mặt nhai bằng cách nào?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi hongtham, 13/6/19.

  1. hongtham

    hongtham Member

    Tham gia ngày:
    18/10/17
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Răng bị mòn mặt nhai chủ yếu là do nguyên nhân sau: mòn răng cơ học và mòn răng hóa học. Dù ít hay nhiều thì chúng ta cũng đều gặp phải vấn đề này chỉ khác nhau là ở mức độ mòn mà thôi.

    Tin liên quan: có nên làm răng sứ thẩm mỹ

    Khoang miệng là của thông vào cơ thể, và cũng là nơi đưa thức ăn đồ uống vào nuôi dưỡng cơ thể. Răng là thành phần nhạy cảm trong khoang miệng và phải thực hiện chức năng quan trọng hàng đầu đó là ăn nhai nhằm nghiền nhỏ thức ăn đồ uống để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chức năng ăn nhai của răng được hình thành và bắt đầu từ thuở sơ khai từ khi răng mọc cho tới khi răng không còn nữa. Có thể nói cả vòng đời của răng chỉ thực hiện công việc đó là ăn nhai, nghiền nhỏ thức ăn. Với sự va chạm hàng ngày răng sẽ dần bị mòn đi do các lực tạo ra để nghiền thức ăn. Qua thời gian sử dụng, bề mặt nhai của răng có thể bị mòn thành hình chữ V và đó là lúc đáng báo động về tình trạng sức khỏe của răng miệng cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng.

    [​IMG]

    Với sự phát triển của xã hội hiện nay, chuyện phòng ngừa và điều trị tình trạng răng bị mòn mặt nhai đã không còn là vấn đề. Chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng những quy định mà bác sĩ tại các Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội đưa ra, sẽ hạn chế được phần nào tình trạng mòn mặt nhai. Sau đây là một số cách phòng ngừa răng bị mòn mặt nhai mà các nha sĩ hàng đầu khuyên dùng.

    ♦ Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, không nên đánh quá mạnh và quá chà sát

    ♦ Lựa chọn loại bàn chải có lông mềm và loại kem đánh răng có chứa nhiều thành phần flour để bồi đắp flour cho men răng

    ♦ Khi đánh răng xong nên nhổ phần còn lại của kem đánh răng và không cần phải súc miệng lại, nếu muốn súc miệng lại thì nên bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên răng. Thực hiện như thế này nhiều lần flour sẽ có tác dụng hiệu quả lên răng.

    ♦ Khi ăn uống xong, dù răng có tiếp xúc với thức ăn có chứa axit hoặc đồ uống có ga hay không thì cũng nên súc miệng bằng nước hoặc nước súc miệng chứa Flour

    ♦ Nên uống nhiều nước lọc mỗi ngày, đặc biệt nên uống giữa các bữa ăn để có tác dụng cao nhất

    ♦ Dù là răng thật hay răng sứ thẩm mỹ hà nội cũng nên hạn chế các đồ ăn thức uống có chứa nhiều axit gây hại cho răng

    ♦ Nên thay thế các loại nước uống có đường hoặc sữa có đường bằng các loại nước uống không có hương vị hoặc không chứa axit.
     

Chia sẻ trang này