Đang tải...

Người Chơi Thể Thao Có Nguy Cơ Cao Bị Thoái Hóa Khớp Gối Và Phương Pháp Phòng Ngừa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Y HỌC THƯỜNG THỨC / Y HỌC THỂ THAO' bắt đầu bởi truongchu, 16/8/18.

  1. truongchu

    truongchu Member

    Tham gia ngày:
    6/11/17
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Khớp gối một trong những vị trí tối quan trọng của khung cơ - xương - khớp giúp nâng đỡ cơ thể. Ở vị trí này, khớp gối phụ trách nâng đỡ cho toàn bộ trọng lượng cũng như sự vận động liên tục của cơ thể. Đặc biệt những người vận động nhiều, chơi thể thao thì có nguy cơ cao bị thoái hóa khớp gối, nếu không có phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả thì khả năng cao bị cứng khớp dẫn đến thay khớp gối.
    Khớp gối được cấu tạo từ:
    [​IMG]
    (1) Hệ xương: đầu trên xương chày (mâm chày), đầu dưới xương đùi (các lồi cầu), xương bánh chè;
    (2) Hệ thống các dây chằng;
    (3) Dịch khớp;
    (4) Sụn khớp.
    Trong đó, thành phần quan trọng nhất là sụn khớp và dịch khớp. Đây là 2 bộ phận có tính chất bị bào mòn, suy giảm dần theo thời gian, và theo sự vận động của cơ thể.
    Dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp gối, gây đau nhức. Và nếu điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng cứng khớp. Khi đó phương pháp điều trị cuối cùng là thay khớp gối.
    Tiến triển của bệnh đau, thoái hóa khớp gối
    Khớp gối khi vận động nhiều, dẫn đến giảm lượng dịch khớp.
    Sau đó, do lượng dịch khớp giảm đi, làm sụn khớp tổn thương do ma sát.
    Nếu bệnh nhân tiếp tục vận động hoặc điều trị không đúng cách (thường là uống thuốc giảm đau, hoặc tập vận động) dẫn đến sụn khớp càng tổn thương nghiêm trọng hơn.
    Cuối cùng, khi sụn khớp tổn thương quá lớn, dẫn đến tình trạng cứng khớp (hai đầu xương sát vào nhau), lúc đó không còn vận động được nữa.
    Khi đó, phương pháp điều trị cuối cùng là thay khớp gối.
    Phương pháp tế bào gốc tự thân giúp tăng sinh dịch khớp, tái tạo sụn khớp tự nhiên.
    Đây là phương pháp tách chiết các yếu tố tăng sinh tế bào gốc từ trong máu của chính người bệnh. Sau đó đưa vào trong bao hoạt dịch. Giúp tăng tiết dịch khớp, đồng thời giúp tái tạo vùng sụn khớp bị tổn thương.
    Phương pháp giúp khớp gối được phục hồi một cách tự nhiên mà không cần sự can thiệp của phẫu thuật, hoặc các loại thuốc từ bên ngoài đưa vào cơ thể. Nên sẽ không có bất kỳ một biến chứng y khoa hoặc tác dụng phụ nào.
    Đối tượng có thể sử dụng phương pháp tế bào gốc tự thân phục hồi khớp gối tự nhiên
    - Người bị thoái hóa khớp gối: dùng liệu pháp điều trị (xem thêm)
    - Người vận động nhiều như lao động nhiều, chơi thể thao nhiều: dùng liệu pháp phòng ngừa.
    Cơ chế phương pháp tế bào gốc tự thân trong phục hồi khớp gối tự nhiên - (PRP)
    PRP (Platelet Rich Plasma) có nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu. Đây cũng được xem là phương pháp tế bào gốc tự thân hiệu quả và không có biến chứng.
    Công nghệ PRP là công nghệ lấy máu tự thân sau đó đem quay ly tâm để lấy ra lượng huyết tương giàu tiểu cầu và sử dụng huyết tương đó đưa ngược trở lại cơ thể, vào vùng cần được điều trị.
    Chính vì đây là huyết tương và hồng cầu của chính người bệnh, được kích thích để quy tụ tế bào gốc tập trung làm lành vùng tổn thương, nên sẽ KHÔNG có hiện tượng đào thải hay kích ứng giống như những loại tế bào gốc khác.
    Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) hoạt động hiệu quả như thế nào sau khi đưa vào cơ thể?
    Khi cơ thể bị tổn thương mô, phản ứng đầu tiên của cơ chế miễn dịch là đưa tiểu cầu đến vùng bị thương đó.
    Tiểu cầu sẽ làm nhiệm vụ tái tạo và thu hút thêm các tế bào gốc để sản sinh các mô lành, qua đó làm đầy lại sụn khớp, tăng sinh dịch khớp.
    Để đẩy nhanh quá trình làm lành, cần tập trung một lượng lớn các tiểu cầu với nồng độ cao hơn thông thường.
    Vì vậy, công nghệ PRP sẽ giúp chiết tách tiểu cầu ra khỏi các thành phần khác của máu và sau khi kích hoạt đạt nồng độ tiểu cầu sẽ đạt mức tối đa và đồng thời giảm thiểu số lượng các tế bào hồng cầu trước khi đưa vào vùng cần điều trị.
    Trung tâm ngoại khoa Đà Nẵng là nơi đầu tiên ứng dụng phương pháp tế bào gốc tự thân (PRP) vào điều trị và phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp gối tại Đà Nẵng. Đây là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân đánh giá cao sau quá trình điều trị.Cảm nhận của bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối sau khi được điều trị tại Trung tâm Ngoại khoa Đà Nẵng.

    Anh Trung (Hải Châu, Đà Nẵng): tôi bị đau khớp gối đã lâu, đi nhiều nơi khám và đều được kết luận là thoái hóa khớp gối. Tôi được cho thuốc giảm đau, thuốc tiết dịch khớp và hướng dẫn tập vận động. Nhưng cứ hết thuốc hoặc trở trời là tôi lại đau trở lại. Một lần đọc được thông tin trên mạng về phương pháp PRP - tế bào gốc tự thân hồi phục khớp gối, tồi đã tìm hiểu về các địa chỉ điều trị tại Đà Nẵng. Thật may mắn tôi đã đến đúng nơi - Trung tâm Ngoại khoa Đà Nẵng (số 1 Tiên Sơn 7, Hải Châu, Đà Nẵng). Đến đây, tôi được Bác sĩ tư vấn tận tình. Sau quá trình điều trị, khớp gối của tôi đã không còn đau nhức nữa. Phương pháp này thật hiệu quả, và giá cũng không cao so với các phương pháp điều trị khác.Chân thành cảm ơn Bs Nhân và đội ngũ y tá rất nhiều.Chị Nga (Tp Quảng Ngãi): Tôi bị thoái hóa khớp gối từ lâu. Uống thuốc, điều trị các kiểu đều không ổn. Được một người thân ở Đà Nẵng giới thiệu Trung tâm Ngoại khoa Đà Nẵng điều trị khớp gối bằng phương pháp mới, tôi đã ra đây để điều trị. Đúng theo lộ trình Bs đã tư vấn cho tôi trước đó, tôi đã không còn đau đớn như trước kia nữa. Cảm ơn Bs rất nhiều.
    (Video phương pháp hồi phục khớp gối tự nhiên bằng tế bào gốc tự thân tại Trung tâm Ngoại Khoa Đà Nẵng)

    Trung Tâm Ngoại Khoa Đà Nẵng - Chuyên điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp PRP.
    ☎ Hotline/zalo: 0906139317
    Tư vấn Online: 24/7.
    Khám trực tiếp: 8h – 20h từ Thứ 2 – CN.
    Địa chỉ: Số 1 Tiên Sơn 7 đối diện BV Mắt Đà Nẵng (đường Phan Đăng Lưu)
    Tags: cách điều trị khớp gối, đau khớp gối thoái hóa khớp gối, điều trị đau khớp gối, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gối
     
  2. vumanhtuan8493

    vumanhtuan8493 New Member

    Tham gia ngày:
    13/12/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các tư thế sinh hoạt, lao động, nghỉ ngơi không đúng đều là nguyên nhân dẫn tới bệnh và làm bệnh nặng thêm, do vậy để phòng ngừa ta cần để ý sửa những thói quen đi đứng không đúng, gánh vác quá nặng, xách mang lệch một bên người và lao động sai tư thế
    Xem thêm: https://fr.ulule.com/benhthoatvidiadem/#/projects
     
  3. vumanhtuan8493

    vumanhtuan8493 New Member

    Tham gia ngày:
    13/12/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thoái hóa cột sống là một danh từ chung để chỉ các giai đoạn của một quá trình hư hỏng xương như hư xương sụn cột sống, viêm khớp thoái hóa, viêm khớp tăng sản, bệnh lý xương khớp… Thoái hóa cột sống ở vùng thắt lưng xuất hiện sớm hơn các đoạn khác của cột sống, bắt đầu bằng hư đĩa đệm và sau đó là hư khớp đốt sống, bong các dây chằng
    Xem thêm: http://ttvnol.com/threads/mot-so-cach-chua-can-benh-thoai-hoa-cot-song-hieu-qua.15272313/
     

Chia sẻ trang này