Đang tải...

[Cần bán] Nguyên lý của đồng hồ đo lưu lượng nước

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi Sơn_eriko, 2/3/16.

  1. Sơn_eriko

    Sơn_eriko Member

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Chung cư CT3A-Khu đô thị Văn Quán-Hà Đông-Hà Nội
    Web:
    Đồng hồ nước là gì? Nguyên lý cấu tạo của chúng ra sao và có những loại nào?

    Hẳn là không ít người rơi vào tình trạng như vậy!

    ERIKO xin cung cấp đến Quý vị và bạn đọc các thông tin quan trọng như sau:

    ĐỒNG HỒ NƯỚC LÀ GÌ NHỈ?

    Ngày nay việc thanh toán tiền nước sinh hoạt trong gia đình, chung cư… giữa công ty cung cấp nước sạch với các hộ gia đình sử dụng nước sạch được thông qua một sản phẩm đo đếm chính là đồng hồ đo nước.

    Đồng hồ nước là dòng sản phẩm vật tư ngành nước chuyên dùng để đo, đếm lưu lượng nước dùng trong sinh hoạt gia đình, khu chung cư cao tầng hay công ty, xí nghiệp và những nơi công cộng…Không những thế Đồng hồ đo nước còn dùng để đo lưu lượng nước tổng, nước đầu nguồn hay lưu lượng nước thải với những đồng hồ nước size lớn.

    NGUYÊN LÝ CẤU TẠO CỦA CHÚNG?

    Đồng hồ nước là dòng đồng hồ đo lưu lượng nước một cách chính xác. Nguyên lý cấu tạo của đồng hồ nước đếm, xác định được lượng vật chất chảy qua ống dẫn trong một khoảng thời gian nhất định (Năm – Tháng – Ngày – Giờ). Lượng vật chất chảy qua đồng hồ nước được hiển thị qua bộ phân đếm, chỉ thị của đồng hồ đo nước. Lưu lượng dòng chảy vật chất qua đồng hồ nước là lưu lượng trung bình và được xác định theo lượng vật chất đo được qua bộ chỉ thị chia cho khoảng thời gian xác định.

    VIỆC PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ LƯU LƯỢNG NƯỚC CÓ DỄ DÀNG?

    Nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước dự vào nguyên lý cấu tạo của đồng hồ nước, hoạt động phân ra được 2 loại đồng hồ đo nước:

    1. Đồng hồ nước kiểu tốc độ

    Đồng hồ nước kiểu tốc độ dùng cho các đường ống có đường kính từ 10 đến 1000 mm, nhưng nhược điểm của đồng hồ nước kiểu tốc độ là các gối đỡ nhanh bị mòn vì vậy sẽ rất nhanh hỏng nếu có cặn cơ khí lẫn trong nước. Đồng hồ đo nước kiểu tốc độ thường được sử dụng đo lưu lượng nước trong sinh hoạt gia đình.

    2. Đồng hồ nước kiểu thể tích

    Đồng hồ nước kiểu thể tích là loại đồng hồ đo lưu lượng nước có buồng đong với thể tích đã biết và truyền động cơ cấu theo nguyên lý lần lượt nạp đầy nước vào buồng đong và sau đó xả hết, thiết bị chỉ sẽ tính thể tích dòng chảy bằng tổng số các thể tích đã chảy qua đồng hồ, so với đồng hồ đo nước kiểu tốc độ thì ảnh hưởng của của độ nhớt chất lỏng lên sai số chỉ thị của đồng hồ đo nước thể tích nhỏ hơn nhiều tuy nhiên về kết cấu đồng hồ đo lưu lượng nước thể tích phức tạp hơn nên việc sử dụng cũng kém phổ biến hơn nhất là đối với đường ống có kích thước lớn.

    ĐẶC ĐIỂM VỀ ĐO LƯỜNG?

    Hầu như có rất nhiều thắc mắc về các cấp của đồng hồ nước. Phân theo đặc điểm cơ bản về đo lường thì các cấp đồng hồ đo nước được chia theo giá trị Qmin và Qt.

    Các cấp của đồng hồ nước: Được phân thành 4 cấp A, B, C, D tuỳ theo các giá trị Qmin và Qt như cho trong bảng dưới đây:

    Cấp Qn < 15 m3/h Qn > 15 m3/h

    Qmin Qt Qmin Qt

    A 0,04 Qn 0,10 Qn 0,08 Qn 0,30 Qn

    B 0,02 Qn 0,08 Qn 0,03 Qn 0,20 Qn

    C 0,01 Qn 0,015 Qn 0,006 Qn 0,015 Qn

    D 0,0075 Qn 0,0115 Qn - -

    Dựa vào bảng phân loại đồng hồ theo giá trị Qmin & Qt trên và phân tích về độ chính xác đo lường của đồng hồ nước, nhận thấy:

    + Giống nhau: các lưu lượng định mức (Qn) của cấp đồng hồ nước A, B, C, D đều được xác định ơ mức lưu lượng như nhau cho cùng một cỡ đồng hồ nước.

    + Khác nhau: các lưu lượng chuyển tiếp Qt và lưu lượng nhỏ nhất Qmin của các đồng hồ nước cấp C có khả năng do đếm chính xác lượng nước qua đồng hồ ở mức lưu lượng nhỏ hơn đồng hồ nước cấp B (khi so sánh cùng cỡ đồng hồ nước), điều đó có nghĩa là đồng hồ nước cấp C có độ chính xác cao hơn đồng hồ nước cấp B

    Để biết thêm nhiều thông tin cần thiết về Đồng hồ đo nước sinh hoạt hãy liên lạc với ERIKO – nơi cung cấp giá tốt nhất cho Quý vị, cùng nhiều chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Hứa hẹn sự hài lòng tột bậc mà Quý khách hàng nhận được từ ERIKO.

    Eriko-Niềm tin cho bạn, cho mỗi chúng ta​
    Quý vị liên hệ chúng tôi theo một trong các cách sau:
    Email: contact@eriko.com.vn;
    VPGD-HN: Lô 33, Biệt thự 5, Khu đô thị mới Cầu Bươu, Thanh Trì;
    VPGD-SG-Kho hàng: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường An Phú, Quận Tân Bình;
    Mb: 0936 176 698 / 0965 435 336;
    Mobile: 0949 345 698. Trích nguồn: http://eriko.com.vn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/17

Chia sẻ trang này