Đang tải...

Nguyên lý gia công Máy cắt dây

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 1/7/20.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Nguyên lý gia công Máy cắt dây

    Giới thiệu về Máy cắt dây tia lửa điện

    Giới thiệu về Máy cắt dây EDM – Wire cut EDM

    Cắt dây tia lửa điện (Wire cut electric discharge machining – WEDM) được giới thiệu vào cuối thập niên 1960. lúc đấy đây là kỹ thuật sở hữu tính đột phá và độc nhất. Dù biểu đạt được công dụng gia công các nguyên liệu cứng nhưng độ chính xác không cao. vì vậy, phương pháp gia công này ko lôi kéo được đa dạng sự quan tâm.

    tuy nhiên, vài chục 5 vừa qua, kỹ thuật WEDM đã tăng trưởng vượt bậc. máy cắt dây hiệu năng cao những máy WEDM ngày một tinh vi bộc lộ ở hiệu năng và đạt độ xác thực cao.

    tất cả các Máy cắt dây tia lửa điện đời mới đều đều trang bị hệ thống xỏ dây tự động (Auto wire threading – AWT)

    Giữa gia công xung điện (Die-siker EDM) và gia công bằng cắt dây (Wire cut EDM) có một số khác biệt sau:

    – Gia công Xung điện dùng dầu làm cho chất điện môi còn WEDM dùng nước khử khoáng. (Một số Máy cắt dây EDM WEDM sở hữu độ chính xác cao cũng dùng điện môi là dầu)

    – khi gia công xung điện, sự phóng điện xảy ra giữa mặt điện cực với yếu tố. bên cạnh đó, gia công dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt có chi tiết gia công

    – Vùng phóng điện khi gia công xung điện gồm mặt và góc của điện cực. Khác mang vùng phóng điện lúc gia công cắt dây chỉ là mặt 180 độ của dây khi tiến đi cắt yếu tố


    [​IMG]


    ứng dụng

    nói chung, WEDM có tất cả các ưu nhược điểm của 1 phương pháp gia công EDM. WEDM với thể gia công đa dạng dạng bề mặt khác nhau mang độ chính xác cao như:

    – Gia công những lỗ trong khuôn đột, khuôn ép kim loại…

    – Gia công điện cực cho máy xung EDM

    – Cắt những tuyến đường biên dạng phức tạp: biên dạng thân khai của bánh răng, biên dạng cam, cắt trục đường sở hữu biên dạng spline…

    – Cắt những mặt ba chiều đặc trưng như bề mặt bánh răng nghiêng, bề mặt cánh tuabin, những khối nón, khối xoắn ốc, khối parabol, khối elip…

    ko kể những ứng dụng của gia công EDM khái quát, máy cắt dây molipden WEDM còn mang ứng dụng đang quan tâm là nó sở hữu thể gia công các vật liệu rất cứng như kim cương đa tinh thể (PCD), nitrit bo lập phương (CBN) và một số loại vật liệu composite mang tính dẫn điện.

    các hãng máy Máy cắt dây EDM đồng nhiều trên thj trường Việt Nam hiện này sở hữu thể nhắc tới Sodick, Makino, Misubishi, Fanuc, Seibu (Nhật bản) hoặc Agie Charmilles (Thụy Sỹ); CHMER, ARISTECH, JSEDM (Đài Loan).
     

Chia sẻ trang này