Đang tải...

Nguyên lý gia công tia lửa điện

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 28/11/20.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Nguyên lý gia công tia lửa điện


    bí quyết gia công tia lửa điện (Electric Discharge Machining – EDM) được tăng trưởng vào năm 1943 ở Liên Xô bởi hai vợ chồng người Nga ở trường Đại học Moscow là Giáo sư – tấn sĩ Boris Lazarenko và tấn sĩ Natalya Lazarenko. đến nay, phương pháp gia công này đã được nhiều rộng rãi khắp đi trên toàn cầu. Nguyên tắc của phương pháp là bắn phá chi tiết để tách nguyên liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt siêu to được sinh ra lúc cho hai điện cực tiến gần nhau. Trong hai điện cực này, may xung edm 1 đóng vai trò là dao và một đóng vai trò là phôi trong công đoạn gia công.

    Trong thập niên 1960 đã mang đa dạng nghiên cứu sâu rộng về gia công EDM và đã giải quyết được đa dạng vấn đề liên quan nơi mô phỏng tính toán quá trình gia công EDM. Trong thập niên 1970 đã xảy ra cuộc cách mệnh về gia công trên máy cắt dây EDM nhờ vào việc phát triển các máy phát xung công suất lớn, những loại dây cắt và những bí quyết sục chất điện môi hữu hiệu. hiện tại, các máy EDM đã được thiết kế hơi hoàn chỉnh và giai đoạn gia công được điều khiển theo chương trình số.


    [​IMG]

    Thiết bị gia công tia lửa điện

    các loại máy EDM sở hữu thể được chia ra các hàng ngũ chính gồm:

    – Máy xung EDM (Die Sinking EDM hay Ram-EDM)

    – Máy cắt dây EDM (Wire-cut EDM hoặc Wire EDM)

    – Máy Bắn Lỗ - Máy Xung lỗ EDM (EDM drilling)

    Máy EDM dùng điện cực thỏi còn được gọi là máy xung. Điện cực trên máy này có dạng thỏi được chế tác sao cho biên dạng của nó giống với bề mặt nên gia công, ứng dụng máy xung điện có thể được điều khiển bằng tay, ZNC hay CNC. Loại điều khiển bằng tay với độ chính xác kém cần bây giờ ít tiêu dùng.

    Máy EDM sử dụng điện cực dây (hay còn gọi là máy cắt dây). Điện cực là dây kim khí mảnh được cuốn liên tục và chạy theo 1 biên dạng cho trước. Máy cắt dây EDM truyền thống được điều khiển bằng tay, kém chính xác. Trên thị trường hiện nay, toàn bộ là máy cắt dây CNC.
     

Chia sẻ trang này