Đang tải...

Nguyên lý hoạt động chung của Máy tiện cơ khí vạn năng

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 4/11/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Nguyên lý hoạt động chung của Máy tiện cơ khí vạn năng
    Nguyên lý hoạt động chung của Máy tiện cơ khí vạn năng
    Nguyên lý hoạt động của Máy tiện cơ khí vạn năng
    Cấu tạo chung của Máy tiện
    Nguyên lý hoạt động
    Máy tiện vạn năng hoạt động theo nguyên lý gia công chung của vật liệu:
    sử dụng chuyển di chính là vận động xoay tròn của phôi (phôi được kẹp trên mâm cặp): tạo ra tốc độ cắt.
    Nguyên lý hoạt động của chuyển di mâm cặp (tốc độ quay của trục chính) thường theo sơ đồ:
    nguyên lý hoạt động của mâm cặp
    Động cơ của Máy tiện cơ khí vạn năng thường được đặt ở đế dưới máy. xem ngay Động cơ với công suất và tốc độ tùy theo từng dòng máy tiêu dùng. chuyển di quay của động cơ được truyền vào hộp tốc độ nhờ truyền động đai (dây curoa). Trong hộp tốc độ có từng cặp bánh răng ăn khớp với nhau cho ra từng tốc độc trục chính khác nhau. Việc chọn lọc tốc độ quay trục chính thường được điều khiển bằng một số tay gạt trên hộp tốc độ.
    vi vu chạy dao: bước tiến gia công tác động tới công suất
    Nguyên lý hoạt động của đi lại dao theo sơ đồ sau:
    nguyên lý di chuyển dao
    chuyển động của dao hay bàn xe dao hoạt động cũng như vậy trục chính. Động cơ ngoại trừ việc cung cấp đi lại cho trục chính còn sản xuất các vi vu cho bàn xe dao nhờ các bộ bánh răng chia tách truyền động, cấp độ trong hộp số. Vì bàn xe dao tại xa hộp tốc độ và phải di chuyển linh hoạt theo cả 2 hướng dọc và ngang băng máy phải nó dùng bộ truyền động trục truyền dọc và ngang. Việc điều khiển cấp độ của bàn xe dao nhờ các bánh răng trong hộp cấp độ. 1 số bảng chọn lựa vận tốc di chuyển, vận động được gắn trên thân của hộp cấp độ.
    chuyển động của dao thường mang những dạng như sau:
    + Chạy dao dọc: đi lại tịnh tiến có phương cùng lúc với các con phố tâm của máy (tiện trót lọt ngoại trừ, trong….)
    + Chạy dao ngang: đi lại tịnh tiến mang phương vuông góc mang trục đường tâm của máy (tiện mặt đầu, cắt đứt, một thể rãnh trên trục….)
    + Chạy dao nghiêng: di chuyển sở hữu hướng chuyển dịch tạo thành góc mang tuyến đường tâm của máy (gia công các mặt côn)
    + Chạy dao theo đường cong: gia công những bề mặt định hình (cần bộ gá dao chuyên dụng).
    [​IMG]
    Cấu tạo của Máy tiện cơ khí gia công cơ khí
    Máy tiện được cấu tạo mang rộng rãi những bộ phận khác nhau. Mỗi phòng ban cấu thành nên máy đều sở hữu các đặc điểm riêng và với vai trò khác nhau để bảo đảm Máy tiện vận hành trót lọt nhất. Dưới đây là các phòng ban chính như sau:
    Động cơ điện
    Là phòng ban đóng vai trò khôn xiết quan trọng trong gần như ngoài mặt máy, nó cáng đáng vai trò là khởi động máy. thường nhật, loại động cơ này sẽ tiêu dùng những loại nguồn điện như 110V, 120V, 220V,… Máy tiện cơ khí đời càng cao thì nguồn điện mà nó sử dụng cũng sẽ càng to.
    Công tắc điện của động cơ điện này được thiết kế ở vị trí ngay kế bên dây dẫn phương pháp điện. mang cách sắp xếp tương tự tạo điều kiện cho động cơ điện với thể thuận lợi đóng mở trong thời kỳ dùng.
    Mâm cặp
    Đây là bộ phận được nhà sản xuất gắn ở vị trí hai đầu ống và nó được ngoài mặt theo cặp. tác dụng của phòng ban này là để kẹp chặt phôi một thể khi đưa vào nhân thể. Trong quá trình tiêu dùng, người sử dụng máy với thể tiện lợi đổi thay khoảng bí quyết giữa các phòng ban kẹp tại bên hông. xem them trong khoảng đấy Anh chị mang thể tiện lợi thay đổi tiện thể khi nguyên liệu phôi cho vào quá to hoặc quá nhỏ so mang kích tấc ban sơ.
    Khuôn máy
    Là phòng ban được Đánh giá là đừng thiếu trong cấu tạo của Máy tiện. bộ phận này mang công dụng là tạo thành đường ren vào đầu các nguyên liệu phôi kim khí. phòng ban này còn được trang bị thêm phần lưỡi dao cắt sắc bén, giúp vết cắt đạt buộc phải mà các bạn muốn một thể.
    Trục đồng tâm
    Đây là bộ phận mang hình trạng giống như hình mũi khoan. công dụng chính của bộ phận này là giữ phôi kim khí tại một vị trí khăng khăng, giúp công đoạn luôn tiện được chính xác và phôi không bị xô lệch ra khỏi đường cắt.
    Máy cắt và tay điều khiển
    Cả 2 bộ phận này đều với hệ thống điều khiển để cắt bỏ đi những đoạn phôi kim loại thừa. Máy cắt được xử trí tại nhiệt độ cao, thời điểm gia công cũng khá nhanh nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.
     

Chia sẻ trang này