Đang tải...

[Spam] Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn ở giới nam

Thảo luận trong 'MUA BÁN / TRAO ĐỔI' bắt đầu bởi hoangthuy90, 13/9/16.

  1. hoangthuy90

    hoangthuy90 Member

    Tham gia ngày:
    26/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Dưới đây là trường hợp của một bạn nam đã san sớt, với mong muốn được các y thầy thuốc tư vấn để điều trị bệnh là mục đích trước tiên hiện thời. Hãy theo dõi để phòng tránh cho bản thân mình nhé:

    Các duyên cớ giãn và dấu hiệu bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới.

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh được hiểu là tình trạng bệnh lý, với hiện tượng giãn thất thường của tĩnh mạch tinh và đám rối tĩnh mạch nằm trong bìu, do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van, nên có hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh.

    2. Bệnh gặp ở bên trái nhiều hơn bên phải, do cấu trúc giải phẫu của tĩnh mạch tinh phải ngắn và đổ xéo góc vào tĩnh mạch chủ dưới, trong khi đó tĩnh mạch tinh trái dài hơn và đổ gần như vuông góc vào tĩnh mạch thận, ngoại giả có một số trường hợp giãn tĩnh mạch tinh do không có van hoặc hệ thống van tĩnh mạch bị suy yếu.


    [​IMG]
    3. hiện giờ, cơ chế chính xác gây thương tổn dịch hoàn ở bệnh nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh vẫn chưa rõ, có thể do nhiều yếu tố góp phần. Cơ chế tổn thương do tăng nhiệt độ ở bìu (làm nhiệt độ tinh hoàn tăng lên 0,6-0,8 độ C).

    4. giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thường là do bẩm sinh cấu trúc của tĩnh mạch đã không thông thường. Nếu là giãn nhẹ thì thường không đau, giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu.

    Em 27 tuổi, đã thành thân được 2 năm nay nhưng chưa có con, đi khám bác sĩ kết luận tinh trùng yếu và giãn tĩnh mạch thừng tinh. Xin hỏi tình trạng của em như vậy có điều trị được không?

    đáp:

    Chào bạn

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý rất phổ biến và thường gặp ở nam giới. Theo một số thống kê, bệnh gặp khoảng 15% trong cộng đồng nam giới, xảy ra ở vớ lứa tuổi, trong đó thường gặp hơn cả là lứa tuổi sau dậy thì. Lý do cốt để các bệnh nhân đi khám là đau tức vùng bẹn bìu và hiếm muộn con cái. Giãn tĩnh mạch tinh là nguyên do gây ra từ 15 đến 25% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh có gây vô sinh nguyên phát và 75-81% vô sinh thứ phát.

    Hiện tại chưa có biện pháp buồng bệnh lý này. Đây là bệnh có thể điều trị được với kết quả khá khả quan. tinh hoàn là nơi sinh sản tinh trùng. Hệ thống huyết quản xung quanh tinh hoàn gồm tĩnh mạch, động mạch, bạch mạch đóng vai trò nuôi dưỡng cũng như điều nhiệt cho tinh hoàn. Bất cứ sự tổn thương mạch máu nào đều có thể ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn. Tinh mạch tinh là nơi đem chất bài xuất và CO2 ra ngoài, đồng thời đóng vai trò tản nhiệt cho tinh hoàn. Khi tĩnh mạch tinh bị giãn sẽ khiến chất tiết, CO2 bị ứ làm nhiệt độ dịch hoàn tăng lên, hưởng đến chức năng sinh sản tinh trùng.

    căn nguyên sâu xa của bệnh lý này chưa được hiểu rõ nhưng cơ chế bệnh sinh đẵn do không có van hoặc thiểu năng hệ thống van một chiều của điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn làm máu bị trào ngược. Lâu ngày làm cho tĩnh mạch bị giãn rộng.

    phần nhiều trường hợp giãn tĩnh mạch mạch tinh có thể phát hiện qua thăm khám lâm sàng khi nhìn thấy hoặc sờ thấy các búi tĩnh mạch. Một số trường hợp có thể chẩn đoán qua siêu âm doppler. Khi bệnh nhân đến khám vô cơ được thăm khám lâm sàng kết hợp với các xét nghiệm tinh dịch đồ, nội tiết tố sinh dục nam, siêu âm bìu để xác định xem duyên do gây thất thường về số lượng, chất lượng và hình dạng tinh trùng có phải do giãn tĩnh mạch tinh gây nên hay không. Khi bệnh nhân được chẩn đoán giãn tĩnh mạch kết hợp với thất thường về tinh lực đồ được tư vấn điều trị giãn tĩnh mạch tinh.

    bây chừ, có nhiều phương pháp điều trị bệnh lý này bao gồm nội khoa hay ngoại khoa. Điều trị nội khoa sử dụng các thuốc co mạch và tăng sức bền thành mạch chưa đạt được hiệu quả cao thì điều trị ngoại khoa nhằm giãn tĩnh mạch tinh là gì thắt tinh mạch giãn lại được xem là hiệu quả nhất hiện thời.

    ngày nay, có nhiều phương pháp phẫu thuật như mổ mở, mổ nội soi, vi giải phẫu. Trong đó, vi phẫu thuật đã được ưng rộng rãi khi bệnh nhân có chỉ định điều trị ngoại khoa ở nhiều bệnh viện trong nước và trên thế giới. Mục đích của phẫu thuật vi phẫu nhằm thắt toàn bộ các mạch tinh giãn lại và bảo tồn hệ thống bạch mạch, động mạch với tỷ lệ tái phát và biến chứng thấp, mang lại hiệu quả cải thiện về số lượng, chất lượng cũng như dạng hình cao.

    Hàng năm chúng tôi có khoảng 300 đến 400 bệnh nhân nam được chỉ định giải phẫu vi phẫu thắt tinh mạch tinh giãn. Nghiên cứu và thống kê cho thấy tỷ lệ cải thiên tinh khí đồ vào khoảng 65 đến 70% sau một năm phẫu thuật, tỷ lệ tái phát khoảng 1%. Từ đó cho thấy vi giải phẫu mang lại hiệu quả cao trong điều trị giãn tĩnh mạch tinh cho nam giới vô cơ do giảm chất lượng tinh trùng.

    Bạn đừng quá lo lắng về tình trạng của mình. Điều cần làm là đến những bệnh viện, cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được khám và điều trị kịp thời.

    Chúc bạn sớm đạt được nguyện ước làm cha.

    Trích nguồn bài viết: Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này