Đang tải...

[Tin tức] Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn ko đều

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 19/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Những dấu hiệu lốp ô tô mòn ko đều là lúc di chuyển, lốp mòn ko đều ảnh hưởng rất lớn tới độ bám cũng như ổn định của xe... ấy có thể là lốp bị mòn vẹt bên trong, ngoài, bị mòn lõm ở giữa, rạn vỡ hay phình một điểm nào đấy. Vậy nguyên do nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn ko đều?
    [​IMG]
    Do điều kiện dùng
    Điều kiện địa hình có ảnh hưởng tới độ mòn của lốp. tỉ dụ, xe thường di chuyển trên phố mấp mô, có "ổ gà" thì bề mặt xúc tiếp giữa các cạnh lốp xe với mặt đường cũng không đều; cạnh lốp xe chịu lực nhiều hơn sẽ bị mòn tốc độ hơn.
    Hoặc đơn giản như xe được gửi ở những khu nhà/ bãi trông giữ xe cao tầng có lối lên xuống hình xoáy ốc. Mỗi khi di chuyển trên phố xoáy ốc này, những bánh xe cũng không nằm trên một mặt phẳng, gây nên sự mài mòn khác nhau giữa những cạnh lốp hoặc giữa các lốp với nhau.
    Do kết cấu truyền động và phân bố tải trọng
    Trên các dòng xe chuyền động một cầu (trước hoặc sau), lốp xe lắp ở các trục dẫn động thường bị mài mòn tốc độ hơn. Hơn nữa tải trọng phân bổ ko đồng đều giữa trục trước và trục sau cũng khiến những lốp trên những trục khác nhau có độ mài mòn khác nhau.
    Với những dòng xe dẫn động 4 bánh, những lốp xe vẫn có thể bị mài mòn không đều nhau do phân bổ trọng tại, do điều kiện địa hình hoặc phải chịu lực văng khi đánh lái vào cua.
    Chính bởi thế các chuyên gia cũng khuyến cáo sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000km) thì các tài xế nên đảo lốp.
    Do áp suất hơi không chuẩn
    nếu bơm lốp với áp suất quá cao, lốp căng tròn thì phần giữa lốp sẽ bị mài mòn mau lẹ hơn. Hơn nữa, lốp căng sẽ làm cho bề mặt tiếp xúc giảm, giảm độ ma sát việc này đồng nghĩa với việc giảm hiệu quả phanh; lốp căng quá cũng khiến cho xe xóc hơn.
    Lốp thiếu áp suất sẽ khiến bánh xe bị “mềm” và bẹp. lúc này, trọng lượng của xe sẽ đè nặng lên 2 bên thành lốp khiến thành lốp bị mòn nhanh hơn. Lốp thiếu áp suất còn làm nâng cao bề mặt xúc tiếp, tăng ma sát đồng nghĩa với việc nâng cao tiêu hao nhiên liệu hơn.
    Thành lốp bị mòn nhiều hơn cũng có thể do xe thường xuyên bị quá tải, cho dù áp suất chuẩn.
    Do góc đặt bánh xe lệch chuẩn
    Mỗi chiếc xe mới xuất xưởng, những nhà sản xuất đã thiết lập cho nó góc đặt bánh chuẩn. ngoài ra, sau một thời gian dùng, các góc có thể bị méo mó do đường xóc, va quệt, thường xuyên quá tải.
    biểu thị này thường thấy khi góc đặt bánh bị lệch lạc là xe bị nhao lái. Hậu quả là lốp sẽ bị phá rất nhanh, còn tài xế thì luôn phải ghì vô- lăng cho dù chạy thẳng, gây mệt mỏi.
    các chuyên gia khuyên rằng, chạy được khoảng 20.000 km thì tài xế nên đưa xe đi kiểm tra lại độ chụm tại gara. Việc kiểm tra độ chụm phải được thực hiện sử dụng máy chuyên dụng... Với những cảm biến gắn vào từng bánh xe, máy sẽ kiểm tra độ méo mó so với thông số mặc định của nhà sản xuất. những tham số sẽ hiển thị lên màn hình để kỹ thuật viên chỉnh lại theo tham số chuẩn.
     

Chia sẻ trang này