Sự thay đổi lần này của Hyundai SantaFe 2010 tuy thực tế mới chỉ là phiên bản nâng cấp (Facelift) nhưng với người tiêu dùng Việt Nam thì đây vẫn là một tin đáng mừng. Dưới đây là những cảm nhận ban đầu của Autonet về ngoại hình, nội thất cũng như khả năng vận hành của xe oto SantaFe. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất chính là bộ lưới tản nhiệt hình mang cá trông khá lạ mắt. Đèn sương mù với kiểu dáng mới tăng thêm phần bướng bỉnh cho bộ mặt của xe. Thanh cản trước chỉ có một chút thay đổi nhỏ mà nếu không thực sự để ý, người ta sẽ khó nhận ra điểm này. Về tổng thể thân xe, SantaFe 2010 được bổ sung thêm các đường gân uốn lượn ở phần đầu và đuôi xe giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn. La-zăng 18 inch, 5 chấu kép đã thay thế cho kiểu 6 chấu đơn giống như Hyundai đã từng làm với i30CW. Phần đuôi xe, cụm đèn hậu dù không có sự đột phá về kiểu dáng song lại hiện diện bằng một diện mạo nổi bật hai vòng tròn phía trong. Ống xả kép thiết kế dẹt hơn trước, có thể thấy kiểu dáng ống xả này đã từng xuất hiện trên mẫu Hyundai Genesis Coupe. Tất cả đều giúp cho SantaFe 2010 toát lên một phong cách thể thao khoẻ khoắn. Về nội thất của Hyundai SantaFe 2010, người xem sẽ cảm thấy cách bố trí không khác nhiều so với phiên bản 2009, sự thay đổi tập trung vào việc trẻ hoá phong cách và đối tượng sử dụng. Bề mặt táp-lô ốp vân gỗ nay được sử dụng bằng vật liệu giả sợi Các-bon nâng cao tính thể thao. Xem thêm xe hyundai grand i10 Khoá khởi động bị loại bỏ và được thay thế bằng nút khởi động thông minh Start/Stop Engine cùng bộ khoá từ Keyless Entry. Bảng đồng hồ thiết kế ánh sáng kiểu “nhật thực” bằng màu xanh huyền ảo rất cuốn hút người xem. Đây có thể nói là phong cách thiết kế mang đặc trưng của Hyundai. Đặc biệt, đèn báo hiệu suất nhiên liệu ECO cũng là một điểm đáng để quan tâm, nó giúp người điều khiển sử dụng chân ga một cách hợp lý, nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Đèn đỏ sẽ sáng lên khi người lái nhấn mạnh chân ga đột ngột, đèn xanh chỉ ở mức bình thường và đèn trắng chỉ mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất. Tuy nhiên, để làm được điều đó có lẽ là hơi khó khi vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc và phức tạp như ở Việt Nam. Xem thêm xe crv