Đang tải...

[Quảng cáo] Nhổ răng số 6 có ảnh hưởng gì không -【 BS nha khoa giải đáp】

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi quanglinh92, 3/2/17.

  1. quanglinh92

    quanglinh92 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/16
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Chào bác sỹ. Bác sỹ ơi, em muốn hỏi nhổ răng số 6 có ảnh hưởng gì không ạ? Em nghe nói đây là răng cấm, nhổ có khả năng bị ảnh hưởng thần kinh nên em hơi lo. Nhưng mà răng số 6 của em sâu nặng quá rồi, đau không thể tả được, nhất vào ban đêm khiến em không tài nào ngủ được. Em muốn nhổ luôn nên bác sỹ tư vấn giúp xem có an toàn không và có đau lắm không ạ? Em cảm ơn. (Duy Nam – Hà Tĩnh).
    Trả lời :
    Chào bạn Duy Nam !

    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng số 6 có ảnh hưởng gì không” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.

    1. Có nên nhổ răng số 6 không?
    Không hẳn chiếc răng hàm sâu nào cũng phải nhổ bỏ. Trên thực tế, có những chiếc răng sâu 80-90% mà vẫn được phục hồi lại hình dạng và chức năng nhai của răng. Do đó, bảo tồn luôn là tiêu chí đầu tiên mà bệnh nhân cần hướng đến khi răng bị sâu hỏng.

    [​IMG]

    Nhổ răng số 6 có ảnh hưởng gì không -【 BS nha khoa giải đáp】

    Răng hàm chiếm tỷ lệ sâu nhiều nhất là răng số 6 hay còn gọi là răng cấm. Khi răng số 6 mọc lên, nó đã là răng vĩnh viễn, không còn khả năng thay thế như những chiếc răng khác. Gọi là răng cấm bởi đây là chiếc răng có vị trí cực kỳ quan trọng trên cung hàm, có vai trò ăn nhai chính và giúp nghiền nát thức ăn một cách nhanh chóng và đây được coi là một “vùng cấm” không nên tác động đến.

    Nhổ răng số 6 chỉ được chỉ định khi răng sâu nặng quá mức mà không thể thực hiện bảo tồn được nữa tức là các mô răng bị vỡ hết và tủy đã bị viêm. Việc nhổ răng lúc này là cần thiết để bảo tồn các răng còn lại.

    Xem thêm: răng sâu đang đau có nhổ được không

    2. Nhổ răng hàm số 6 có nguy hiểm không?
    Răng hàm về cơ bản cần thực hiện thật kỹ lưỡng trước khi nhổ răng hàm số 6 để tránh những biến chứng như sưng nhức, chảy máu hoặc nhiễm trùng vết mổ. Thông thường, theo một quy trình chuẩn, với những răng khó nhổ như răng số 6 thì nha sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang trước tiên để xác định hình dạng của răng, thế răng mọc ra sao, có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không. Những thao tác này nhằm đảm bảo nhổ răng diễn ra an toàn và nhẹ nhàng, nhanh chóng.

    Trước khi nhổ răng hàm số 6, bạn cần thông báo cụ thể tình trạng bệnh lý của mình cũng như các vấn đề về tim mạch, gan thận nếu có. Trước khi nhổ, nha sỹ có thể tiêm thuốc tê và cũng có trường hợp bị sốc do mắc các bệnh lý về máu hay tim mạch mà không thông báo chi tiết cho nha sỹ.

    Trên thực tế thì khi được thăm khám kỹ lưỡng và được thực hiện bởi các nha sỹ giàu kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được các vấn đề về biến chứng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến dây thần kinh. Đặc biệt là với công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng số 6 không nguy hiểm và giảm đau nhức tối đa.

    Xem thêm: Chi phí nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền là rẻ nhất hiện nay

    3. Công nghệ nhổ răng số 6 tốt nhất hiện nay?
    Việc nhổ răng hàm cho dù với bất kỳ nguyên nhân nào cũng cần có sự thận trọng và thăm khám kỹ lưỡng bởi những biến chứng mà nó gây ra. Trước kia, việc nhổ răng được tiến hành với việc sử dụng dụng cụ nạy và kìm nhổ toàn bộ răng nên gây đau nhức khá nhiều cho bệnh nhân và thời gian lành thương cũng nhanh hơn.

    Tuy nhiên, hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ mới – nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của ca nhổ răng. Trước khi nhổ, nha sỹ cũng tiến hành thăm khám kỹ, chụp x-quang để xác định chính xác tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, đảm bảo cho ca nhổ răng được an toàn nhất.

    + Mũi siêu âm chỉ tác động đến hệ thống nha chu xung quanh răng, làm đứt dây chằng nha chu và giúp bộc lộ hoàn toàn thân và chân răng.

    + Trung tâm sử dụng máy siêu âm cắt xương hỗ trợ thao tác cho bác sỹ. Thay vì dùng đầu cưa cũ, máy nhổ răng siêu âm cắt xương giúp đẩy nhanh quá trình cưa nhỏ các phần của răng và đưa ra khỏi xương hàm nhanh chóng, đơn giản,.

    + Chính bởi ứng dụng công nghệ mới, không xâm lấn đến nướu mà tình trạng đau nhức hay chảy máu sẽ được hạn chế tối đa và thời gian lành thương cũng nhanh hơn.

    Nếu bạn có vấn đề với răng hoặc lo lắng nhổ răng số 6 có nguy hiểm không, hãy giải tỏa lo lắng đó bằng cách gọi điện đến số 1900 6899 hoặc Foreigners: (+84) 902 898 258 (có viber, zalo) để tìm cách tốt nhất cho tình trạng của mình nhé.
     

Chia sẻ trang này