Đang tải...

Những bệnh đau lưng về đêm

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 22/11/18.

By dungdothi on 22/11/18 lúc 15:09
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Những cơn đau lưng về đêm kéo dài dai dẳng không những làm giấc ngủ bị suy giảm mà còn báo hiệu bạn có thể mắc bệnh lý nguy hiểm.
    [​IMG]
    Bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trờ giúp điều trị bệnh đau lưng.

    Vậy đau lưng khi về đêm là biểu hiện của bệnh gì? Nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào? Mọi người hãy tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

    I. Bệnh gì khi có biểu hiện đau lưng về đêm?

    Rất nhiều người thường chủ quan với chứng đau lưng về đêm bởi sau khi thức dậy những cơn đau có thể thuyên giảm và dần biến mất. Nhưng đau lưng về đêm lại luôn là yếu tố tiềm ẩn đi kèm với những bệnh lí cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Nếu cơn đau xuất hiện liên tục khi bạn ngủ thì có thể bạn đang chịu ảnh hưởng của một số bệnh sau.

    1. Bệnh thoái hóa cột sống https://is.gd/N1wYpl


    Thoái hóa cột sống là một trong những bệnh điển hình mà bạn thường gặp khi có biểu hiện đau lưng về đêm. Cột sống của chúng ta là bộ phận chịu nhiều lực từ những hoạt động cơ thể và có vai trò nâng đỡ cơ thể. Khi cột sống bị thoái hóa, chịu tổn thương thì việc bạn bị đau nhức sẽ thường xuất hiện. Tuy nhiên ở căn bệnh này, khi người bệnh nằm xuống thì những cơn đau thường rõ ràng và có phần giữ dội hơn ở trạng thái đứng hay ngồi.

    Đặc biệt, khi bị thoái hóa cột sống nhưng người bệnh vẫn phải lao động nặng vào ban ngày thì khi về đêm khi nằm ngủ những cơn đau lưng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

    2. Các bệnh lí xương khớp mạn tính

    Ngoài bệnh thoái hóa cột sống thì một số bệnh lí cơ xương khớp mạn tính benhlyxuongkhop.net/ khác như viêm cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,… cũng có triệu chứng là xuất hiện những cơn đau lưng về đêm. Đặc biệt, khi các bệnh này càng tiến triển nặng nề thì những cơn đau lại càng trở nên dữ dội khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đôi khi thức trắng đêm không ngủ được vì đau nhức.

    [​IMG]
    Thực hiện bài tập thể dục điều trị đau lưng từ nguyên nhân thừa cân.

    3. Một số bệnh về nội tạng

    Có thể nhiều người phải ngỡ ngàng khi có một số bệnh lý nội tạng lại gây ra triệu chứng đau lưng về đêm. Một số bệnh lí nội tạng điển hình có thể gây nên hiện tượng đau lưng về đêm đó là bệnh thận và dạ dày.

    Nếu như bạn có vấn đề ở dạ dày thì hầu hết các cơ ở vụng bụng, lưng sẽ trở nên căng cứng, vùng bụng thường có những cơn đau dữ dội. Hiện tượng đau nhức sẽ lan rộng ra phía lưng và gây ra những cơn đau nhức lưng, nhất là khi ngủ.

    Ngoài ra, một số vấn đề về thận như thận yếu hay sỏi thận cũng có thể biểu hiện bằng những cơn đau lưng về đêm http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-dau-lung . Nhưng mức đau nhẹ hay nặng tùy thuộc vào vị trí cũng như kích thước của các hạt sỏi ở trong thận của bạn.
     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này