Tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, nước bẩn làm tăng nguy cơ han rỉ của các chi tiết dưới gầm xe dẫn đến hiện tượng kẹt cứng phanh. các chi tiết dưới gầm sơn chống rỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi lúc bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện giai đoạn ô-xi hóa. không những thế, bùn đất lọt vào những khớp di chuyển của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, trở thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Tệ hại hơn, chúng có thể làm các khớp này kẹt cứng. Để tiết kiệm thời gian, giá thành, với việc rửa thường xuyên không khăng khăng phải mang xe ra cửa hàng nhiều năm kinh nghiệm mà đơn giản chỉ cần phun nước làm sạch bùn đất. Gầm càng sạch sẽ càng nhanh khô và thành ra sẽ hạn chế được bức xúc điện ly. lúc hết mưa mới cần vệ sinh đại quát. Kiểm tra Hệ thống phanh Cơ cấu phanh, mai-ơ của những bánh xe là những chi tiết dễ bị thương tổn nhất sau khi đi mưa. Bởi chúng ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ thâm nhập. nếu như xe hoạt động thường xuyên, vấn đề sẽ không thực sự hiểm nguy lúc gió lùa liên tục cộng với hơi nóng dưới gầm làm nước nhanh chóng bay hơi cho nên khả năng bị ô-xi hóa giảm nhiều. Riêng với các xe ít dùng vấn đề sẽ trở thành nghiêm trọng hơn. Nước mưa ngấm vào, giận dữ ô-xi hóa xuất hiện, ăn mòn các chi tiết và gây ra rỉ sét. Hiện tượng này sẽ dẫn tới kẹt cứng phanh tay do để lâu ngày sau lúc đi mưa. kiểm tra hệ thống dây cu-roa Dây cu-roa kéo tải được đặt ở trị trí tương đối thấp, trong khi khoang động cơ không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai. Ngoài tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. nếu như trượt nhiều có thể ko đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn đến các trục sái khác. Chủ xe có thể dùng mắt thường rà soát. nếu như phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất nên sử dụng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Lưu ý rằng công việc này chỉ nên thực hiện lúc máy đã nguội và động cơ tắt.