Đang tải...

[Spam] Những điều nên cần lưu ý khi xét nghiệm Giang mai

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi vinhtran912, 27/7/16.

Tags:
  1. vinhtran912

    vinhtran912 Member

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Để nắm được xác thực bản thân có mắc Tim la hay không? Ngoài chẩn đoán lâm sàng, tất cả chúng ta nên cần làm những xét nghiệm Tim la. Vậy, chuẩn đoán Tim la cần cần làm các loại xét nghiệm nào? Để hiểu được, tất cả chúng ta hãy tham khảo các cẩm nang dưới đây.
    Xét nghiệm khi chưa có dấu hiệu
    Ở giai đoạn mới bị nhiễm Giang mai, do chưa có dấu hiệu nên việc xét nghiệm Tim la là tương đối phức tạp. do do thân thể chưa tạo ra kháng thể và xoắn khuẩn Tim la lại không thể nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. bởi vậy, phương pháp chuẩn đoán chuẩn xác nhất vẫn là lấy những vết loét Giang mai, dịch âm đạo ở nữ và dịch niệu đạo ở nam để soi trên kính hiển vi tìm xoắn khuẩn Tim la.
    lúc có triệu chứng thì làm xét nghiệm RPR và TPHA
    lúc có triệu chứng lâm sàng thì thường áp dụng 2 phép thử là Test Rapid Plasma Reagin (RPR) và Treponema Pallidum Haemagglutination Asay (TPHA). số ngứa xung quanh bộ phận sinh dục nam phép thử này được thực hiện như sau:
    Xét nghiệm Giang mai 1Sơ đồ làm xét nghiệm Giang mai



    [​IMG]



    – đầu tiên là làm xét nghiệm Giang mai bằng phản ứng chắt lọc RPR, nếu kết quả cho là âm tính (-) thì tức là người bệnh k bị mắc Tim la. Trường hợp cho thành quả dương tính (+) thì có khả năng là mọi người bị bệnh Tim la. Để chắc hẳn, bác sỹ sẽ làm xét nghiệm định lượng hoặc bội phản ứng khẳng định bằng TPHA. bởi, không phải trường hợp nào xét nghiệm RPR cũng cho thành công xác thực.
    – Sau lúc có hiệu quả nhiễm bệnh Tim la bằng RPR, số B.Sĩ sẽ tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định bằng TPHA. Nếu thành công cho thấy là dương tính thì khả năng khá cao bạn đang bị mắc bệnh Tim la. Nhưng,, trong trường hợp bạn rất ít bất kỳ hành vi quan hệ tình dục nào hoặc tình dục rất an toàn nhưng mà có kết quả TPHA (+) thì bạn cần làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody – Absorption (FTA-ABS) để sàng lọc, phân biệt bệnh Giang mai với số viêm nhiễm khác.
    RPR ngoài dùng để xét nghiệm Tim la bệnh ở bộ phận sinh dục nam thì RPR còn được dùng để theo dõi trong quy trình chữa bệnh. Nếu lượng kháng thể Giang mai gia tăng hoặc k giảm thì có nghĩa điều trị không đem đến hiệu quả.

    [​IMG]


    một số điều cần cần lưu ý khi xét nghiệm Tim la
    – Ở số trường hợp Giang mai thần kinh thì nên luôn làm xét nghiệm RPR dịch não tủy – xét nghiệm kháng thể xoắn Giang mai có trong dịch não tủy.
    – Đối với trẻ sơ được xuất hiện từ người mẹ mắc bệnh Tim la nhưng k bị lây nhiễm. khi xét nghiệm RPR lại cho thành quả (+) thì cần phải làm xét nghiệm thêm bằng TPHA. Trường hợp trẻ có chỉ số RPR cao hơn mẹ, thậm chí cao hơn bốn lần, thì khả năng cao trẻ bị nhiễm bệnh từ mẹ, lúc này luôn làm chữa trị ngay.
    – Trong một đôi trường hợp xét nghiệm dương tính là giả sử : ung thư, tuổi tác, sinh lý, thai phụ…Những trường hợp này cần phải xác định giá cắt bao quy đầu thận trọng và làm thêm xét nghiệm khẳng định và chắt lọc khác.
    – Nếu làm xét nghiệm Tim la khẳng định bạn bị bệnh thì người bệnh phải theo dõi động thái diễn ra của bệnh, đặc biệt là thai phụ. khi ấy, nên làm xét nghiệm mỗi tháng 1 lần.
    Trên đây là các cẩm nang về cách thức xét nghiệm Tim la. khi có biểu hiện bất thường các bạn cần đi làm xét nghiệm nếu có bệnh thì cần chữa bệnh ngay. Trong trường hợp muốn biết thêm thông tin hay thắc mắc gì? mọi người hãy liên hệ ngay p.khám đa khoa Âu Á để được chỉ định và tư vấn rõ hơn.
     

Chia sẻ trang này