Đang tải...

[Chia sẻ] Những điều nhất định phải biết trước khi học lái xe ô tô

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 20/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Tuyệt đối không uống rượu, bia khi lái xe
    Đây là một điều tưởng chừng nhỏ, nhắc đi đề cập lại nhưng không bao giờ thừa cả. Rượu bia khiến đầu óc chúng ta ko tỉnh ngủ, ko chỉ gây hại cho chính bạn mà còn nhiều khả năng gây thảm họa cho các người cùng tham dự liên lạc.
    Thắt dây an toàn giúp đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân bạn cùng lúc giảm tỉ lệ thương tích trong trường hợp ko may gặp sự cố. Hơn nữa, thắt dây an toàn cũng là việc làm giúp bạn không bị công an liên lạc ‘’hỏi thăm’’. Thắt dây an toàn, không dùng chất kích thích, đặt tay đúng vào tay lái – đừng bao giờ bỏ quên việc này dù bạn đã là người tài xế lâu năm đến đâu đi chăng nữa.
    [​IMG]
    Chỉ ngồi đủ số lượng người
    Quá nhiều người trên xe khiến xe quá tải, độ bám của phanh giảm đi khiến việc tài xế gặp nhiều khó khăn hơn. đó là chưa kể đến việc tập trung quá nhiều người cùng trên xe khiến lái xe dễ mất tập trung. Tốt nhất hãy chỉ chở đủ số lượng người và hạn chế tối đa đồ đoàn.
    giảm thiểu lái xe trong đêm
    Ban đêm khiến tầm Quan sát bị giảm đáng kể, cho nên tài xế trong đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, kể cả với các tay lái kì cựu. Theo một Báo cáo thì thời gian từ 9h tối đến 6h sáng hôm sau chính là khoảng thời gian có tỉ lệ tai nạn cao nhất. vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian lái xe có lí, hạn chế lái xe vào ban đêm.
    Chuẩn bị kĩ trước khi lái
    Dù bạn đã quen với việc tài xế nhưng các chuyên gia cho rằng, cũng nên học ít nhất 50 giờ thực hành, học trong sân tập, sau đấy tài xế khấp khểnh và cuối cùng mới lái ra ngoài đường phố. Trước khi tài xế ra ngoài, bạn cũng cần phải kiểm tra thật kĩ những bộ phận như gương, số, ga, dây an toàn,…
    ko nên chọn xe thể thao
    Với những người mới bắt đầu tài xế, xe thể thao không nằm trong danh sách nên sử dụng. Vì việc điều khiển 6-7 số sàn trong đường phố không hề là việc thuần tuý. Ngay cả tài xế máy phân khối lớn đã là một việc khó khăn không phải người nào cũng có thể thực hiện được. vì thế, những tay mơ mà sử dụng xe thể thao thực sự là một điều vô cùng mạo hiểm. lúc mới học tài xế, bạn nên chọn những loại xe cỡ vừa như Altis, Vios,. Điều quan trọng nhất là hãy luôn đặt sự an toàn lên trên hết lúc tài xế, hãy thật sự chú ý lúc tham gia giao thông nhé.
     

Chia sẻ trang này