Đang tải...

[Tin tức] Những kỹ năng xử lý khi lái xe trong mùa mưa

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 12/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    luôn luôn bật tính năng ổn định điện tử (ESP)
    các dòng ô tô đời mới ngày nay đều trang bị hệ thống ổn định điện tử (ESP). Hệ thống này giúp thân xe hoạt động ổn định hơn, giảm thiểu mất lái, đặc biệt là trường hợp phải đánh lái, phanh gấp nếu như độ bám đường của lốp xe kém. Trên một số dòng xe, hệ thống ổn định điện tử có khả năng tắt/mở chủ động để tạo cảm giác lái thể thao do vậy bạn nên chú ý bật hệ thống này lúc điều khiển xe ở trời mưa.
    Di chuyển với tốc độ chậm hơn bình thường
    không ai có thể lường trước những mối nguy hiểm tiềm tàng lúc tài xế mùa mưa bão. Rất nhiều yếu tố khiến người lái gặp rủi ro nhiều hơn thông thường. chả hạn như nước mưa làm đường trơn, khiến độ bám đường bị giảm đi, phanh hoạt động không hiệu quả, xe dễ mất lái khi vào cua hoặc phanh gấp, khó Nhìn vào xe đi ngược chiều… Để đảm bảo an toàn, bạn nên làm chủ tốc độ và cho xe di chuyển chậm hơn tốc độ thông thường.
    Giữ khoảng cách an toàn với phương tiện đi phía trước
    Cần phải giữ khoảng cách với xe phía trước xa hơn để trong tình huống phải phanh, mặt đường trơn trượt sẽ làm độ bám của bánh xe giảm. thông thường, một chiếc ô tô vận hành với tốc độ 60 km/h ở điều kiện đường khô có thể phanh giới hạn sau 50 m. ngoài ra, mặt đường trơn trượt thì quãng đường phanh có thể nâng cao tới 60m. bởi thế, khi tài xế trời mưa, bạn không nên “bám đuôi” xe phía trước với khoảng cách như thường ngày. Cần giữ khoảng cách xa hơn để phòng tránh tai nạn xảy ra.
    [​IMG]
    tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu cũng làm bạn hạn chế tầm nhìn. những giọt nước bẩn bắn lên từ xe chạy phía trước sẽ làm bạn bực bõ và khó chịu. do đó, cách tối ưu nhất là giữ khoảng cách an toàn.
    Tận dụng đèn pha hoặc đèn đề-mi
    lái xe trời mưa sẽ khó trông thấy xe đi ngược chiều và tài xế lái xe ngược chiều cũng khó phát hiện ra xe bạn nếu như không bật đèn pha. Điều thiết yếu lúc này là để đèn pha phát huy tối đa công dụng lúc lái xe trời mưa, đặc biệt là mưa to. nếu như không, hãy sử dụng đề-mi (đèn định vị).
    Thường xuyên lau kính
    [​IMG]
    Kính xe có chức năng chống dính ướt để nước mưa thuận tiện bị gạt khỏi bề mặt kính, giúp kính trong và có tầm nhìn tốt. Thế nhưng, để có được điều này, bạn phải giữ kính sạch bong, ko để phủ bụi. Kính bị bụi bán sẽ làm giảm thiểu tầm nhìn bởi nước mưa không dễ bị cần gạt mưa làm sạch. do đó cần lau kính thường xuyên và dùng nước lau bộ đội chuyên dụng.
    Châm đủ nước rửa kính lúc sử dụng xe mùa mưa
    Đây là việc có ích để loại bỏ bụi bẩn, nước bẩn bắn lên kính. Nhiều Báo cáo cho thấy, mùa mưa khiến chủ xe tốn nhiều nước rửa kính hơn.
    Kích hoạt tính năng sưởi để ngăn chặn hiện tượng đóng sương trên kính
    nếu như trời mưa, độ ẩm ko khí tăng lên, nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe chênh lệch nhiều khiến những cửa kính bị đóng sương, làm giảm tầm nhìn. lúc đó, tính năng sưởi sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.
    Luôn đặt 2 tay trên vô-lăng
    Rất nhiều người chỉ đặt 1 tay lên tay lái, tay còn lại để tự do. những người có kinh nghiệm lái xe ô tô cho biết, trong điều kiện thời tiết mưa gió, bạn chỉ sử dụng 1 tay để “vần” vô lăng sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, không bức xúc kịp thời và thiếu xác thực nếu như có tình huống bất ngờ.
    ko sử dụng điện thoại trong khi tài xế
    Việc nhắn tin, nghe gọi điện thoại trong điều kiện thời tiết nắng ráo vốn rất nguy hiểm và càng nghiêm trọng hơn khi trời mưa bão.
    Rà phanh dần hoặc chủ động phanh sớm hơn
    Cần tập trung tài xế và chủ động phanh sớm hơn hoặc rà phanh dần dần để giảm tốc độ lúc nhận thấy rủi ro, giảm thiểu các tính huống bất ngờ phanh đột ngột, làm mất lái.
    Phanh hoạt động kém hiệu quả nếu bánh xe ướt, đường ướt. Nhiều chiếc xe còn bị giảm hiệu năng do bố/má phanh bị dính nước khiến má phanh không “ăn” khi ép vào đĩa phanh. Bạn nên dành thời gian kiểm tra bộ phận này và sẵn sàng thay thế chúng nếu má phanh không ăn.
    không “coi thường” những vũng nước lớn
    [​IMG]
    Ngồi trên xe Quan sát thì rất khó đoán biết độ sâu của vũng nước lớn hay đoán biết được bên dưới có ổ gà, hố ga mất nắp hay ko. đơn thuần, trong vũng nước chứa một hòn đá to cũng phát triển thành một cái bẫy tuyệt vời. Hãy thận trọng lái xe từ từ thăm dò, tránh xa những chiếc xe đi ngược chiều bởi vạt nước bắn ra từ xe đi ngược chiều sẽ làm kính xe bạn bị nhòa và bẩn.
    Biết sợ khi đối diện với đoạn đường ngập sâu
    nếu như cố tình đi vào vùng nước ngập sâu, nguy cơ bị thủy kích rất cao. Hậu quả do thủy kích là làm cong/gãy thanh truyền, block máy, nứt đổ vỡ qui-lát,… kéo theo thiệt hại nặng nề về kinh tế. do đó, hãy nhớ thần chú “quay đầu lại là bờ” để bảo toàn tài sản của bạn.
     

Chia sẻ trang này