Đang tải...

Những lỗi máy tiện CNC - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 1/3/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Những lỗi máy tiện CNC - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi
    các lỗi máy tiện CNC và cách khắc phục
    Máy CNC (computer numerical control) là 1 dạng máy móc công nghiệp. gia may tien Hoạt động theo nguyên lý điều khiển tự động với sự viện trợ của máy tính, mà trong đó những bộ phận tự động được lập trình để hoạt động theo các sự kiện tiếp nối nhau với tốc độ được xác định trước để sở hữu thể tạo ra được mẫu vật mang hình trạng và kích thước yêu cầu.
    tuy nhiên trong giai đoạn hoạt động, máy CNC cũng gặp nên một số vấn đề khiến cho máy hoạt động ko được trơn tru, chính xác.
    Trục không chạy
    1 trục hay cả 3 trục (X,Y,Z) không chạy hoặc vận hành không thường nhật. (Phần mềm CNC sở hữu thể báo lỗi)
    Nguyên nhân:– Do tiếp xúc giữa card điều khiển kết nối mang máy tính bị lỏng. mang thể qua 1 thời điểm dài dùng, các chân tiếp xúc của card điều khiển bị lỏng, khiến máy không nhận được lệnh điều khiển từ máy tính hoặc với nhưng hoạt động chập chờn.
    các khắc phục: Bạn nên tháo card ra khỏi máy tính, sử dụng bộ vệ sinh làm cho sạch sẽ đông đảo bụi bặm ở card và khe cắm PCI trên máy tính. sử dụng ốc một mực cho chặt chẽ, bảo đảm card đã tiếp xúc chặt sở hữu khe cắm. Sau đấy phát động lại hệ thống, giả dụ vẫn chưa được hãy cài lại phần mềm hoặc update driver.
    – ví như còn vấn đề, với thể do card đã hỏng hoặc máy tính hỏng. Để xác định là do card hay máy tính. Bạn hãy mang card điều khiển thử ở một máy tính khác. nếu như card hỏng, buộc phải thay card mới vào.
    – nếu như vấn đề ko phải do card hay máy tính, mang thể dây nối giữa hộp điều khiển và động cơ bị chợp chờn hoặc đứt ngầm. Hãy kiểm tra bằng đồng hồ đo chuyên dụng.
    [​IMG]
    Sản phẩm khắc, đục ko đều
    Vấn đề với thể do 2 nguyên cớ chính.
    duyên do 1: Do khớp nối, gối đỡ vitme, trục bánh răng vị vỡ hoặc bị dơ bẩn.
    bí quyết khắc phục: rà soát gần như khớp nối vitme với bị vỡ lẽ hoặc ốc khăng khăng sở hữu lỏng hay không. Tiếp theo rà soát dây cuaroa nối giữa động cơ chính và buli vitbe có hoạt động thường ngày ko, sở hữu bị chùng không, nếu sở hữu hãy thay dây cuaroa mới. chung cuộc nhìn gối đỡ vitme mang bị lỏng ốc không, vòng bi gối đỡ sở hữu bị chảy dầu, dơ bẩn không.
    nguồn gốc 2: ví như gặp buộc phải lỗi này vô cùng sở hữu thể do phần mềm lỗi. lỗi thường gặp của máy CNC khi này bạn ko phải quá lo lắng, hãy xem xét lại thật kỹ và kiểm tra từng thao tác.
    bí quyết khắc phục: Cài đặt lại phần mềm xung trên phần mềm có đúng mang hộp điều khiển hay không. sở hữu thể máy tính bị nhiễm mã độc, hãy cài đặt trình quét virus cho máy tính.
    duyên do 3: Động cơ bị lỗi bước: Trong thời kỳ tiêu dùng, động cơ Stepmotor86 có thể bị quá nóng, từ ấy khiến cho bị mất trong khoảng tính trong động cơ. trong khoảng đó khiến động cơ bị lỗi bước lúc hoạt động.
    bí quyết khắc phục: nếu như do động cơ stepmotor86 thì bắt buộc tu bổ hoặc thay thế mới.
    Bơm và máy lạnh đều không hoạt động
    Nguyên nhân: Do lỗi từ nguồn điện hoặc cháy cầu chì.
    Khắc phục: kiểm tra hộp điện và các dây nối và thay cầu chì mới.
    y
     

Chia sẻ trang này