Đang tải...

Những mã lệnh M trong CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 1/2/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Những mã lệnh M trong CNC
    những mã lệnh M-Code trong CNC
    đi cùng cộng G–Code, mã lệnh M–Code trong CNC điều khiển những chức năng phụ trợ của máy CNC như bộ làm cho mát và điều khiển trục chính.
    Là đối tác luôn đồng hành cộng G–Code, https://sites.google.com/site/machineshoptool/home/may-tien-cnc/cac-ma-lenh-m-code-trong-cnc mã lệnh CNC M–Code điều khiển những đặc điểm nội bật phụ trợ của máy CNC như bộ làm mát và điều khiển trục chính.
    Trong các bài viết trước, tôi đã giới thiệu Anh chị về G-code cũng như các mã lệnh G-code thông dụng nhất được dùng trong CNC. nếu bạn chưa biết về G-code, bạn mang thể tham khảo bài viết những mã lệnh G-code phục vụ máy CNC mà tôi đã soạn. tại bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến Cả nhà những mã lệnh M trong CNC cơ bản và thông dụng nhất mà khoa học viên lập trình nào cũng cần buộc phải biết.
    Bài viết trên tôi đã giới thiệu tới Anh chị em những mã lệnh M trong CNC mang chín mã Lệnh M căn bản và thông dụng nhất cộng có ý nghĩa của chúng. Mong rằng bài viết của tôi sẽ giúp bạn lúc vừa khởi đầu lập trình CNC sẽ sở hữu thể làm cho quen nhanh mang các mã lệnh và hệ thống được tri thức của mình một phương pháp chóng vánh. Chúc bạn thành công!
    [​IMG]
    hàng ngũ lệnh G
    – Là lệnh quy định sự dịnh chuyển (Geometric Function).
    – Là lệnh quy định chế độ làm cho việc của máy
    – Lệnh G được mã hóa trong khoảng G00 cho đi G99, mỗi lệnh với các công dụng và bắt buộc riêng.
    nhóm lệnh M-Code.
    – Là lệnh quy định những tính năng phụ như khởi đầu, ngừng, kết thúc, tắt mở một đôi công dụng khác như bơm nước, trục chính v.v…
    – lệnh M-Code được mã hóa từ M00 cho tới M99, mỗi lệnh mang những đặc điểm nội bật và buộc phải riêng.
    – với Mach3 còn cho phép chúng ta mở mang thêm tất cả lệnh M-Code khác. Mỗi lệnh M-Code tạo thêm trong Mach3 là 1 tập lệnh VB (còn được gọi là macro).
    thông số.
    dĩ nhiên lệnh G hoặc M là các tham số. các thông số này quy định cho máy biết các giá trị nơi kèm liền kề sau đó chuyên dụng cho mục đích gì?, mã lệnh M trong máy tiện CNC các khoảng phương pháp bắt buộc bắt buộc chuyển động hoặc điều khiển 1 trang bị nào đó. Đây là vài tham số thông dụng & thường gặp:
    – X, Y, Z, A, B, C là tọa độ theo những trục.
    – I, J, K là tọa độ tâm cung tròn theo các trục tương ứng là X, Y, Z
    – F (feedrate) là tốc độ hay lượng chạy dao.
    – S (speed) là tốc độ phay của trục chính.
    – T số quy trình dao.
     

Chia sẻ trang này