Đang tải...

[Quảng cáo] NHỮNG MÓN NÊN ĂN KHI BỊ VIÊM TINH HOÀN?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi super_hujin, 1/4/16.

  1. super_hujin

    super_hujin New Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi mắc bệnh viêm tinh hoàn, người bệnh hay có cảm giác căng tức một bên hay cả hai bên tinh hoàn, đau nhẹ, có thể kèm theo sốt. Bệnh nếu không được phát hiện và khám chữa ngay có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh ở nam giới vì vậy bạn tuyệt đối không nên chủ quan, coi thường.
    Hôm nay tôi sẽ có một vài phương pháp phòng tránh cũng như giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh này nhé:
    Xem thêm tại đây =>>> Sưng tinh hoàn
    Loại quả nào tốt cho bệnh viêm tinh hoàn ở đàn ông?
    Bên cạnh việc điều trị viêm tinh hoàn theo đúng phương pháp trị liệu của các chuyên gia về nam khoa, trong quy trình chữa bệnh bạn cũng nên có một chế độ ăn uống phù hợp giúp cung cấp đủ nguồn năng lượng để có sức đề kháng chống lại với bệnh tật.
    1. Nên ăn gì khi bị viêm tinh hoàn?
    Đàn ông khi mắc viêm tinh hoàn có thể lựa chọn những loại quả sau đây:
    - Hoa quả có chất Vitamin C: Có công dụng thúc đẩy quá trình các tế bào trung tính như bạch cầu, tế bào lympho hay đại thực bào giúp chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn. Trong trường hợp đó, vitamin C còn có vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh interferon, một loại protein có thể triệt tiêu virus. Vì thế, bạn nên ăn nhiều hoa quả chứa hàm lượng vitamin C cao để chống lại sự lây lan của virus gây bệnh.
    -Quả kiwi: 50g kiwi tươi, ngâm với 250ml nước nóng (khoảng 1 cốc), uống sau ăn, loại quả này điều trị viêm tinh hoàn rất tốt.
    -Nho: lấy 250g nho tươi, bỏ vỏ, ngâm với một lượng nước vừa đủ thì uống, mỗi ngày uống 1-2 lần, uống liền 2 tuần.
    -Xoài: lấy 10g hạt xoài, dầm nát rồi đun nước uống, mỗi ngày 2 lần uống liền hai tuần có tác dụng điều trị viêm tinh hoàn và đau tinh hoàn.
    -Đu đủ: dùng 250g đu đủ, cắt thành từng lát ngâm với 100ml rượu hoặc rượu trắng độ nhẹ. Sau khi ngâm khoảng 2 tuần thì có thể dùng. Mỗi lần dùng 15ml, mỗi ngày 2 lần, uống liền 2 tuần có thể điều trị viêm tinh hoàn, thận hư, cương cứng không lâu, xuất tinh sớm.
    -Hạt sen: lấy khoảng 15g hạt sen (không nên bỏ tâm sen đi), đun sôi uống, cũng có thể dùng 10g hạt sen tươi, hấp cơm rồi ăn, mỗi ngày 2 lần ăn liền 2 ngày.
    -Táo đỏ: táo đỏ có lợi cho tuần hoàn máu, thường xuyên dùng có thể có tác dụng bổ máu, có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhân mắc viêm tinh hoàn.
    [​IMG]
    -Quả vải: dùng 15-20g vải, sau khi lấy ruột đem đun với nước có thể điều trị đau tinh hoàn.
    Trên đây là một số gợi ý về loại quả tốt cho người viêm tinh hoàn mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, vì bạn chưa tới cơ sở y tế để trực tiếp khám và làm kiểm tra nên không thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Đừng nên chủ quan với những biểu hiện mà bạn đang mắc phải nhé.
    2. Một số cách phòng bệnh viêm tinh hoàn ở phái mạnh
    Tự tạo cho mình các thói quen tốt trong cuộc sống để phòng bệnh viêm tinh hoàn
    Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp phòng tránh viêm tinh hoàn hiệu quả mà đàn ông có thể áp dụng:
    • Phòng tránh bệnh bằng phương pháp tiêm chủng cho trẻ ngay từ giai đoạn còn nhỏ.
    Virus quai bị sẽ là nguyên nhân xâm nhập vào tinh hoàn, thường sau khi bị bệnh không lâu sẽ có khả năng viêm tinh hoàn do virus. Các bé dưới một tuổi cần tiêm chủng để phòng ngừa. Tác dụng của vắc xin quai bị là làm giảm độc lực sống của virus, tiêm phòng là biện pháp hữu hiệu nhất trong việc phòng bệnh quai bị và viêm tinh hoàn sau này.
    • Đưa ra các thói quen lành mạnh trong cuộc sống.
    Xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống như: không hút thuốc, uống rượu bia, không nên ngồi quá lâu hay đứng quá lâu một chỗ, không quan hệ quá mức, không lạm dụng thủ dâm quá nhiều.
    Người mắc bệnh nên ăn nhiều rau quả tươi, tăng cường lượng vitamin trong cơ thể nhất là vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, hạn chế đồ chua cay nóng…
    Bạn có thể tham khảo thêm tại đây =>> Viêm tinh hoàn
    Hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài tư vấn miễn phí của Phòng khám Đa Khoa Nhân Ái để được tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc ngay bây giờ.
    SĐT: 0432 969 666
     

Chia sẻ trang này