Đang tải...

[Spam] Những Nguyên nhân thay đổi về trang phục Hàn quốc

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi yeuemhy1, 12/7/16.

  1. yeuemhy1

    yeuemhy1 New Member

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nguyên nhân của các sự khác biệt này, theo ý kiến chủ quan,có thể do việc chính quyền thời kì này mua đạo Khổng làm quốc giáo. Đạo Khổng có các quy tắc chặt chẽ đã làm xã hội phân hóa ngày càng sâu sắc hơn.

    Tuyển sinh Du học Hàn quốc vừa học vừa làm

    Người giàu mà toàn bộ là quí tộc, họ ko thể bị đánh đồng cùng có thường dân chính do vậy, họ sử dụng trang phục để khẳng định sự tôn quí. Vào thời kì này, xã hội coi trọng các người đọc sách thánh hiền, họ coi thường công việc chế tạo, nông nghiệp. Ví dụ như Nongmo, một mẫu mũ dành cho người nông dân, chỉ đơn giản được làm bằng tre để che mưa, nắng còn mũ của các học giả thường được làm cho bằng lông đuôi ngựa.

    Ý nghĩa của lễ kết hôn ở Hàn Quốc

    Hoặc đối mang phụ nữ, Jeogori đã được thu ngắn đến phần ngực cũng mang thể nhằm hạn chế những cử động của phụ nữ. Song 1 tài liệu khác cho rằng các vị vua trong thời đại này rất chú trọng tới nghi lễ nên đã quy định chặt chẽ các phương pháp thức ăn mặc của hoàng gia, quý tộc và dân thường trong các nghi lễ khác nhau, đề cập cả cưới xin và ma chay. Ở thời kì này, đức tính chính trực, liêm chính của người đàn ông và sự trong trắng của đàn bà là các giá trị xã hội được coi trọng hàng đầu và được thể hiện trong cách ăn mặc. do vậy, bộ han-bok của đàn ông mang thay đổi chút ít, nhưng bộ han-bok của phụ nữ thì thay đổi phần lớn qua các thế kỷ.

    Nguyên Nhân dẫn tới sự thay đổi trong trang phục Hàn quốc

    Cho đến thế kỷ 15, phụ nữ mới bắt đầu mặc chogori dài và mặc loại váy dài gấp nếp để che dấu hầu hết đường nét của cơ thể. Tuy nhiên, cùng với thời gian, chogori dần dần bị thu ngắn lại và ngày nay thì nó chỉ còn che được ngực, do đó độ rộng của ch” ima cũng nên cần thay đổi. do vậy người ta may nó sát vào nách và giữ nguyên thiết kế đấy cho đến ngày nay.
     

Chia sẻ trang này