Đang tải...

[Spam] Những Nội Quy Phòng Sạch Cần Phải Tuân Thủ

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nguyentuanmk, 5/4/19.

  1. nguyentuanmk

    nguyentuanmk Member

    Tham gia ngày:
    22/12/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Dù là phòng sạch hay bất kỳ nơi đâu, cũng đều có những nội quy riêng cần phải tuân thủ. Và đặc biệt hơn là với các phòng sạch, nơi đòi hỏi môi trường phải sạch và khép kín. Để thi công một phòng sạch đúng tiêu chuẩn cần nhiều sự trang bị. Nhưng để duy trì và đảm bảo tính sạch cho các phòng sạch này, thì bạn cũng cần phải tuân thủ những nội quy riêng biệt. Có thể điểm qua một vài nội quy cơ bản của phòng sạch, nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho doanh nghiệp sử dụng.
    [​IMG]

    Một số quy định phòng sạch cơ bản dành cho nhân viên
    Tất cả các vật dụng mang tính cá nhân như chìa khóa, đồng hồ, nhẫn, bật lửa hay thuốc lá không nên đem vào phòng. Nhân viên có thể cất giữ chúng trong tủ đựng đồ cá nhân bên ngoài.

    Một số vật dụng cá nhân khác có giá trị hơn (như ví tiền) có thể được phép mang vào phòng. Nhưng không nên đem ra ngoài trong suốt thời gian ở trong phòng, nhằm hạn chế việc ô nhiễm môi trường bên trong phòng sạch.

    Không được ăn uống, hút thuốc hay nhai kẹo cao su bên trong phòng sạch. Tất cả phải đảm bảo môi trường sạch và nghiêm ngặt để thuận lợi cho việc nghiên cứu và sản xuất.

    Nhân viên chỉ được mặc những loại quần áo với chất liệu đã được phê duyệt. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại quần áo chuyên dụng dùng trong phòng sạch, dùng trong môi trường nghiên cứu.

    Tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm, hoặc hoá chất (nước hoa, sơn móng tay, keo xịt tóc …). Vì các loại hoá chất này có thể làm ảnh hưởng đến môi trường cơ bản bên trong phòng sạch.

    [​IMG]
    Quy định bên trong phòng sạch khi tham gia nghiên cứu
    Cần đảm bảo an toàn trong quá trình nghiên cứu bên trong phòng. Tránh việc để các loại dung môi tiếp xúc với da, hạn chế tình trạng gây tổn thương da.

    Tất cả các thiết bị phòng sạch đều phải được vệ sinh kỹ lưỡng trước khi sản xuất. Các thiết bị phải được vô trùng, và giữ sạch các bề mặt thiết bị.

    Không dụng cụ nào được đặt lên bề mặt ghế, bàn. Nếu có, cần phải kê tấm khăn sạch, nhằm hạn chế việc tiếp xúc bề mặt dụng cụ với môi trường.

    Một số hoạt động cá nhân bị cấm trong phòng sạch
    Không được ngồi hay dựa vào thiết bị, hạn chế lây lan sự ô nhiễm bên trong phòng sạch.

    Không chuyển động nhanh như chạy nhảy hoặc gây ra tình trạng lộn xộn bên trong phòng.

    Ngoài ra, không được mặc quần áo phòng sạch ra bên ngoài. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình giữ sạch phòng về sau này.

    Nguồn: trivietcorp.net
    ---
    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KỸ THUẬT VÀ MÔI TRƯỜNG TRÍ VIỆT

    Địa chỉ: 290/54 Nơ Trang Long, P12, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
    Hotline: 0937 060 227
    Email: info@trivietcorp.net
    Website: https://trivietcorp.net/
     

Chia sẻ trang này