Đang tải...

[Quảng cáo] Những tác hại của triệu chứng ho về đêm

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi ducthang, 18/1/16.

  1. ducthang

    ducthang New Member

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Khí hậu những ngày đầu đông đang có thể tìm thấy rất nhiều tình trạng chuyển đổi nhiệt độ thất thường, ngày ấm đêm lạnh, là điều kiện cho các bệnh về hô hấp tăng trưởng, trong đấy có chứng ho về đêm.
    Khí hậu số đông ngày đầu đông có những biểu hiện thay đổi nhiệt độ thất thường, ngày ấm đêm lạnh, là điều kiện cho các hội chứng về hô hấp phát triển, trong đấy có chứng ho về đêm làm cho người bị mắc bệnh mất ngủ, mệt mỏi, tác động tới việc học tập và làm việc…
    * Tìm hiểu trị viêm họng
    Ho là một biểu hiện rất thường gặp, đặc biệt những lúc thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh, hít phải nhiều bụi, khói, khói bếp, khói lò… Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể nhằm tống ra khỏi đường hít thở các chất dịch, đàm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật từ ngoài lọt vào như: thực phẩm, bụi… vì vậy, ho được coi là một cơ chế bảo vệ bộ máy hít thở. Ho không hề là bệnh mà là hiện trạng của những hội chứng.
    Ho về đêm chỉ triệu chứng không ho vào ban ngày, nhưng cứ tới đêm lại mắc ho, có khả năng ho từng cơn và ho dai dẳng, thường hay. xuất xứ và dấu hiệu của chứng ho về đêm ở trẻ em và người trưởng thành thể hiện như:
    * Tìm hiểu cách chữa viêm họng mãn tính
    Trong khi trẻ em bị mắc ho, đề nghị thường hay vệ sinh mũi họng cho trẻ nhỏ
    Ho về đêm ở bé
    Đa số trẻ nhỏ không ho vào ban ngày vì thời điểm này trẻ nhỏ đang ở tư thế vận động, các chất nhầy tiết thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Nhưng ban đêm, khi ngủ, các chất nhày ứ đọng trong cổ làm cho kích thích ho.
    [​IMG]
    Chính đờm nhớt sẽ khiến cho trẻ nghẹt thở, khó chịu không ngủ được và quấy khóc suốt đêm. trẻ nhỏ có thể đau bụng, ho đỏ mặt và cong người do trong lúc ho, các cơ ở bụng co lại, đẩy cơ hoành lên, tống đờm ra khỏi cổ. Nếu trường hợp đột ngột nhận ra trẻ em ho sặc sụa, ko mắc sốt nhưng tắc mũi, mặt tái đi thì có khả năng vì bé đã bị một dị vật vào đường hít thở.
    Bé ho về đêm cũng có thể do bị mắc cảm lạnh, bị viêm mũi xoang nên đờm nhầy từ mũi xoang chảy xuống họng kích thích khiến cho ho lúc ngủ. Trẻ em mắc hen cũng hay ho về đêm vì đường hô hấp có khuynh hướng gia tăng nhạy cảm, hay kích ứng về đêm. Ở nhiều bé hen, cơn ho dài và dày có ảnh hưởng trẻ em mệt mỏi. Khi trẻ em ho nhiều sẽ kích thích phản xạ hầu họng khiến nôn trớ.
    Với các bé bị mắc ho về đêm hoặc ho những lúc ngủ trưa, sặc từng cơn dẫn tới nôn trớ, đây là dấu hiệu của ho vì trào ngược dạ dày – thực quản. Bé mắc chứng trào ngược, van dạ dày không tốt, do vậy, đồ ăn và dịch tiết trào ngược lên đường hô hấp thường làm cho viêm đường hít thở.
    * Tìm hiểu trị viêm họng
    Ho hay xuất hiện với các trẻ em thường ăn uống sát giờ đi ngủ, món ăn ko kịp tiêu hóa cùng lượng dịch vị tiết ra nhiều hơn trong giấc ngủ, khiến cho ứ, trướng dạ dày.
    Sau một thời gian dài ăn uống đêm liên tục, các cơ của trẻ nhỏ suy yếu, ko khép kín được miệng trên của dạ dày, tạo điều kiện cho các chất dịch ứ trong dạ dày trào ngược lên thực quản, rỉ ra họng, tràn vào thanh quản gây ho sặc từng cơn.
    Chăm sóc trẻ nhỏ bị mắc ho đêm
    Nhiều những lúc biết con mắc ho đêm, các bố mẹ thường áp dụng một vài bài thuốc đông y để giúp con sa sút ho. Có thể hấp mật ong với quất, mật ong với lá húng chanh, lá hẹ… chắt lấy nước cho con uống ngày 3 – 4 lần. Số đông cách này giúp cho trẻ giảm ho hữu hiệu và lành tính. Nên liên tục vệ sinh mũi họng cho bé.
    Bố mẹ cũng phải ngăn ngừa cho con ăn uống sát giờ đi ngủ. hữu hiệu nhất, bé hoặc ăn uống trước khi ngủ 1 giờ. Ngăn cản cho trẻ ăn những loại thực phẩm kích thích ho nhiều hơn ví dụ tôm, cua, ghẹ…
    Trước khi ngủ, hãy cho con uống 1 thìa mật ong ấm giúp con giảm thiểu cơn ho, làm cơn ho dịu đi và giúp con ngủ ngon hơn. Chú ý ko sử dụng mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi.
    Hãy kê cao gối cho con ngủ, đầu và vai cao hơn thân, ngăn cản đờm nhớt hay nước mũi ứ lại ở họng. Hãy giữ ấm cho con trong lúc ngủ, không hở bụng, hở tay dễ khiến con mắc nhiễm lạnh và ho nhiều hơn. Phòng để trẻ em tiếp xúc với khói xe cộ, khói thuốc lá và bụi, giữ vệ sinh mũi họng cho trẻ nhỏ và môi trường sống.
    [​IMG]

    Ho đêm ở người lớn
    Ban ngày có lẽ chỉ ho húng hắng chốc nhát, ko có triệu chứng của cúm thường viêm họng, nhưng trong khi ngủ trưa hoặc ban đêm, bạn lại bị mắc ho, thậm chí ngứa họng nên khậm khoạc và ho dai dẳng, thường hay.
    Biểu hiện này diễn ra rất hay sẽ tác hại đến giấc ngủ, làm bạn khó chịu, mệt mỏi và dễ cáu kỉnh, hiệu suất hoạt động sẽ mắc tác động. Ho về đêm ở người trưởng thành có khả năng do các căn nguyên sau:
    Do hen suyễn: Hầu hết phần đông người bị bệnh hen suyễn đều có khả năng gặp yêu cầu các vấn đề thở ví dụ ho khan. Vì vậy, triệu chứng ho về đêm cũng có thể là tình trạng ban đầu của căn bệnh hen suyễn. Phần đông biểu hiện của hen suyễn xuất hiện và biến mất phụ thuộc vào hoạt động và xuất phát tác hại.
    Phần lớn hiện trạng thứ nhất thường là ho và hít thở rít, các dấu hiệu tái đi, tái lại và thường nặng về đêm, khi gắng sức hoặc gặp lạnh. Nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc nhiễm trùng đường hít thở có khả năng gây bùng phát bệnh lý hen suyễn, những khi đó, người bị bệnh cảm biết nghẹt thở, hô hấp rít, ho gia tăng, khạc đờm gia tăng, nặng ngực…
    Viêm xoang: Trong khi mắc viêm xoang, các xoang mắc viêm sẽ bị mắc tắc, mắc ngạt mũi, các chất nhày chảy xuống mặt sau của cổ họng.
    Vào ban ngày, các dịch nhày này được người bị mắc bệnh xì ra nên tự trôi xuống đường tiêu hóa. Nhưng về ban đêm, dịch nhày dễ ứ lại nơi cổ họng và gây ho. Chứng nghẹt thở vì viêm xoang khiến người mắc bệnh lúc ngủ dễ nên thở từ miệng, bởi vậy, họng rất hay khô, rát và mắc ho về đêm.
    Trào ngược axit: Chứng bệnh trào ngược axit (hay còn gọi là GERD) cũng khiến cho ho. Những lúc nằm xuống, các axit gây khó tiêu và ợ đau trong dạ dày có khả năng trôi ngược lên phổi dẫn tới ho. Nếu trường hợp yếu tố làm cho ho và khó chịu về ban đêm đã được xác định thì hãy tìm mọi cách ăn ít hơn vào bữa tối, trong lúc ngủ hoặc gối cao đầu, việc trào ngược sẽ sa sút đi và sẽ giảm ho.
    Với tình trạng bị ho đêm kéo dài hơn 5 ngày (kể cả trẻ nhỏ con và người lớn), kèm theo các tình trạng ví dụ như chảy mũi, ho sâu, khó thở, đau bụng…, người bị bệnh đề nghị đi khám chuyên khoa để được dùng đơn thuốc và tư vấn cách chữa trị chứng bệnh tốt, ko được tự ý dùng phương thuốc trong khi chưa có được chỉ định của thầy thuốc.
     

Chia sẻ trang này