Đang tải...

Những tác hại của việc mòn răng

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi hongtham, 8/8/19.

  1. hongtham

    hongtham Member

    Tham gia ngày:
    18/10/17
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mòn răng có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi. Đây chính là một trong những nguyên nhân phá hủy mô răng khiến nhiều người cảm thấy đau buốt khi ăn đồ ăn lạnh, nóng…

    Mòn răng do đâu?

    Mòn răng sinh lý: Những thói quen ăn uống các chất dai, cứng… sẽ làm cho răng nhanh mòn. Đặc biệt, người cao tuổi càng bị mòn răng hơn người trẻ.

    Mòn răng bệnh lý:

    - Các bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng men răng, quá trình khoáng hóa của men răng…

    - Các bệnh lý gây ra sự ma sát quá mức giữa 2 hàm răng, nhất là khớp cắn lệch tâm (đây là bệnh lý gây mòn răng hay gặp nhất vì đến hơn 70% người bình thường có khớp cắn lệch tâm).

    - Do điều trị hàn răng hay làm răng sứ thẩm mỹ hà nội không đúng dẫn đến sang chấn khớp cắn và mòn, vỡ răng.

    [​IMG]
    Mòn răng gây ra hậu quả gì?

    Răng bị mòn không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến nhiều chức năng như:

    Giảm khả năng ăn nhai như nghiền và cắn thức ăn

    Ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống nhai: khi răng mòn thì hiệu suất nhai sẽ giảm, do đó hệ thống cơ nhai sẽ phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến hiện tượng cơ nhai co thắt, lâu ngày làm tổn thương khớp hàm.

    Ảnh hưởng đến cảm giác của răng bởi răng mòn nhiều sẽ làm lộ lớp ngà răng gây ra hiện tượng ê buốt

    Xem thêm: có nên làm răng sứ thẩm mỹ

    Cách phòng tránh mòn răng

    Để phòng bệnh răng miệng nói chung và mòn răng nói riêng, các chuyên gia nha khoa tại Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội đưa ra những lời khuyên như sau:

    Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ buổi tối. Sử dụng chỉ nha khoa thay vì xỉa răng để là sạch kẽ răng sau mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường còn có máy tăm nước, giúp làm sạch răng một cách hoàn hảo.

    Ngay sau khi tiếp xúc với thức ăn, nước uống có chứa axit thì cần phải súc miệng bằng nước lọc.

    Khám răng định kỳ 3-6 tháng/lần để bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng. Khám càng sớm từ lứa tuổi 5-6 tuổi trở đi thì càng có khả năng dự phòng sớm.

    Trong trường hợp răng của bạn đã bị mòn thì bạn nên tìm đến với một địa chỉ nha khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của bạn, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
     

Chia sẻ trang này