Đang tải...

Phân loại Máy cắt CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 28/5/20.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Phân loại Máy cắt CNC


    Máy cắt CNC là gì ? Cấu tạo và phân loại Máy CNC

    một. định nghĩa Máy cắt CNC

    Trong giai đoạn sản xuất, máy tính điều khiển số (gọi là CNC hay NC ) là giai đoạn điều khiển tự động các công cụ gia công (khoan, phay, dao tiện) sử dụng máy tính, trong đấy Máy CNC cắt gọt trên vật liệu (kim loại, nhựa, gỗ, gốm hoặc composite) để biến nó thành sản phẩm sở hữu tham số công nghệ chính xác.

    2. Phân loại Máy CNC

    hai.1 Theo dạng máy công cụ
    Máy nhân tiện cnc

    Máy khoan cnc

    Máy doa cnc

    Máy mài cnc

    Máy cắt bánh răng cnc

    Máy phay cnc

    Máy bào CNC

    Máy chuốt CNC

    Máy cưa CNC

    2.2 Theo phương pháp cắt gọt

    hai.2.1 Máy cắt CNC Router

    Máy cắt CNC router là Máy CNC điều khiển bằng máy tính được tiêu dùng để cắt gỗ, nhựa và nguyên liệu Cẩm nang. Nó cũng thường được dùng để cắt nhôm và kim khí mềm khác. Độ cứng vững của Máy CNC router kém hơn so với loại Máy cắt CNC được sử dụng để cắt kim khí cứng hoặc làm cho các phòng ban đòi hỏi độ xác thực lắp ghép cao. Máy cắt CNC router được thiết kế để tối đa hóa hành trình làm cho việc và giá tiền.

    2.2.2 Máy cắt plasma CNC và máy khắc (cắt) laser CNC

    Máy cắt laser sử dụng nguồn laser hiệu suất cao, qua hệ thống quang quẻ học tập trung chùm tia laser đầu ra để cắt vật liệu. có ba loại máy cắt laser chính thường được dùng.

    Laser khí, chả hạn như CO2 hoặc Nd / Nd-YAG, tạo ra laser bằng bí quyết tạo ra một dòng điện phê chuẩn một loại khí. Chúng được sử dụng cho trong công nghiệp để cắt nhiều vật liệu bao gồm thép nhẹ, nhôm, thép ko gỉ, titan, giấy, sáp, nhựa, gỗ và vải.

    Laser rắn, chẳng hạn như laser sợi quang quẻ ( laser fiber), tiêu dùng vật chứa rắn để phân phối chùm tia laser, máy cắt tia nước sau đó được khuếch đại bằng sợi thủy tinh. sở hữu bước sóng laser cực ngắn, kích thước điểm nhỏ của laser sợi quang đãng làm nó lý tưởng để cắt vật liệu kim khí phản ảnh.

    Máy cắt plasma cnc thường được xếp chung với máy cắt laser do chúng tiêu dùng luồng hồ quang đãng hot chảy giữa 2 điện cực để cắt kim khí. nguyên liệu điển hình trong cắt bằng Máy cắt CNC plasma là thép, thép không gỉ, nhôm, đồng thau và đồng.

    hai.2.3 Máy in 3D

    In 3D là 1 công đoạn tạo các vật thể rắn từ một file mẫu trên máy tính. Máy tính sẽ chia đối tượng in ra làm cho đa số lớp mỏng, giai đoạn in 3D chính là liên tiếp chồng những lớp vật liệu lên nhau.

    hai.2.4 Máy cắt CNC phổ biến trục

    Gia công đa dạng trục là 1 trật tự sản xuất mà máy tính điều khiển dụng cụ vận động theo 4 hoặc đa dạng hướng , máy này được dùng để chế tác những phòng ban bằng kim khí hoặc các vật liệu khác. những máy dụng cụ CNC điển hình tương trợ 3 trục, gọi là X , Y, Z; Máy CNC rộng rãi trục cũng hỗ trợ chuyển di xoay nói quanh một hoặc đa dạng trục.


    [​IMG]


    làm thế nào nước mang thể cắt qua thép

    làm thế nào nước mang thể cắt qua thép? Phép thuật cắt bằng tia nước

    1 vòi phun nước là 1 dụng cụ được sử dụng trong các cửa hàng máy để cắt những phòng ban kim loại bằng dòng nước sức ép cao (rất). Thật hoàn hảo như âm thanh, giả dụ bạn với nước chảy đủ nhanh, nó đích thực có thể cắt kim loại. Tác giả Jessminder Kaur

    Chìa khóa để cắt kim khí bằng nước là giữ cho chất kết dính phun. các vòi phun nước sở hữu thể cắt bởi vì vòi phun được truyền qua một vòi phun trang sức cực kỳ hẹp tại áp suất siêu cao nên phun vẫn mạch lạc. 1 máy cắt tia nước ko bao giờ bị xỉn và nó đừng quá hot, ko giống như máy cắt kim loại.

    1 máy phun nước sở hữu công dụng cắt xuyên qua một “bánh sandwich” của các vật liệu khác nhau với độ dày lên đi 4 inch. máy cắt CNC giai đoạn không bụi, ko mùi và hơi nhiệt này cũng có thể cắt qua thứ gì đó mỏng đi 5 phần nghìn inch. Dòng máy bay phản lực nhỏ cho phép cắt trước hết cũng là bề mặt hoàn thiện rốt cuộc. thứ tự cắt duy nhất này tiết kiệm mức giá nguyên liệu và mức giá gia công.

    định nghĩa cơ bản về máy cắt tia nước

    trong sáng vs mài mòn bằng tia nước

    Theo nghĩa rộng nhất, thuật ngữ ‘máy cắt tia nước’ bao gồm bất kỳ công cụ cắt nào dùng dòng nước sức ép cao. Cụ thể hơn, những máy cắt tia nướcs sở hữu thể được chia thành các tiểu loại thể tinh khiết và mài mòn.

    máy cắt tia nướcs thuần khiết là hình thức ban sơ của công nghệ và hoạt động chính xác như tên của chúng, nghĩa là tiêu dùng 1 dòng nước áp lực để cắt. Chúng được sử dụng cho các vật liệu mềm hơn, bao gồm đệm, giấy, nhựa và thảm.

    ngoài ra, mang máy in phun tinh khiết, các lợi ích của nó được dừng trong việc cắt các nguyên liệu mềm và / hoặc mỏng như bọt, vải, các tông, giấy bạc, cao su và gỗ.

    công nghệ phản lực mài mòn, mặt khác, mở mang thế mạnh của máy phun nước tinh khiết để cắt các nguyên liệu cứng hơn như kim loại, gỗ và thủy tinh, gốm và đá. Chất mài mòn bằng tia nước thường được làm từ garnet, với kích thước grit trong khoảng 50 đi 220 mesh, mặc dầu 80 là rộng rãi nhất.

    rộng rãi máy phun nước sở hữu chức năng đặc biệt chuyển trong khoảng cắt bằng tia nước tinh khiết sang cắt bằng tia nước mài mòn, làm cho chúng trở thành cởi mở mới lạ.
    www.machineshop.vn
     

Chia sẻ trang này