Đang tải...

Phần mềm Gia công CNC phay tiện tốt nhất trên thị trường

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 4/4/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Phần mềm Gia công CNC phay tiện tốt nhất trên thị trường
    phần mềm Thiết kế Gia công CNC phay một thể thấp nhất trên thị phần
    Phần mềm Thiết kế Gia công CNC
    Creo Parametric
    Creo Parametric (tên trước đây là Pro/ENGINEER) là một biện pháp CAD/CAE/CAM khái quát của tập đoàn PTC (Parametric Technology Corporation – USA) nhập cảng vào Việt Nam từ những năm 1997 – 2000 và được hồ hết đơn vị phân phối cơ khí (đặc biệt là tại miền Nam) dùng. https://machineshopvn.blogspot.com/2022/04/nhung-ieu-han-che-va-can-tranh-trong.html Nó cũng được giảng dạy cực kỳ đa dạng trong các trường đại học cho sinh viên các khoa cơ khí chế tác máy.
    chức năng đặc biệt gia công của Creo Parametric hơi phải chăng nhưng lại khó tiêu dùng, đòi hỏi người lập trình cần thật sự am
    hiểu phần mềm mới có thể tạo ra những các con phố chạy dao đẹp, thỏa mãn đề xuất gia công.
    Dù khó dùng và bị áp lực cạnh tranh dữ dội từ những phần mềm nhập khẩu vào Việt Nam trong những năm gần đây, Creo Parametric vẫn duy trì được 1 lượng lớn người mua bởi công dụng tích hợp dữ liệu chặt chẽ trong khoảng CAD tới CAM, tức là nếu như dữ liệu CAD có thay đổi thì các đổi thay này sẽ được cập nhật xuống những tuyến đường chạy dao đã được lập trình trước đấy.
    bên cạnh đó, giả dụ thực sự thông thuộc và cấu hình thấp thì Creo Parametric vẫn tạo ra được các chương trình gia công mẫu rất tốt để nâng cao hiệu suất gia công và kiểm soát chặt chẽ công đoạn cung ứng.
    [​IMG]
    hiện tại, những máy CNC được ứng dụng hồ hết
    một vài ứng dụng có thể thấy:
    tiêu dùng làm đồ án phải chăng nghiệp của sinh viên
    Máy khoan mạch in
    Máy khắc gỗ
    Máy cắt khắc laser
    những máy quét bánh kem, bơ
    và còn phổ biến nữa
    Việc kiểu dáng máy CNC thì gồm 2 phần chính là phần cơ và phần điều khiển. phần mềm cnc khái quát cực nhất là phần cơ, còn phần điều khiển thì chỉ tìm linh kiện về rồi lắp lại, chứ bạn cũng không đủ chức năng đặc biệt mà chế chác gì đâu.
    hiện giờ, tại trường BKHN Cả nhà sinh viên năm cuối đang làm cho đồ án về những loại máy này (VD: máy phay 3 trục, luôn thể, plasma, khoan mạch in). những máy này với phần cơ khí được Anh chị sinh viên làm trong khoảng A -> Z, phần mềm thì dùng những loại phần mềm EMC (free và chạy trên nền Linux), Mach3, KCam.
    Và phần mạch driver điều khiển động cơ bước thì thường tiêu dùng mạch L297,298 hoặc mạch tiêu dùng FET và kết nối mang phần mềm trên máy tính qua cổng LPT.
    Để sở hữu tài liệu về phần này, hầu hết người cứ vào gút gồ, search “Mach3, Kcam, EMC” sẽ đến được trang web của dịch vụ để tải phần mềm, search “CNC robotics” để mua tài liệu chỉ dẫn khía cạnh.
    Và bạn với thể tham khảo thêm một số tài liệu về thiết kế máy CNC bằng bí quyết search những từ khóa bằng tiếng anh: DIY CNC, Build CNC, CNC design,..
     

Chia sẻ trang này