Đang tải...

Quy định lắp đặt thang máy tại các tòa cao tầng?

Thảo luận trong 'CÁC MÔN THỂ THAO KHÁC' bắt đầu bởi ngocvy111, 19/1/24.

  1. ngocvy111

    ngocvy111 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/17
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    Vào những thời điểm như đầu giờ sáng hay giờ tan tầm luôn tạo cho rộng lớn người ám ảnh cảnh chen chúc trong thang máy cho kịp giờ. Để giải quyết việc này nhiều người nghĩ đến thi công cầu thang máy với số lượng phổ biến nhưng đã gây tình trạng lãng chi phí. Vậy đề xuất lắp đặt bao nhiêu cầu thang máy để đáp ứng thấp nhất nhu cầu của mọi người?

    >>> Xem thêm: thang máy lồng kính

    Quy định về lắp đặt thang máy
    Trong quá trình lắp cầu thang máy tại các tòa nhà cao tầng, Bộ xây dựng có cần về số tầng tối thiểu. Trong đó, với những tòa nhà từ 5 tầng buộc phải tối thiểu là một cầu thang máy, từ 10 tầng trở lên tối thiểu thi công 2 thang máy. cần này nhằm đảm bảo đạt được tối thiểu nhu cầu tiêu dùng thang máy của cư dân trong khu vực tòa nhà. Tuy nhiên với trường hợp sự đòi hỏi tiêu dùng cao hơn thì số lượng thi công thang máy phải được điều chỉnh linh hoạt.

    [​IMG]

    Phương án tính số lượng cầu thang máy yêu cầu lắp
    Nếu chỉ dựa vào quy định tối thiểu của Bộ về số lượng thang tối tiểu đã thực hiện bằng càng nhiều chủ đầu tư lần khần và khó quyết định chuẩn xác số lượng đề xuất khi thi công cầu thang máy. 1 phần cũng đến từ nguyên tố design kiến trúc của tòa nhà mà lượng nhu cầu khác nhau. một tòa nhà có chiều cao chỉ 7 tầng nhưng số lượng phòng ở mỗi tầng có thể có rất phổ quát. vì thế phương án tính số lượng thang máy dựa trên số lượng cư dân đang hoàn hảo hơn rất phổ biến.

    Trung bình 1 thang máy đang phục vụ cho 250 người, do đó ví thử tòa nhà A có 2500 dân cư thì số lượng cầu thang máy buộc phải có là 2500/250 = 10 cầu thang máy

    Số thang máy bắt buộc lắp đặt = số dân cư / 250

    >>> Xem thêm: công ty thang máy



    Những yếu tắc ảnh hưởng đến số lượng thang máy
    Xây dựng tòa nhà cao tầng buộc phải giải đáp rất ít nhiều câu hỏi: giúp thế như thế nào để thu hút người sử dụng lựa chọn? nhu cầu của người sử dụng đề xuất đáp ứng là gì? sự đòi hỏi như thế nào quan trọng, sự đòi hỏi làm sao có thể cân nhắc? làm thế như thế nào để có lợi nhuận? …

    Ta đều biết rằng nhu cầu của con người là ko giới hạn, cho nên khó có thể đạt được hết nhu cầu của mọi người mọi người. ngoại trừ việc dựa trên những quy định hay cách tính theo lượng dân cư để đáp ứng đủ sự đòi hỏi di chuyển thì ko thể bỏ qua việc xem xét đến các nhân tố khác từ chủ tài trợ.

    [​IMG]

    Ngân sách thi công thang máy

    Phân bổ tài chính luôn là bài toán mà thêm nhà đầu tư luôn chần chờ suy nghĩ. Có quá ít nhiều việc phải chi tiêu, quá diện tích lớn yêu cầu bắt buộc đạt được chính thành ra mà việc nghĩ suy khả năng đạt được ở mức độ như thế nào rất quan trọng. Nếu lượng ngân sách đủ và lớn thì vấn đề này có thể dễ dàng làm bằng. Nhưng nếu với lượng ngân sách có phần hạn hẹp hơn thì khó có thể tính toán đúng theo phương án trên.

    Diện tích lắp thang máy

    Trong mọi hoạt động lắp đặt cầu thang máy thì câu hỏi về diện tích lắp đặt luôn xuất hiện bởi thang máy thường xuyên chiếm 1 khoảng diện tích cũng ko hề nhỏ. Ngay cả lắp đặt cầu thang máy trong gia đình cũng gặp đa dạng bất cập về bài toán này. Chủ tài trợ yêu cầu cân bằng nào để vừa đảm bảo được diện tích hộ gia đình cũng như diện tích chung.

    Như vậy, sàng lọc số lượng thang máy ko buộc phải là dễ dàng với chủ đầu tư. Liên hệ với Taza để được tư vấn giải pháp nói chung về thang máy: tư vấn, design, thi công và vận hành cầu thang máy. Cùng với đó là dịch vụ bảo trì, chăm sóc đáng tin cậy nhất.

    >>> Xem thêm: thang máy gia đình
     

Chia sẻ trang này