9 lí do khiến sử dụng phần mềm gửi email marketing bị cho vào thùng rác của khách hàng 1. Tiêu đề tạo ấn tượng xấu Cảm nhận của khách hàng về email của bạn bắt đầu từ khi chưa mở nó ra, đó chính là ở dòng tiêu đề. Tiêu đề chỉ nên ít hơn 50 kí tự, đừng cố tạo ra những bản sao nhàm chán, viết hoa toàn bộ, lạm dụng dấu chấm than, và dĩ nhiên bao gồm cả tin lừa đảo. 2. Nội dung gây chán Email của bạn khô khan, dài dòng, đơn điệu? Khách hàng không có cả một năm để ngồi phân tích, giải mã từng câu chữ của bạn đâu! Bạn chỉ có cơ hội 1 lần thôi, đừng bỏ phí! 3. Quên kiểm tra nội dung hiển thị Bạn phải xem lại diện mạo của mình trước khi ra ngoài, vậy thì đừng quên làm điều đó trước khi gửi đi một email. Đừng quên làm điều đó cả trên thiết bị di động nữa nhé! 4. Phóng đại quá mức Đừng nói dối, hứa lèo trong Email Marketing. Bạn nói rằng cơ hội giảm giá dành cho khách hàng lần này là “ngàn năm có một”? Hấp dẫn thật đấy, nhưng sẽ thế nào nếu vài tuần sau đó họ vẫn thấy bạn chào mời mức giá y như vậy? 5. Quên tên khách hàng Cá nhân hóa Email là điều cực kì quan trọng. Bạn sẽ gây được thiện cảm và chú ý của khách hàng nếu gọi đúng tên của họ. Và nếu sai ư? Ngay lập tức email của bạn sẽ có mặt trong thùng rác. 6. Đề cập đến tiền nong ra quá sớm Email không phải là chỗ để bán hàng – cũng giống như việc bạn đi ăn và đề nghị bạn mình trả tiền trong khi cả hai vẫn đang thưởng thức món khai vị. Nhiều người đọc email trong lúc vội vã, bận rộn, hoặc chờ cà phê. Đó là lý do tại sao email là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hoặc để thông tin cho họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đừng tham lam vội, hãy đáp ứng nhu cầu của họ trước. Điều cần làm: Đừng đề cập đến giá trong email. Nhắc đến những cơ hội dùng thử miễn phí, giảm giá đặc biệt cũng tốt, nhưng đừng quá lạm dụng. 7. Kể chuyện quá đà Tập trung vào khách hàng của bạn. Email phải đủ liên quan và thú vị với những điều họ quan tâm và sẽ quan tâm. 8. Nói xấu đối thủ Chê bai người khác sẽ chỉ khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu hơn trong mắt khách hàng. Và nếu đó là khách hàng của đối thủ, mọi lời nói sẽ trở thành: “Những gì bạn đang có thật tệ hại, chúng tôi mới tốt”. 9. Không lắng nghe Email marketing hướng đến một cuộc trao đổi. Đừng dùng phần mềm gửi email hàng loạt về một chủ đề khách hàng không quan tâm; đừng gửi cùng một email hai lần; và – nếu đủ điều kiện công nghệ – không gửi cho khách hàng những nội dung họ đã từng đọc trên website hay trên mạng xã hội.