Đang tải...

Sự khác biệt giữa bồn cầu két liền và két rời

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi minhduc00, 22/8/24.

  1. minhduc00

    minhduc00 New Member

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Khi chọn bồn cầu cho phòng tắm, nhiều người thường phân vân giữa hai loại là bồn cầu két liền và bồn cầu két rời. Cả hai đều là những loại bồn cầu phổ biến sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Và việc hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho gia đình.

    1. Thiết kế và thẩm mỹ

    Bồn cầu két liền như tên gọi đây là loại bồn cầu được thiết kế với cấu trúc liền mạch, nghĩa là phần két chứa nước và phần thân cầu được gắn liền với nhau thành một khối duy nhất. Điều này tạo nên sản phẩm có vẻ ngoài hiện đại và sang trọng.

    Tiêu biểu có thể kể đến mẫu bồn cầu két liền V45M được sản xuất bởi thương hiệu Viglacera. Với thiết kế tối giản và mang hơi hướng phong cách hiện đại, bồn cầu một khối Viglacera V45M mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ thanh lịch và sang trọng cho không gian phòng tắm.

    [​IMG]
    Ngược lại, đối với bồn cầu két rời hay còn gọi bồn cầu hai khối có thiết kế tách biệt giữa két nước và thân bệt giúp dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Với thiết kế truyển thống, dòng sản phẩm này được ưa chuộng sử dụng cho những không gian cổ điển.

    2. Vệ sinh và bảo dưỡng

    Do không có khe hở vì được thiết kế liền khối, dòng sản phẩm bồn cầu két liền hạn chế tối đa việc bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ. Từ đó, việc vệ sinh và lau chùi bồn cầu trở nên dễ dàng hơn so với bồn cầu 2 khối. Bởi loại bồn cầu này có khe hở giữa các bộ phận, đòi hỏi người dùng phải vệ sinh kỹ lưỡng hơn.

    3. Lắp đặt và sửa chữa

    Với ưu thế két nước và thân cầu tách rời nên bồn cầu hai khối có thể dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế từng bộ phận mà không cần phải thay toàn bộ bồn cầu. Điều này giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian.

    Còn bồn cầu két liền khi gặp sự cố hư hỏng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc sửa chữa, có khi phải thay mới toàn bộ sản phẩm gây tốn kém.

    4. Tính năng và công nghệ

    Thông thường, các sản phẩm bồn cầu 1 khối được ứng dụng những công nghệ tiên tiến và trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp mang lại sự tiện nghi và nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng. Còn bồn cầu két rời cũng được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhưng không đa dạng và hiện đại bằng.

    5. Giá thành

    Về giá thành, bồn cầu két liền thường có giá cao hơn so với bồn cầu két rời. Nguyên nhân là do thiết kế liền khối phức tạp và yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không quá lớn và còn phụ thuộc vào từng nhà sản xuất cũng như tính năng của sản phẩm.

    Chẳng hạn như bồn cầu Viglacera VI107 là mẫu bồn cầu két rời với giá thành dưới 3 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm.

    [​IMG]
    Tóm lại, việc lựa chọn giữa hai loại bồn cầu này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân và ngân sách của bạn. Việc cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn được bồn cầu phù hợp nhất cho không gian của gia đình.
     

Chia sẻ trang này