Đang tải...

[Spam] Sự khác biệt giữa nhiễm En-co-vi, cúm hoặc cảm lạnh là gì?

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nga2511, 9/4/20.

  1. nga2511

    nga2511 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/17
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Sự khác biệt giữa nhiễm En-co-vi, cúm hoặc cảm lạnh là gì?

    Người nhiễm En-co-vi, cúm hoặc cảm lạnh thường có các triệu chứng hô hấp như sốt, ho và sổ mũi. Mặc dù nhiều triệu chứng là giống nhau nhưng nguyên nhân gây bệnh lại là các virus khác nhau.

    [​IMG]
    Do vậy, rất khó xác định bệnh nếu chỉ dựa vào triệu chứng. Đó là lý do tại sao cần xét nghiệm để xác định người nhiễm En-co-vi


    WHO khuyến cáo những người bị ho, sốt và khó thở nên đi khám sớm. Bệnh nhân nên thông báo cho nhân viên y tế nếu họ đã đi du lịch trong 14 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng hoặc nếu họ đã tiếp xúc gần với người bệnh có các triệu chứng đường hô hấp.
    tin tức thêm Trường cao đẳng y dược

    Thời gian ủ bệnh là bao lâu?

    Thời gian ủ bệnh là thời gian từ khi bị nhiễm virus đến khi khởi phát các triệu chứng lâm sàng. Hiện tại ước tính thời gian ủ bệnh là từ 2-11 ngày và các ước tính này sẽ được điều chỉnh khi có thêm dữ liệu.


    Dựa trên thông tin của các virus corona như MERS và SARS, thời gian ủ bệnh của En-co-vi có thể lên tới 14 ngày.


    Kháng sinh có hiệu quả trong việc dự phòng và điều trị nCoV không?

    Không, kháng sinh không có tác dụng diệt virus và chỉ có tác dụng đối với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Chủng mới của virus corona là virus , do đó không sử dụng kháng sinh như một biện pháp dự phòng hoặc điều trị.

    Xem thêm Cao đẳng điều dưỡng sài gòn
    Trong mọi trường hợp, nếu bạn bị sốt, ho và khó thở hãy đến các cơ sở y tế sớm để giảm nguy cơ bị bệnh nặng hơn, đồng thời chia sẻ tiền sử đi lại gần đây của bạn với nhân viên y tế.
     

Chia sẻ trang này