Đang tải...

Tác dụng của thiết bị cảm biến áp suất lốp ( TPMS )

Thảo luận trong 'MUA BÁN / TRAO ĐỔI' bắt đầu bởi hoangquyet091, 15/1/19.

  1. hoangquyet091

    hoangquyet091 New Member

    Tham gia ngày:
    26/10/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Tác dụng của thiết bị cảm biến áp suất lốp ( TPMS )
    Đây là thiết bị đặc biệt ữu ích trong những chuyến đi dài. Tài xế có thể biết được mức chênh lệch áp suất lốp bất ngờ, có thể do dính đinh hoặc chèn vào đá gây rách lốp, để kịp thời xử lý. Xịt lốp đột ngột có thể dẫn đến mất lái trong một số trường hợp. Ngoài ra khi lưu thông với tần suất cao và liên tục, nhiệt độ của lốp xe cũng là 1 vấn đề cần lưu ý, trong bộ cảm biến áp suất lốp hiện nay thì hầu hết đề tích hợp thêm chức năng này. Hiện nay Sky Auto đang phân phối độc quyền dòng cảm biến áp suất lốp TN408 phiên bản nâng cấp đặc biệt của TN405

    [​IMG]

    Cảm biến áp suấ lốp van trong
    Một bộ cảm biến áp suất lốp hiện nay thường gồm 4 cảm biến lắp ở lốp xe và một màn hình hiển thị. Trên màn hình xuất hiện đủ thông tin từ áp suất từng lốp (đo theo PSI hoặc Bar), nhiệt độ từng lốp và báo động khi có mức thay đổi áp suất đột ngột hoặc áp suất cao/thấp hơn mức cài đặt sẵn.

    [​IMG]

    Chi tiết van Cảm biến áp suất lốp van ngoài
    Với cảm biến và bộ thu phát cực nhạy mỗi khi có sự thay đổi về áp suất hay nhiệt độ, lập tức màn hình hiển thị sẽ thông báo. Nếu trường hợp lốp xe vượt quá mức an toàn mà hình sẽ hiển thị cảnh báo và phát ra âm thanh để người lái có thể dễ dàng nhận biết và đề phòng.

    Ví dụ: đối với một mẫu xe nhỏ như Kia Morning cho đến Mazda3 thường bơm lốp với áp suất khoảng 2,2-2,3 Bar. Thông số áp suất tối thiểu do hãng công bố thường được ghi ở phía mép cánh cửa, vị trí bên lái, trong khi áp suất tối đa sẽ đọc được ở trên lốp.

    Phân loại cảm biến đang được sử dụng trên thị trường hiện nay
    Có thể chia cảm biến thành hai loại chính:
    Đối với đa số người dùng hiên nay, thì xu hướng chọn lắp đặt cảm biến áp suất lốp van trong chiếm đa số. Vì những lý do rất đơn giản đó là tuổi thọ và độ bền cũng như thời lượng pin của cảm biến áp suất lốp van trong sẽ lâu hơn thường là từ 4-5 năm. Còn đối với cảm biến áp suất lốp van ngoài tuổi thọ và độ bền chỉ khoảng 2-3 năm. Đặc biệt một điều là với tình hình đạo tặc ở Việt Nam hiện nay là rất nhiều, nên việc lắp thiết bị cảm biến áp suất lốp van ngoài rất dễ bị mất cắp vì chúng rất dễ tháo lắp.

    [​IMG]

    Cảm biến áp suất lốp van trong
    Tuy nhiên việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp van trong thường phức tạp hơn, vì phải phà bỏ van cũ của lốp và thay bằng van cảm biến. Điều này đối với những chiếc xe mới mua về quả thật là điều gì đó rất không vui.

    [​IMG]

    Cảm biến áp suất lốp van ngoài
    Phụ kiện thần thánh với những tính năng vô cùng hữu ích cho bạn, với giá chỉ bằng 1 lần đổ xăng. Vậy tại sao bạn không lắp đặt ngay 1 bộ thiết bị cho xế hộp của mình. Các bạn sẽ không còn lo lăng mỗi khi chạy xe đường dài, không còn phải thường xuyên ra gara làm lốp nữa. Tiết kiệm cho bạn quá nhiều chi phí phải không. Và đặc biệt giúp cho bạn luôn luôn an toàn mỗi khi lái xe.

    Sky Auto – Phụ kiện xe hơi giá rẻ, luôn luôn cung cấp cho bạn những phụ kiện hữu ích. Những giải pháp tuyệt vời cho xế hộp của bạn. Giúp cho mọi hành trình của bạn luôn an toàn.
     

Chia sẻ trang này