Đang tải...

[Spam] Tất tần tật những điều giúp bạn trở thành một Điều Dưỡng viên giỏi

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nga2511, 19/5/20.

  1. nga2511

    nga2511 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/17
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Tất tần tật những điều giúp bạn trở thành một Điều Dưỡng viên giỏi

    Nghề Điều Dưỡng viên đang dần trở thành một ngành hót, thu hút nhân lực nhiều. Tuy nhiên, nghề này cũng đòi hỏi những kỹ năng và yêu cầu rất riêng. Vậy làm thế nào để trở thành một Điều Dưỡng viên giỏi?
    [​IMG]
    Nhằm giải đáp giúp bạn câu hỏi này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những kiến thức cần thiết về ngành Điều Dưỡng viên hiện nay. Hi vọng, bạn có thể nắm được những điều cần thiết nhất về công việc này.


    Đầu ra của nghề Điều Dưỡng viên có rộng mở không?

    Có thể nhận thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện nay đang ngày càng được chú trọng khiến ngành nghề chăm sóc sức khỏe có nhiều cơ hội phát triển. Trong đó có nghề Điều Dưỡng viên. Đặc biệt, đây là nghề không kén chọn giới tính nên ai cũng có thể theo được. Nghề này chỉ cần bạn có đủ kiến thức nền tảng và chuyên sâu, có các kỹ năng cần thiết và có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe và lòng yêu nghề thì bạn hoàn toàn có thể trở thành Điều Dưỡng viên chuyên nghiệp. Vì thế, nhiều trường tuyển sinh ngành Điều Dưỡng cũng đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ.

    Xem thêm Cao đẳng Y dược pasteur
    Có thể nhận thấy, trước khi trở thành Điều Dưỡng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh thì bạn cần đáp ứng những tiêu chí sau:


    Chăm chỉ, cẩn thận: Đây là yếu tố quan trọng vì bạn chính là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, vì vậy mọi thao tác, kỹ năng phải cẩn thận và không để xảy ra sai sót, tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

    Nhanh nhẹn, hoạt bát: Mặc dù không tự ý quyết định hành động mà vẫn phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nhưng bạn vẫn có thể tự chủ động giải quyết mọi tình huống trong khuôn phép để giúp công việc suôn sẻ hơn.

    Chịu được áp lực, căng thẳng: Tất cả những ai đang làm trong ngành y đều phải đáp ứng được điều này.

    Kỹ năng giao tiếp tốt: Để có thể truyền thông tin từ bác sĩ tới bệnh nhân và ngược lại thì bạn cần phải có cách nói chuyện phù hợp. Bởi vậy, Điều Dưỡng viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt.

    Dựa vào các yếu tố trên để bạn nhận thấy bản thân có phù hợp với nghề Điều Dưỡng không.



    Đầu ra của nghề Điều Dưỡng viên có rộng mở không?

    Còn nói về cơ hội đầu ra thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi Việt Nam đang là một trong những quốc gia thiếu hụt Điều Dưỡng trầm trọng. Tính đến năm 2020, nước ta có thể cần tới 220.000 điều dưỡng viên, trong khi con số đó chỉ đạt 130.000 vào năm 2018. Chỉ có 9% số điều dưỡng viên làm việc tại các tuyến trung ương, trong khi hơn 90% số điều dưỡng viên làm việc tại các bệnh viện cấp tỉnh và các cơ sở y tế. Bởi thế, chỉ cần bạn có niềm đa mê, có trình độ chuyên môn và muốn cống hiến cho nghề Điều Dưỡng thì cơ hội việc làm của bạn là rất lớn. Bên cạnh đó, nhiều nước trên thế giới còn đang thiếu Điều Dưỡng trầm trọng. Ở Mỹ, tính đến năm 2020 cần hơn 400.000 người. Nhật Bản và các nước đang phát triển khác cũng tương tự. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể đạt được thu nhập tốt sau khi ra trường. Thông tin trên trang Tin tức Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể giúp bạn.
    Tin tức khác Cao đẳng y dược sài gòn

    Thu nhập của Điều Dưỡng viên hiện nay có cao không?

    Trước khi tìm hiểu về thu nhập và bảng lương của Điều Dưỡng thì bạn nên biết được công việc cụ thể sau khi theo học là gì. Cụ thể, Điều Dưỡng viên có thể làm việc tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế trong nước và có thể tu nghiệp để định cư ở nước ngoài.
     

Chia sẻ trang này