thiết kế và thi công cửa hàng đẹp, ấn tượng sẽ góp phần tích cực thúc đẩy doanh thu bán hàng cho những người chủ đầu tư. Một mẫu thiết kế cửa hàng đẹp sẽ nâng tầm giá trị và hình ảnh sản phẩm. Bởi vậy, hiện nay có rất nhiều người chủ đầu tư lựa chọn hình thức thiết kế showroom cửa hàng thay cho cách quảng bá hình ảnh sản phẩm ở những phương tiện khác từ đó thu hút và đến gần hơn với khách hàng. Vậy lợi ích của việc thiết kế đó là gì? và làm sao để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với của hàng của mình? Trong bài viết này, Kiến trúc An Cường sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó. Xem thêm>> thiết kế thi công shop thời trang hà nội Lợi ích của thiết kế Showroom cửa hàng - Thu hút sự chú của khách hàng: Chưa biết biết sản phẩm của bạn chất lượng ra sao nhưng hình ảnh đẹp trước hết sẽ thu hút sự tò mò và chú ý của khách hàng - Tạo dựng thương hiệu: Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, khi sử dụng chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng không gian đẹp. Và những lần tiếp theo khách hàng sẽ nhớ tới bạn. - Giảm bớt chi phí quảng cáo, truyền thông: Đây được coi là hình thức quảng cáo sản phẩm phổ biến hiện nay, khách hàng sẽ ấn tượng và chú ý mỗi khi đi ngang qua Shop của bạn. Phong cách thiết kế showroom cửa hàng Phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn đang kinh doanh hoặc thương hiệu của bạn, cũng như diện tích mặt bằng cùng nguồn tài chính mà bạn nên có những lựa chọn phù hợp trong thiết kế showroom cửa hàng. 1, Phong cách thiết kế showroom cửa hàng Vintage Phong cách thiết kế showroom cửa hàng phong cách vintage hướng tới sự hoài cổ, cũ kĩ. Các cửa hàng Vintage thường chọn tone màu trầm ấm (be, xám, nude…) làm chủ đạo. Khi lựa chọn các kệ trưng bày bằng gỗ hoặc bàn ghế ngồi và quầy tủ trưng bày sản phẩm thì nên để màu tự nhiên vốn có, kiểu dáng cổ điển. Trong không gian cửa hàng nên xuất hiện những phụ kiện trang trí như dây thừng, hòm gỗ hoặc, tường thì nên để tường bê tông hoặc gạch trần tạo không gian cũ kĩ cho cửa hàng. Màu sắc nên sử dụng là màu trắng dùng kết hợp với nhiều họa tiết khác 2, Phong cách thiết kế showroom cửa hàng tối giản Khi thiết kế nội thất showroom nội thất cửa hàng có diện tích hạn chế thì phong cách tối giản này khá được ưa chuộng. Vì với cách thiết kế theo phong cách này sẽ giúp cho cửa hàng có cảm giác rộng rãi và lịch sự đối với các khách hàng khi đến đây. Các giá treo đồ, kệ trưng bày ít nhưng tinh tế. Số lượng màu không dùng quá 4 và phối màu theo nguyên tắc 60- 30- 10. Trong đó, 60% là diện tích dành cho màu nền chủ đạo, cũng là màu sắc chính của cửa hàng. 30% là diện tích dành cho màu trang trí, cũng là màu thứ hai của cửa hàng. Và cuối cùng là 10% còn lại dành cho màu sắc được chọn làm điểm nhấn cho toàn bộ cửa hàng. 3, Phong cách công nghiệp trong thiết kế showroom cửa hàng Khi bước vào cửa hàng được thiết kế theo phong cách công nghiệp, khách hàng sẽ có cảm giác như đang lạc vào một công xưởng nhà máy nào đó bởi sự xuất hiện của các bức tường thô ráp, trần trụi. Các chủ đầu tư lựa chọn phong cách này cho không gian bán hàng với mong muốn đem lại sự năng động, cá tính riêng cho shop của mình. Sàn nhà thường có chất liệu gỗ mộc, cầu thang kim loại với sắc trắng, xám, đen hoặc navy. 4, Phong cách Pop Art trong thiết kế showroom cửa hàng Việc thiết kế và sắp xếp nội thất cùng các đồ vật trang trí tại cửa hàng theo phong cách này không theo quy luật nào mà tùy vào sở thích, cũng như ý đồ của chủ đầu tư. Cửa hàng được thiết kế theo phong cách Pop Art mang đến hơi thở tự do và bụi bặm cá tính cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết khi hiết kế vẫn là phải đáp ứng được yêu cầu nhìn ngắm, dùng thử, trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng. 5, Phong cách thiết kế showroom cửa hàng sang trọng, đẳng cấp Đối với phong cách thiết kế cửa hàng sang trọng thì chi phí dành cho việc đầu tư hình ảnh, chất liệu cũng như nội thất cùng hệ thống ánh sáng là được chú trọng nhất. Với phong cách này thì thường sẽ được lựa chọn để thiết kế cho các cửa hàng lớn, với những thương hiệu lớn.