Đang tải...

Thông số dao tiện cắt đứt và tiện rãnh CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 22/2/23.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Thông số dao tiện cắt đứt và tiện rãnh CNC
    Dao nhân tiện và phương pháp gá lắp:
    Dao tiện:
    – Dao thường có 3 kiểu: dao trái, dao cần, dao sở hữu tâm của mũi dao trùng mang tâm của thân dao. mua máy tiện cnc nguyên liệu làm cho dao thường làm cho bằng thép gió hoặc dao luôn thể hợp kim cứng.
    – những giác độ được mài như trong hình vẽ.
    – Phần làm cho việc của dao có: lưỡi cắt chính và hai lưỡi cắt phụ, lưỡi cắt chính có thể thẳng hoặc nghiêng tùy thuộc vào điều kiện cắt, bắt buộc khoa học.
    – lúc cắt rãnh lớn hơn 4mm thì bề rộng b= 2.5 – 3mm. Còn khi rãnh nhỏ hơn 4mm thì mài dao với bề rộng bằng bề rộng rãnh buộc phải cắt (trừ những ví như rãnh nhỏ quá)
    bí quyết gá lắp:
    – Gá dao cắt rãnh, luôn tiện cắt đứt buộc phải gá lưỡi cắt thật chính xác ngang có tâm máy.
    – nếu như lưỡi cắt rẻ hơn tâm: Cắt đi tâm thì chi tiết leo lên đầu dao làm gãy dao.
    – nếu lưỡi cắt cao hơn tâm: Cắt gần đến tâm, mặt sau của dao tỳ vào phần lõi còn lại, dao cắt không được nữa.
    – Đối với dao cắt cán thẳng nên gá cán dao thật vuông góc mang tuyến đường trục của phôi, để mặt sau phụ của dao ko cọ sát vào thành rãnh.
    [​IMG]
    Phương phá tiện ren CNC
    Trong bí quyết tiện ren nên với trục chính quay thuận chiều (quay chiểu phải), dụng cụ cắt (theo chiều) buộc phải được kẹp trước tâm nhân thể. Đài dao (giá dao) tại sau tâm thuận tiện cụ cắt được kẹp trở ngược đầu (Hình 1). ở tiện ren CNC trái thì chiều luôn thể và vị trí của dụng cụ cắt trái được thay đổi cho phù hợp.
    Dữ liệu – tham số cắt
    Độ lớn của bước dẫn tiến rtương ứng với bước răng p. Trong gia công cắt ren hành trình cắt được thực hiện qua lại nhiểu lẩn, trên máy một thể NC thường ứng dụng dịch chỉnh cạnh biên ren được đổi thay (dịch chỉnh ngang) (Hình 1, trang 541). số lần hành trình cắt tùy thuộc vào độ to của tiết diện răng và bước răng (Bảng 1).
    Độ to của lẩn chỉnh chiểu sâu cắt rút cuộc cần nằm từ ko dưới 0,05 mm. không tính nguyên liệu mang tính biến dạng cứng do gia công, tỉ dụ nhưthép chổng mài mòn, người ta thêm 1 hoặc 2 lẩn hành trình cắt tinh ko dịch chỉnh ngang để đạt được độ bóng bễ mặt cao và dung sai kích thước nhỏ. Tốc độ cắt tại tiện ren CNC được sắm vào khoảng 25% phải chăng hơn so có tiện thể dọc trục nhằm ngăn chặn việc nảy sinh nhiệt ở mũi dao. các lưu ý về dao tiện rãnh lúc dùng mảnh cắt lật lọng bằng hợp kim cứng thì tốc độ cắt không nên nằm dưới 40 m/phút để hạn chế sự hình thành biên tích trữ.
    Tốc độ cắt V ở tiện ren CNC bắt buộc rẻ hơn khoảng 25% so với nhân thể dọc trục
    hình dáng học của mảnh cắt giáo giở và đài công cụ (đài dao, ổ gá dao). Để gia công thiết diện ren người ta thường sử dụng mảnh cắt nguyên tiết diện (Hình 2).
    Đầu mũi ren được tạo dạng thành tiết diện ren xác thực. bên cạnh đó cho mỗi bước ren nên tiêu dùng mảnh cắt khác. Mảnh cắt lật lọng Bán lẻ thiết diện mang thể dùng cho phổ biến bước răng, qua đó giảm chi phí lưu kho, trục đường kính tiện thô (tiện phá) cần giữ nguyên. Góc nghiêng của mảnh cắt ren tạo thành góc thoát a (góc sau phụ) (Hình 3). ở chiều hướng trục mảnh cắt ren cũng bắt buộc nghiêng để góc sau phụ đủ to. (Hình 4).
    Góc nghiêng dọc trục phải tương ứng với góc bước ren, đạt được như thế qua việc đổi thay đệm lót (Hình 5).Trong gia công luôn thể lỗ trong sở hữu các con phố kính nhân thể nhỏ hay hay nhân tiện lỗ sâu, dao nhân thể khoét lỗ mang thể bị lệch và rung. Lực cắt F dẫn nơi một độ võng (độ cong), lực tiêu cực F đáy dao luôn tiện vào hướng tâm (Hình 1).
    Nhằm giảm tối thiểu nguy cơ rung động và nguy cơ bị cong, dao luôn tiện chỉ được phép nhô ra ngoài giá dao dài nhất là bổn lẩn các con phố kính cán dao (Hình 2). Dao luôn thể chổng rung động cho phép phẩn nhô ra không tính dài ra tới bảy lẩn tuyến đường kính của cán dao. Để với thể đạt được sự ổn định cao nhất, chiều dài kẹp bắt buộc tương ứng tối thiểu ba lẩn đường kính của cán dao.
    www.machineshop.vn
     

Chia sẻ trang này