Đang tải...

Thực trạng nhân lực ngành điều dưỡng việt nam hiện nay

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 22/12/18.

By dungdothi on 22/12/18 lúc 11:30
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Điều dưỡng là 1 trong các ngành nghề quan trọng cũng như không thể thiếu trong hệ thống ngành nghề Y tế. do vậy, khi học ngành điều dưỡng học viên có cơ hội chọn lựa việc làm đa dạng. Vậy thực trạng ngành điều dưỡng Việt Nam ngày nay hiện giờ Theo đó nào?
    [​IMG]
    Mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

    Vai trò và tầm quan trọng của chuyên ngành điều dưỡng
    nhân lực ngành điều dưỡng đóng 1 vai trò quan trong trong hệ thống Y tế, họ sẽ là người tiến hành thăm khám, phán đoán, điều trị và Cách làm giai đoạn chăm sóc sức khỏe của từng người bệnh nhằm nâng cao sức khỏe, duy trì cũng như phục hồi cũng như tham gia vào quá trinh dự phòng theo 3 tuyến: tuyến đầu, sau cũng như cuối để mix Đối với các chuyên nghề khác trong công đoạn chăm sóc sức khỏe.
    tại các nước phát triển hay những nước đang phát triển như: Anh, Mỹ, Thái Lan, Malaysia,... Đội ngũ Điều dưỡng viên được dạy học bài bản nâng cao được vai trò quản lý tại những cơ sở Y tế ban đầu, tham gia khám điều trị bệnh,... nhưng, tại Việt Nam tình hình này còn chưa khả quan và còn tồn ở nhiều bất cập, vai trò của đội ngũ Điều dưỡng viên chưa được hợp lý.Vai trò cụ thể của những Điều dưỡng viên cụ thể như sau:

    • Hỗ trợ cho bệnh nhận trong giai đoạn vệ sinh, ăn uống hay các hoạt động khác liên quan;
    • Điều dưỡng việc sẽ là người tham gia cấp cứu; sơ cấp cứu ban đầu;
    • Tiến hành phỏng vấn người bệnh và người nhà người bệnh để biết được những nhu cần cũng như bài toán liên quen;
    • Cùng làm nhé công tác quản lý đơn vị, phòng; giường người bệnh và ngân quỹ,..
    • Cách làm như sau việc giám sát các nguồn lực trong giai đoạn chăm sóc sức khỏe;
    nguồn nhân lực Điều dưỡng phải là người dùng thành thạo các biểu quần áo tiến triển của bệnh nhân, tiến hành kiểm tra những kết quả xét nghiệm và lên kế hoạch chăm sóc bệnh nhân cụ thể.
    Thực trạng chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam bây giờ
    Hội Điều dưỡng Việt Nam - Ông Đào Thanh cho biết: Thực trạng ngày nay các bệnh viện đang thiếu hụt nguồn lực chuyên ngành điều dưỡng, do vậy mỗi Điều dưỡng viên phải tham gia vào quá trình quản lý tới sắp 3 giường bệnh. Bất cập xảy ra đó là những Điều dưỡng viên chỉ Thực hiện đủ được các Y lệnh điều trị và ko có giai đoạn chăm sóc toàn diện cho từng người bệnh theo chính xác quy trình. Một vài nhà trường hợp phải thuê những người Ngoài không có chuyên môn để chăm bệnh bệnh nhân. Đáng lưu ý Nhất là, nhân viên Điều dưỡng tại Việt Nam chỉ có trình độ từ Trung cấp và sơ cấp, số lượng Điều dưỡng viên có trình độ từ Cao đẳng https://bit.ly/2xbpeWf trở lên chỉ chiếm khoảng 4%.

    Thiếu nhân viên ngành điều dưỡng cũng như nhân sự nhái một các thiếu sót là ảnh hưởng lớn tới giai đoạn chăm sóc bệnh nhân. Đây cũng là một trong các nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ làm tăng các rủi ro trong việc làm tăng cao. Theo khảo sát tại bệnh viện Nhi TW năm 2003 cho thấy: đã có đến khaorng 75% số nguồn lực bọ các vật sắc nhọn đâm vào khi đã Các bước thực hiện nhiệm vụ,... Số lượng nhân lực gặp rủi ro trung bình nằm ở mức 5 lần/năm, có tới 67 lần. các vậy nhọn đâm qua da nên có nguy cơ mắc những bệnh lây qua đường máu khá cao. Đây là các thực trạng chung của chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam hiện nay. yêu cầu cấp thiết đặt ra với tổ chức chuyên ngành điều dưỡng Việt Nam cần phải thiết lập lại bộ máy hoạt động, cải thiện được trình độ; năng lực ngành của từng nguồn lao động Điều dưỡng viên. Khi đó, mới đáp ứng được những điều kiện công việc đặt ra cũng như giúp sức khỏe của từng người bệnh sớm được khắc phục.

    [​IMG]
    Những thuận lợi sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

    Hướng diện giải quyết giảng dạy nhân sự Điều dưỡng uy tín
    Hướng giải quyết chất lượng nhất để khắc phục được tình trạng thiếu hụt nguồn lực ngành điều dưỡng là hãy đào tạo nguồn lực Điều dưỡng chất lượng bổ sung mỗi năm. Theo đó, trường Y hệ cao đẳng Dược Hà Nội được bộ lao động TB&XH Y tế giao có sức mạnh cần thiết trong việc đào tạo ra các nguồn nhân lực có uy tín.
    ngày nay, nhà trường đang tiến hành xét tuyển cũng như hạn cuối nộp hồ sơ vào ngày 15/12/2019. xung quanh đào tạo ngành điều dưỡng, cao đẳng y dược pasteur còn đẩy mạnh dạy học thêm những hệ Liên thông cũng như Cao đẳng điều dưỡng văn bằng 2. Đây cũng là 1 cách tăng thêm được nhân viên ngành điều dưỡng, đáp ứng điều kiện việc làm ở những Trung tân Y tế hoặc những BV ở các tỉnh/thành phố.

    Mức Theo học phí Cao đẳng ngành Điều dưỡng Hà Nội hợp lí, Ngoài ra nhà trường còn tiến hành hỗ trợ thêm các chính sách khuyến khích sinh viên khác nhau. Đây sẽ là tiêu chuẩn tốt cho các học viên khi chọn lựa môi nhà trường giảng dạy này. Trong suốt thời gian giảng dạy 3 năm học sinh sẽ được giảng dạy được những kiến thức và kỹ năng trong ngành. Ngoài ra, việc nhà trường liên kết Đối với các BV lớn nhằm tạo điều kiện cho học sinh trong giai đoạn thực tập. Hình thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đối với các các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT sẽ mở rộng cơ hội Theo học tập cho các em có mong muốn trở nên những điều dưỡng viên trong tương lai.

    Trên đây là các tin tức chúng tôi cung cấp nhằm giúp mọi người nhận biết được thực trạng ngành điều dưỡng Việt Nam. Như thế, các các bạn có mong muốn học ngành điều dưỡng hãy nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về trường cao đẳng y dược pasteur, trong bài viết sau khi có kết quả trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của các Thí sinh.
    Xem thêm: Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội
     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này